Ngày của Mẹ tại Bình Hòa

Ngày của Mẹ tại Bình Hòa

WGPSG -- Trong ngày của Mẹ chợt đến những ca từ trong nhạc phẩm “Nhật ký của mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Chung: “…Này con yêu ơi con biết không? Mẹ yêu con, yêu con nhất đời. Ngắm con ngoan nằm trong nôi. Mắt xoe tròn ôi bé con, nhìn cha con cha đang rất vui, giọt nước mắt lăn trên khóe môi. Con hãy nhìn kìa, cha đang khóc vì con…”. Ca khúc đã được trung tâm sản xuất âm nhạc Casa Musica tại Đức đưa vào “Tuyển tập những ca khúc hay nhất thế giới”. Ca sĩ Hiền Thục thể hiện ca khúc trong sự ngọt ngào và mới mẻ mang thông điệp yêu thương sâu sắc của tình mẹ con đã chiếm trọn trái tim người nghe. Vì vậy, dù sau này có nhiều ca sĩ cũng thể hiện lại ca khúc này nhưng chưa ai hát “qua” nữ ca sĩ này.

Những trang nhật ký không là những lời kể lể công lao, nhưng đầy ắp những mong ước yêu thương của mẹ dành cho người con. Hành trình vào đời của con thấm đẫm bao hi sinh vất vả, những giọt mồ hôi và nước mắt của mẹ đã rơi xuống trong cuộc đời. Bởi đó, tiếng gọi mẹ có sức lay động trái tim mọi con người. Tiếng gọi ấy vọng lên ơn gọi làm người mà mỗi người con đã nhận lãnh. Mẹ đưa con vào đời bằng sự mang nặng đẻ đau. Mẹ nuôi con khôn lớn với bao lao nhọc vất vả. Mẹ luôn chọn đi về miền giông bão để con của mẹ được bình yên. Quả thật, nói về mẹ là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của ngôn ngữ loài người. Hãy đặt một dấu lặng để chiêm ngắm và yêu mẹ mình nhiều hơn.

Ngày của mẹ, chiêm ngắm tình yêu của mẹ đã làm không ít người con rơi nước mắt. Có những giọt nước mắt tiếc nuối của những người con nhiều lần làm cho mẹ buồn nhưng nay mẹ không còn để có thể nói lời xin lỗi. Có những giọt nước mắt hối hận vì thấy mình sống không xứng đáng với tình mẹ. Có những giọt nước mắt hạnh phúc tạ ơn mẹ đã cho con vào đời và nuôi dạy con khôn lớn dù mẹ đã phải vượt qua bao gian khó. Và có cả những giọt nước mắt của những người con lần đầu tiên nói lời yêu thương dành cho mẹ của mình. Nhưng dù thế nào thì những giọt nước mắt ấy thật đáng trân quý. Dòng đời có cuốn ta đi thật xa nhưng tình mẹ thì luôn khắc ghi dấu ấn đậm nét trong tâm hồn con người.

Quả thế, từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, biết bao nhiêu giá trị đã bị mai một nhưng tình của người mẹ thì vẫn còn nguyên giá trị. Cung lòng mẹ đã chuyển trao sự sống cho con và giây phút đó là khởi điểm của tình mẫu tử cao vời. Chỉ có người mẹ mới đong đếm được bao nhiêu hàm lượng tình yêu bà đã dành cho con, nhưng tình mẫu tử không cho phép mẹ làm như vậy.

Hôm nay, ngày của mẹ, ngày không chỉ những người con mà cả nhân loại tôn vinh và tri ân những người mẹ. Những người Công giáo trong ngày này dâng những lời cầu nguyện, những lời tạ ơn, những bó hoa tươi thắm, những lời ca dành cho mẹ của mình. Đó là những nghĩa cử thật đẹp và cảm động. Những nghĩa cử này đã được cảm nhận rõ nét trong ngày “Tri ân tình mẹ” tại giáo xứ Bình Hòa thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Chương trình là sáng kiến của cha xứ để tạo cơ hội cho các em thiếu nhi trong giáo xứ diễn tả tình yêu thương và thảo hiếu đối với người mẹ của mình. Đồng thời, dạy cho các em bài học làm người thật cao cả. Quả vậy, trong Thánh lễ Chúa Nhật V mùa Phục sinh cũng là ngày dành để tri ân tình mẹ. Cha sở GB Lê Quốc Kiệt đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bà mẹ. Đặc biệt, trong Thánh lễ, các em thiếu nhi đã dành tặng những bông hoa tươi thắm và những nụ hôn yêu thương cho mẹ của mình. Những chia sẻ của những bậc làm mẹ và những tâm tình của những người con làm thật xúc động. Sau Thánh lễ là chương trình hoan ca “Tri ân tình mẹ”. Chương trình với sự tham gia của các em thiếu nhi cũng như quý thầy, quý sơ và các anh chị giáo lí viên. Cha xứ cũng đã mời nam ca sĩ Minh Sang đến tham gia trong chương trình.  Quả thực, đây là một chương trình vui và mang đầy ý nghĩa giáo dục. Ngày của mẹ đã để lại trong những người tham dự, nhất là các em thiếu nhi một cảm xúc đặc biệt. Hãy sống thảo hiếu với mẹ, cảm tạ và tri ân cũng như xin lỗi vì những điều mà con đã làm cho mẹ buồn.

Top