MVTT hạt Phú Thọ mừng lễ bổn mạng Tổng lãnh thiên thần Gabriel

MVTT hạt Phú Thọ mừng lễ bổn mạng Tổng lãnh thiên thần Gabriel

WGPSG -- Chiều thứ Năm, ngày 29.9.2011, các thành viên thuộc Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo hạt Phú Thọ đã mừng lễ bổn mạng Tổng lãnh thiên thần Gabriel và mừng sinh nhật một năm tại nhà thờ giáo xứ Phú Hòa. Thánh lễ do cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng Phú Thọ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Vũ Minh Danh, Phó ban Mục vụ Truyền thông giáo phận, chánh xứ Tân Phước; cha Antôn Mai Đức Huy, chánh xứ Phú Hòa, và với sự tham dự của đại diện Ban Mục vụ Truyền thông giáo phận, quý vị đại diện của HĐMVGX trong hạt và các vị khách mời.

Trong lời mở đầu Thánh lễ, cha Hạt trưởng mời gọi các thành viên Gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Phú Thọ cùng với cộng đoàn phụng vụ nhìn lại một năm, với những thiếu sót trong công việc truyền thông và hiệp thông với nhau trong công việc chung.

Tiếp đó, trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha Hạt trưởng khai triển vai trò của Tổng lãnh thiên thần Gabriel lấy ra từ trong Kinh Thánh: Gabriel có nghĩa là sức mạnh của Thiên Chúa. Trong chương trình cứu độ, Tổng lãnh thiên thần Gabriel đã truyền tin cho Đức Mẹ và mộng báo cho Thánh cả Giuse. Tổng lãnh thiên thần Gabriel đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời chúng ta, luôn gần gũi với chúng ta. Ngài quả thật là vị thánh của truyền thông.

Ngày nay, thời đại bùng nổ thông tin, truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống. Hơn nữa, người ta nói rằng: Ai nắm được thông tin là nắm được cả thế giới.

Ngỏ lời với các thành viên Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo hạt Phú Thọ, cha nhắn nhủ mọi người biết sử dụng các phương tiện thông tin, để mang lại lợi ích cho nhiều người, phát huy những điều tốt, ngăn chặn những điều xấu, thông tin phải luôn chính xác, biết tôn trọng sự thật, bác ái trong chân lý và chân lý trong bác ái.

Kết thúc Thánh lễ, ông Trưởng ban Mục vụ Truyền thông giáo hạt Phú Thọ có những tâm tình cám ơn quý cha đồng tế, quý chức, các vị khách mời và cộng đoàn hiện diện. Trong lời đáp từ, cha Hạt trưởng kêu gọi mọi người chung tay góp sức về vật chất cũng như tinh thần, về nhân lực và tài lực, nhất là trong giáo hạt có những người rất giỏi về nhiều lãnh vực, nên chúng ta phải có sự cộng tác nâng đỡ nhau để làm những công việc truyền thông.

Thánh lễ mừng bổn mạng Tổng lãnh thiên thần Gabriel kết thúc tốt đẹp trong tâm tình yêu thương đầm ấm như một gia đình, hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa là Cha nhân từ.

Sau Thánh lễ, các thành viên Gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Phú Thọ chụp hình lưu niệm với quý cha để kỷ niệm ngày thôi nôi, cùng chúc mừng sinh nhật trong bầu khí đầm ấm, yêu thương và hiệp thông.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top