Người sống trong tôi

Người sống trong tôi

WGPSG -- "Thầy nhất định phải giúp con, nếu không con điên lên mất. Chúng con sống chỉ trong một căn phòng: vợ và những đứa con của con, cả bố mẹ vợ con nữa! Hậu quả là tất cả đều bực bội, chúng con không ngừng cãi nhau. Thật là hoả ngục!

Vị tôn sư nghiêm nghị hỏi:

- Con hứa làm điều thầy dặn con chứ?

- Con hứa sẽ làm hết điều thầy căn dặn.

- Tốt lắm! Nhà con có bao nhiêu gia súc?

- Một con bò, một con dê và sáu con gà mái.

- Hãy nhốt chúng vào phòng, rồi một tuần sau trở lại gặp thầy.

Người môn đệ ngạc nhiên. Nhưng anh đã hứa vâng lời, nên anh phải đưa tất cả gia súc vào căn phòng nhỏ. Một tuần sau, như đã quy ước, anh đến gặp vị tôn sư.

Anh buồn bã nói:

- Con bực bội cực điểm! Bẩn thỉu! Hôi hám! Ồn ào! Tất cả chúng con sắp điên lên mất!

Vị tôn sư ra lệnh:

- Con hãy trở về nhà và đưa mọi súc vật ra ngoài.

Anh ta chạy về nhà làm điều thầy dặn. Rồi trở lại gặp thầy vào ngày hôm sau nữa, mắt lấp lánh niềm vui:

- Thầy ơi, cuộc sống thật đẹp! Những súc vật đi rồi. Căn hộ của chúng con là thiên đàng: Rất yên tĩnh, sạch sẽ và thoáng mát."

Cùng một căn phòng, nhưng chỉ sau một tuần, cảm giác đã thay đổi hoàn toàn, như từ hỏa ngục được vào thiên đàng. Sống giữa một xã hội nghiêng chiều về tục hóa, người tín hữu bị áp lực từ nhiều phía khiến cho cuộc sống ngột ngạt khó thở. Ngoài cách sống một cách hài hòa và lạc quan, người Kitô hữu còn được mời gọi sống kết hiệp với Chúa như cành gắn liền với thân cây hầu được nhận lãnh nguồn sống dồi dào vô tận. Chính điều này sẽ giúp chúng ta thoát khỏi tay ác thần, như lời Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha: "Con không xin Cha đem chúng ra khỏi thế gian, nhưng xin gìn giữ chúng cho khỏi sự dữ" (Ga 17,15).

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, mỗi lời Chúa dạy đều hướng dẫn chúng con cách tận hưởng cuộc sống hiện tại, và hướng tới niềm hạnh phúc bất tận trong tương lai. Xin ban ơn khôn ngoan để chúng con không chạy theo những ảo ảnh phù du mà biết trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa, hầu sau cùng, chúng con có thể vui mừng hát lên: "Tôi sống, nhưng không phải là tôi sống, mà là chính Chúa Kitô, mà là chính Chúa Kitô, Người sống trong tôi, Người sống trong tôi."

Top