Mừng 50 năm chị em MTG Khiết Tâm hiện diện tại giáo xứ Đồng Tiến (1971- 2021)

Mừng 50 năm chị em MTG Khiết Tâm hiện diện tại giáo xứ Đồng Tiến (1971- 2021)

Mừng 50 năm chị em MTG Khiết Tâm hiện diện tại giáo xứ Đồng Tiến (1971- 2021)

TGPSG-- “ Mừng 50 năm không chỉ là mừng sự phát triển của cộng đoàn ngày hôm nay, nhưng còn là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, với biết bao gian nan, thử thách mà các Dì đi trước đã dày công gìn giữ ... để tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria và các Thánh Tử đạo Việt Nam!”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Đồng Tiến - Gioan Baotixita Trần Thanh Cao - khi ngài chủ sự Thánh lễ Tạ ơn mừng 50 năm chị em Mến Thánh Giá (MTG) Khiết Tâm hiện diện và phục vụ tại giáo xứ Đồng Tiến, Quận 10, TP.HCM.

Đồng tế với Lm Gioan Baotixita có Lm Giuse Phú - Dòng Camillo, Lm Chánh xứ Phú Bình và Lm Vincent M. Lê Trung Trực - Dòng Mẹ Đấng Cứu chuộc.

Tham dự thánh lễ có các sơ MTG Khiết Tâm, các thành viên Hội đồng mục vụ, đại diện các đoàn thể trong Giáo xứ, các ân nhân và thân nhân của chị em trong cộng đoàn.

Phần bài giảng, Lm Gioan Baotixita đã lược qua lịch sử của Hội Dòng từ khi thiết lập ở Giáo phận Hà Nội đến khi di cư vào Nam tại Đà Lạt qua các đời Bề Trên. Ngài cũng nhắc tới những Chị phụ trách đã từng ở cộng đoàn này với biết bao thăng trầm, từ những ngày đầu tiên trong căn phòng nhỏ bé bên kia con đường đến sự khang trang, tạm đủ như ngày nay. Lm Gioan Baotixita cũng kể đến những việc tông đồ mà các sơ đã đóng góp qua 50 năm hiện diện.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, chị Tổng phụ trách Hội Dòng đã có lời tri ân Lm Chánh xứ, các linh mục đồng tế và toàn thể giáo dân giáo xứ Đồng Tiến cùng với những bó hoa tươi thắm và chút quà lưu niệm được dâng lên các linh mục để bày tỏ tấm lòng tri ân của toàn thể chị em trong Hội Dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g cùng ngày.

Sau Thánh lễ, Lm Chánh xứ và toàn thể mọi người cùng chung vui bữa tiệc huynh đệ thật ấm cúng và đầy tình nghĩa.

Sr. Mây Xanh (MTG-KT)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top