Người vợ tốt

Người vợ tốt

Phụ nữ nào cũng muốn là người vợ tuyệt vời, nhưng điều đó có ý nghĩa gì? Đừng lo. Điều đó tùy bạn và chồng bạn xác định nhu cầu của mối quan hệ và cách thức mà vợ chồng có thể “hoàn thành xuất sắc”. Đây là vài “bí kíp”:

1. Thoải mái

Phụ nữ tự hạ mình hoặc thiếu tự tin về ngoại hình là một cách coi thường “khẩu vị” của anh ấy. Anh ấy ở bên bạn vì anh ấy muốn vậy. Anh ấy thấy bạn hấp dẫn dù bạn không tự cảm thấy vậy. Thái độ và sự sẵn sàng chiếm phần lớn trong việc quyến rũ. Thiếu tự tin là điều tệ hại trong hôn nhân, hãy chắc chắn rằng bạn vui vẻ và thoải mái. Đừng căng thẳng hoặc tỏ ra u buồn mỗi lúc ở bên nhau.

2. Bày tỏ cảm xúc và nhu cầu

Đừng nghĩ chồng có thể hiểu hết ý vợ. Nếu muốn gì, bạn cứ đề nghị. Thấy gì không thích thì cứ bày tỏ, nhưng đừng “kết án” chồng này nọ, cũng đừng làm ngơ những gì anh ấy gợi ý. Giao tiếp và thảo luận về các nhu cầu và mục đích. Hôn nhân tốt khi đồng vợ đồng chồng, cùng bày tỏ cảm xúc thật, nhưng không lải nhải về những gì chồng đã làm. Hãy có cách nói tích cực.

3. Đừng ảo tưởng

Anh ấy muốn thử, bạn cũng muốn thử, nhưng không ai “chuyên nghiệp”. Các hy vọng không thỏa mãn sẽ làm thất vọng cả hai. Tuy nhiên, nếu cả hai cùng cố gắng thì sẽ kết quả. Nếu hy vọng quá cao hoặc hão huyền, hãy chấn chỉnh cho hợp hoàn cảnh thực tế để khả thi hơn.

4. Hòa giải

Cũng như nhiều cuộc xung đột, ôn hòa và nhường nhịn rất cần để vãn hồi hòa bình. Nếu có xung khắc, hãy cố gắng mọi cách để hòa giải càng sớm càng tốt. Có nhiều cách để làm hòa, nhưng trước hết phải biết tha thứ và xin lỗi – đừng câu nệ ai xin lỗi trước. Hôn nhân không thể có khái niệm “thắng và thua”.

5. Đừng “cấm vận”

Có nhiều nguyên nhân để từ chối “chuyện ấy”: Mệt mỏi, bệnh tật, tuổi tác, văn hóa, tôn giáo, tâm lý,…

+ Đối với đa số đàn ông, đây là vấn đề “nóng” trong hôn nhân, có khả năng “xác định” mối quan hệ phu thê. Phụ nữ nên cố gắng hết sức để duy trì và bảo vệ niềm vui hôn nhân – trừ khi chẳng đặng đừng, nhưng hãy cởi mở cùng thỏa thuận.

+ Đa số đàn ông có những mong muốn và nhu cầu về tình cảm (và thể lý), kết hợp với tình dục. Sự sẵn sàng của vợ thường là quan yếu đối với hạnh phúc của chồng và sự thành công hôn nhân của vợ. Nhiều đàn ông muốn ân ái hằng ngày, một số khác vài lần/tuần, nhưng có người 1 lần/tuần là đủ. Nói chung, mỗi người mỗi khác, đàn ông khỏe mạnh bình thường thì muốn 2-4 lần/tuần. Cố gắng thỏa mãn nhau ít nhất 1 lần/tuần.

+ Không thường xuyên thân mật ân ái, đàn ông có thể không thỏa mãn, khó chịu và ức chế rồi họ sẽ tìm vui “bên ngoài”. “Ăn phở” là sai nhưng rất có thể có một phần lỗi của vợ. Vợ làm chồng thỏa mãn thì chồng sẽ vui vẻ, tế nhị và chiều chuộng vợ kiểu khác. Lợi cả đôi.

6. Duy trì hứng thú

Hãy thảo luận vấn đề ân ái với anh ấy. Đừng ngại nói những gì bạn muốn. Trong hôn nhân, sự thân mật thể lý quan yếu như sự thân mật tình cảm, cả hai đều phải cố gắng duy trì và nuôi dưỡng. Sự thân mật thể lý có thể không là “chuyện ấy”.

7. Chấp nhận

Chỉ với cách chấp nhận anh ấy là chính anh ấy thì bạn mới tôn trọng anh ấy, đừng bao giờ có ý “thay đổi” anh ấy. Bạn muốn có khoảng riêng, anh ấy cũng vậy. Hãy giúp nhau chọn lựa và tạo cơ hội thay đổi với nhau.

8. Đừng căng thẳng

Nam giới (và nữ giới) phải đối đầu stress suốt ngày và hàng ngày, ở nhà và ở chỗ làm. Hãy làm những gì có thể để giúp nhau xả stress.

GỢI Ý:

- Đừng chỉ trích chồng, khi chồng có mặt hoặc vắng mặt. Nói xấu chồng là một tật xấu của nhiều PN.

- Hãy hỗ trợ, khuyến khích và khen chồng. Như vậy không có nghĩa là bạn bỏ quên mình. Có sự khác biệt giữa việc bày tỏ nhu cầu và chỉ trích chồng vì chồng không làm vừa lòng mình.

- Một số vợ chồng có thể có cách hướng dẫn trong việc xác định vai trò người vợ qua niềm tin tôn giáo:

* Đối với các tín đồ Thiên Chúa giáo, đức tin quan trọng lắm, vợ và chồng đều phải sống tốt theo đúng cương vị mình.

* Đối với các tín đồ Phật giáo, Hồi giáo, Do thái giáo, người theo thuyết bất khả tri (Agnostic) thì điều quan trọng là phải thảo luận niềm tin với nhau. Theo thời gian, “vấn đề” có thể thay đổi dần dần.

LỜI KẾT

Nếu bạn phải làm gì, nếu anh ấy “kiểm soát” hoặc coi thường bạn, đó là hôn nhân không tốt. Hãy thảo luận, đấu tranh, hoặc nhờ tư vấn để tìm sự an toàn. Nếu có bạo hành (thể lý hoặc tâm lý) thì chắc chắn nguy hiểm. Hãy tìm mọi cách bảo vệ chính mình, đừng miễn cưỡng chấp nhận hoặc nhu nhược.

(chuyển ngữ từ In.com)

Top