Nghiên cứu cho thấy giới tu sĩ sống lâu hơn

Nghiên cứu cho thấy giới tu sĩ sống lâu hơn

Tu sĩ sống có kỷ luật tốt, ít bị stress do các mối quan hệ trong gia đình gây ra, vị tha, không ăn uống quá mức và không hút thuốc.

Các nhà sư, mục sư Tin Lành, linh mục và nữ tu Công giáo sống thọ nhất trong khi giới truyền thông có tuổi thọ ngắn nhất trong 11 nhóm chuyên môn ở Hàn Quốc, theo khảo sát được phát hành mới đây.

Kim Jong-in, giáo sư về sức khỏe và phúc lợi tại đại học Wonkwang, thông báo kết quả khảo sát hôm 4-4.

Nhóm của ông Kim so sánh và phân tích tuổi thọ trung bình của 11 nhóm chuyên môn trong nước, dựa trên thống kê tử suất và cáo phó của 3.215 người trong 48 năm từ 1963-2010.

Họ chia số người này thành 11 nhóm gồm tu sĩ, diễn viên hài, chính trị gia, giáo sư, viên chức cấp cao, doanh nhân, luật sư, nghệ sĩ, vận động viên, nhà văn và giới truyền thông.

Theo kết quả khảo sát, tuổi thọ của các tu sĩ là 80, cao nhất trong 11 nhóm, tiếp theo là chính trị gia, 75 tuổi, giáo sư, 74, doanh nhân, 73, luật sư, 72, viên chức cấp cao, 71, diễn viên và nghệ sĩ, 70, còn vận động viên, nhà văn và giới truyền thông là 67.

Tại sao tu sĩ sống thọ?

Ông Kim phân tích họ sống có kỷ luật tốt, ít bị stress do các mối quan hệ trong gia đình gây ra, vị tha và nhiều người không ăn uống quá mức, cũng không hút thuốc.

Tuy nhiên, ông lưu ý khoảng cách về tuổi thọ giữa tu sĩ và các giới khác đã được thu hẹp trong thập niên qua vì hiện nay người ta quan tâm hơn đến sức khỏe do giàu có hơn.

Theo số liệu thống kê của Hàn Quốc năm 2009, tuổi thọ bình quân của đàn ông là 77, phụ nữ là 83,8.

Top