Giáo xứ Lạng Sơn: Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện mừng quan thầy

Giáo xứ Lạng Sơn: Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện mừng quan thầy

WGPSG -- Chiều thứ Sáu ngày 20/9/2013, tại giáo xứ Lạng Sơn, nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh Matthêu, quan thầy của nhóm. Hiệp thông cầu nguyện còn có quý soeur, đại diện cho nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện của Tổng giáo phận, đại diện nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện các giáo xứ trong hạt Xóm Mới, và các hội viên nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lạng Sơn.

Lúc 16g30, các hội viên và khách mời đã tập trung trong ngôi thánh đường để chiêm ngắm, suy niệm trước Mình Thánh Chúa.

Tiếp theo là Thánh lễ do cha chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Đinh Đức Hậu, cha Theophilo Ngô Hoàn Cầu (SVD), cha Đaminh Lý Thanh Phong (Xuân Bích – Huế), cha Giuse Gia Hoàng Huy (Mỹ Sơn – Bến Tre) cha Phêrô Trần Thanh Xuân (Ba Vát – Bến Tre). Đầu lễ, cha chủ tế có lời chúc anh em trong nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện và những người đã chọn Thánh Matthêu làm quan thày. Ngài cầu chúc cho nhóm ngày càng yêu mến Chúa hơn, cố gắng sống và đem lời Chúa ra thực hành.
Sau phần công bố Tin Mừng Mt 9,9-13, cha GB đã chia sẻ:
Chúng ta quy tụ trong ngôi thánh đường này, trước hết, để tạ ơn Thiên Chúa và cùng cầu nguyện cho nhau. “Anh hãy theo tôi” – Chúa Giêsu đã gọi mời thánh Matthêu – một người thu thuế, một người tội lỗi và bị xã hội Do Thái ruồng rẫy vì đã tiếp tay cho Đế quốc Roma. Song, chính thánh Matthêu là người đầu tiên viết sách Tin Mừng kể lại cuộc đời Chúa Giêsu, đã trở thành môn đệ của Chúa. Người môn đệ ấy cùng 11 người Tông đồ khác đã phải đổ máu đào làm chứng nhân cho Chúa. Người môn đệ phải bước theo Chúa Giêsu, cùng kết hợp và làm chứng cho Ngài như Thánh Phaolô Tông đồ đã từng nói: “Anh em phải trở nên đồng hình dạng với Đức Kitô”. Khi trở thành môn đệ của Chúa thì lời cầu nguyện của chúng ta mới đẹp lòng Chúa và Người dễ dàng nhận lời. Vì vậy, anh chị em hãy cố gắng học hỏi lời Chúa, phải suy gẫm lời Chúa, lắng nghe tiếng Chúa dạy bảo và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày. Có như vậy, chúng ta mới trở thành môn đệ đích thực của Chúa, người môn đệ như lòng Chúa mong ước.

Sau phần hiệp lễ, anh Giuse Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng nhóm, đã đại diện cho nhóm Kinh Thánh Cầu nguyện và cộng đoàn cảm ơn cha chánh xứ, cha phụ tá đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ cho Nhóm sinh hoạt, cảm ơn quý cha đồng tế đã không quản ngại đường xá luôn đồng hành, và hôm nay lại hiện diện nơi đây để dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Nhóm và cộng đoàn giáo xứ, cảm ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý soeur luôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhóm hoạt động. Xin Thiên Chúa là Cha luôn nâng đỡ quý cha, quý Hội đồng Mục vụ, quý soeur được đầy tràn ân sủng của Thiên Chúa.

Top