Mục vụ Truyền thông Liên nhóm Sơn Môn mừng kính Thánh bổn mạng Anrê Tông đồ ngày 30-11-2020

Mục vụ Truyền thông Liên nhóm Sơn Môn mừng kính Thánh bổn mạng Anrê Tông đồ ngày 30-11-2020

Mục vụ Truyền thông Liên nhóm Sơn Môn mừng kính Thánh bổn mạng Anrê Tông đồ ngày 30-11-2020

WGPSG -- “Anh em là những tông đồ truyền thông của Chúa. Chúng ta có bổn phận đưa mọi người đến gặp Chúa - Đấng là hạnh phúc muôn đời của mọi người.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Mục vụ truyền thông (MVTT) TGP Sài Gòn - khi ngài giảng trong thánh lễ mừng kính Thánh Anrê tông đồ - bổn mạng liên nhóm truyền thông Tân Sơn Nhì và Hóc Môn (Sơn - Môn) vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 30-11-2020 tại thánh đường giáo xứ Martino, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Chương trình mừng lễ bổn mạng của liên nhóm Sơn - Môn gồm hai phần:

1. Báo cáo MVTT của hai Giáo hạt

Trước thánh lễ, vào lúc 15g30, các thành viên MVTT liên nhóm Sơn - Môn đã đọc kinh Tin Kính và chia sẻ Lời Chúa với nhau.

Kế đến, trưởng ban MVTT từng giáo hạt đã chia sẻ với Lm trưởng ban Giuse về những khó khăn, thuận lợi và kế hoạch định hướng để Lm trưởng ban và các thành viên biết được tình hình hoạt động của MVTT trong 2 giáo hạt thời gian qua.

Sau khi nghe phần trình bày của đại diện liên nhóm, Lm Trưởng ban đã đưa ra những chỉ dẫn cho những khó khăn, vướng mắc từ kinh nghiệm của các giáo hạt khác. Các thành viên trong liên nhóm cũng đưa ra những thắc mắc cho định hướng mục vụ sắp tới và được Lm trưởng ban giải đáp cụ thể.

Sau đó, Lm Giuse trưởng ban chia sẻ về 2 công việc lớn sắp tới:

- Giới thiệu Tập san Nhịp sống Tin Mừng đến từng giáo xứ. Trong năm 2021, mỗi số của Nhịp sống Tin Mừng đều có lời chủ chăn  của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

- Cộng tác với Lm chánh xứ bổ sung hình ảnh, thông tin giáo xứ trong chuyên mục giới thiệu giáo xứ.

 

2. Thánh lễ

Sau phần chia sẻ công việc MVTT, các thành viên đã tham dự thánh lễ lúc 17g30. Thánh lễ do Lm Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo thành viên MVTT của TGPSG, Hội đồng Mục vụ và giáo dân giáo xứ Martino.

Mở đầu thánh lễ, các thành viên MVTT liên nhóm Sơn - Môn đã rước kiệu Thánh Anrê từ sân nhà thờ lên Cung thánh.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm Giuse chia sẻ bối cảnh thời sự về dịch Covid. "Dịch đã gây ra tình trạng mất việc, đói khổ và chết chóc đối với hàng triệu người. Trong bối cảnh đau thương đó, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã ban hành thông điệp Fratelli tutti về tình huynh đệ phổ quát toàn cầu. Ngài truyền đạt rằng tất cả mọi người là huynh đệ của nhau. Bất kể chúng ta thuộc dân tộc, tôn giáo nào, chúng ta cũng phải giúp nhau theo gương người Samari nhân hậu. Tình huynh đệ tương thân tương ái sẽ cứu vãn toàn cầu trước sự tàn phá tàn khốc của đại dịch".

Sau đó, Lm trưởng ban chia sẻ về đời sống huynh đệ của vị tông đồ Anrê. Ngài là người bạn thân và là anh em ruột thịt của mọi người, từ người ngoại giáo đến người bé mọn. Tin Mừng họa lại thánh nhân là con người ai cũng tin tưởng, thân thiết và coi như ruột thịt, đến độ ai cũng sẵn sàng theo ngài để gặp Chúa Giêsu. Tin Mừng kể lại 3 câu chuyện từ ngài:

- Ngài giới thiệu về Chúa Giêsu cho em ngài là Phêrô và dẫn tới gặp Chúa.

- Ngài dẫn em bé có trong tay 5 chiếc bánh và 2 con cá đến với Chúa Giêsu, để từ đó Chúa làm phép lạ hóa bánh ra nhiều.

- Những người Hy Lạp ngoại giáo ở đền thờ Giêrusalem sau khi nghe ngài cũng nhờ ngài dẫn đến ra mắt Chúa Giêsu.

Nói với các thành viên MVTT, Lm Giuse đã dặn dò các thành viên "phải sống tình thần anh em ruột thịt, bạn thân, quan tâm lo lắng cho nhau. Các tác phẩm truyền thông phải được chăm chút để mọi người tiếp xúc đều cảm thấy vui, hãnh diện. Từ các tác phẩm truyền thông, mọi người tin tưởng và coi ta như người thân. Từ sự tin tưởng đó, mọi người sẽ sẵn sàng theo chúng ta đến với Chúa và đón nhận Chúa dễ dàng hơn".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 sau lời cảm ơn của vị đại diện liên hạt MVTT Sơn - Môn. Các linh mục, ân nhân, cùng các thành viên MVTT đã có bữa tiệc liên hoan đầy thân ái sau thánh lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top