Mục vụ Truyền thông liên nhóm hạt Tân - Chí - Thọ mừng bổn mạng ngày 18-10-2020

Mục vụ Truyền thông liên nhóm hạt Tân - Chí - Thọ mừng bổn mạng ngày 18-10-2020

Mục vụ Truyền thông liên nhóm hạt Tân - Chí - Thọ mừng bổn mạng ngày 18-10-2020

WGPSG --Đức Maria hằng ghi nhớ và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19).

"Truyền thông khắc họa lịch sử Thánh" là chủ đề ngày lễ kính Thánh sử Luca - bổn mạng Mục vụ Truyền thông (MVTT) liên nhóm hạt Tân Định - Chí Hòa - Phú Thọ, được tổ chức trọng thể lúc 10g sáng ngày 17.10.2020 tại nhà thờ Tân Phước, hạt Phú Thọ.

Từ sáng sớm, các thành viên MVTT đã tề tựu về nhà thờ Tân Phước gặp gỡ, chào hỏi nhau sau những tháng ngày giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19. 

Phần sinh hoạt

Mở đầu là giờ sinh hoạt của Liên nhóm MVTT Tân - Chí - Thọ. Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã công bố Tin mừng.

Tiếp theo, Lm Giuse Phạm Bá Lãm - chánh xứ Hòa Hưng, kiêm Hạt trưởng hạt Phú Thọ đã khai mạc Lễ mừng kính Thánh sử Luca.

Sau đó, đại diện mỗi nhóm hạt lần lượt trình bày báo cáo tình hình sinh hoạt của nhóm trong năm qua. Đầu tiên, là nhóm hạt Tân Định, rồi đến hạt Chí Hòa và sau cùng là hạt Phú Thọ.

Lm Trưởng ban MVTT TGP đã chia sẻ về Sứ điệp Truyền thông Xã hội năm 2020 của Đức Thánh cha Phanxicô qua chủ đề: “Để ngươi thuật lại cho con cháu” (Xh 10,2) - Cuộc sống trở thành câu chuyện

Để kết thúc buổi giao lưu, Lm Trưởng ban MVTT TGP đã đúc kết và chia sẻ những khó khăn của các thành viên truyền thông với các linh mục. Ngài nhắn nhủ thêm: “Các thành viên truyền thông cần giao lưu và liên kết với các đoàn thể khác để không lẻ loi trong giáo xứ khi thực hiện công tác truyền thông.”

Phần Thánh lễ

Thánh lễ đồng tế do Lm Giuse - Hạt trưởng hạt Phú Thọ - chủ tế. Đồng tế với Ngài có Lm Trưởng ban MVTT TGP và Lm Martinô Chu Quang Định - Chánh xứ Mẫu Tâm, đồng hành với ban MVTT hạt Chí Hòa.

Trong bài giảng lễ, Lm Hạt trưởng Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn câu Kinh Thánh: “Đức Maria ghi nhớ và suy đi nghĩ lại trong lòng”.

Sau đó, thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể

Trước khi kết thúc, anh đại diện liên nhóm Tân - Chí - Thọ đã dâng lời cảm ơn đến các linh mục đồng tế, Lm chánh xứ Tân Phước và HĐMV giáo xứ Tân Phước đã âm thầm cầu nguyện cho Ban MVTT luôn vững bước trên con đường truyền thông bằng Lời của Chúa trong cuộc sống hàng ngày. Sau đó, những đóa hóa tươi thắm thay lòng biết ơn đã được dâng tặng các linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Các linh mục và các thành viên MVTT liên nhóm Tân - Chí - Thọ đã cùng chụp hình lưu niệm.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top