Mừng bổn mạng liên nhóm Mục vụ Truyền thông Phú-Gò-Mới ngày 28-1-2023

Mừng bổn mạng liên nhóm Mục vụ Truyền thông Phú-Gò-Mới ngày 28-1-2023

Mừng bổn mạng liên nhóm Mục vụ Truyền thông Phú-Gò-Mới ngày 28-1-2023

TGPSG - “Xin mọi người cầu nguyện cho các thành viên dấn thân làm tông đồ Truyền thông, để các tác phẩm của các thành viên có thể đem Chúa đến cho mọi người”.

Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) đã mời gọi như thế, khi chủ tế thánh lễ kính thánh Phanxicô Salêsiô - Bổn mạng liên nhóm Mục vụ Truyền thông (MVTT) Phú - Gò - Mới (Phú Nhuận - Gò Vấp - Xóm Mới) - được cử hành lúc 17g30 ngày 28-1-2023 tại nhà thờ Hà Nội -  hạt Xóm Mới.

Đồng tế có Giuse Vũ Minh Danh - Chánh xứ Hà Nội, Lm Phaolô Cao Chu Vũ O.P, và thầy Phó tế Phêrô Nguyễn Minh Tâm giúp bàn thờ.

Tham dự Thánh lễ ngoài các thành viên MVTT Liên nhóm Phú Nhuận - Gò Vấp - Xóm Mới, còn có một số khách mời, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội.

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, các thành viên đã tập trung tại hội trường giáo xứ để giao lưu trong bầu không khí vui tươi.

Đầu lễ, Lm Chánh xứ Hà Nội đã có lời chào mừng Lm Trưởng ban MVTT và các thành viên Truyền thông Liên hạt: Phú Nhuận - Gò Vấp - Xóm Mới đã quy tụ nơi đây mừng lễ bổn mạng Thánh Phanxicô Salêsiô, xin cộng đoàn chúc mừng một tràng pháo tay.

Trong bài giảng lễ, Lm Phaolô Cao Chu Vũ O.P dựa vào bài Tin mừng Chúa nhật IV Thường niên ngài chia sẻ: 'Trong các mối phúc, những người được kể là có phúc và cái phúc của họ hệ tại nơi Thiên Chúa trong tương lai, chứ không phải ở hiện tại, là một quan niệm về cái phúc thật khác so với quan niệm hạnh phúc của chúng ta

Còn trong tám mối phúc, cái phúc của những kẻ tin, không hệ tại những gì họ có, nhưng hệ tại ở việc họ sống với, sống thế nào, với một ai đó. Ai đó ở đây là Thiên Chúa hay tha nhân đồng loại: sống nghèo trong tinh thần, tức là hoàn toàn tùy thuộc và phó thác cho Thiên Chúa; sống hiền lành với mọi người; sống chia sẻ với mọi người, vui với người vui, khóc với người khóc; khao khát sống hòa hợp với mọi người; thương xót, cảm thông với những người yếu đuối, khuyết điểm của mọi người, cùng nhau xây dựng một gia đình, một cộng đồng thiện hảo, sống kiên nhẫn, chịu đựng, chấp nhận những điều sai trái của người khác, với hy vọng họ sẽ được hoán cải.

Đối với người Kitô hữu, hạnh phúc hệ tại việc họ sống với Chúa và sống với nhau, hôm nay và cả ngày mai. Xin Chúa giúp chúng ta sống và thực hành chân lý này.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện giáo dân, và Phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền cảm ơn Lm Chánh xứ Hà Nội. ‘Xin mọi người cầu nguyện cho các thành viên dấn thân làm tông đồ Truyền thông, để các tác phẩm của các thành viên có thể đem Chúa đến cho mọi người’. Một lần nữa xin cộng đoàn chúc mừng các thành viên Liên nhóm Mục vụ Truyền thông: Phú-Gò-Mới nhân ngày lễ bổn mạng

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 các thành viên chụp ảnh lưu niệm với quý linh mục đồng tế trước thềm cung thành và được nối kết bằng bữa tiệc liên hoan đầy thân ái tại khuôn viên nhà xứ.

Liên nhóm MVTT: Phú-Gò-Mới (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top