Mục Vụ Truyền Thông hạt Xóm Chiếu: Dấn bước trong yêu thương

Mục Vụ Truyền Thông hạt Xóm Chiếu: Dấn bước trong yêu thương

WGPSG -- Để tạo tình thân ái và liên kết giữa các thành viên trong gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Xóm Chiếu, đồng thời giúp nâng cao kỹ năng viết tin cho các thành viên, vào ngày 18.7.2012, gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Xóm Chiếu đã tổ chức chương trình dã ngoại tại giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ thuộc hạt Xóm Chiếu.

Tham dự chương trình dã ngoại hôm nay gồm các anh chị em trong gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Xóm Chiếu với sự đồng hành của cha Gioakim Lê Hậu Hán.

Khởi hành vào lúc 6g00 ở giáo xứ Thuận Phát, đoàn đến giáo xứ Phú Xuân, chào thăm cha Hạt trưởng Đaminh Ngô Quang Tuyên và cùng ăn sáng với nhau. Trong tinh thần hiệp thông, cha Hạt trưởng đã thân tình chia sẻ với đoàn một số kinh nghiệm về truyền giáo cùng nhiều kỷ niệm thân thương mà ngài đã có nơi vùng đất Cần Giờ. Câu chuyện đã không dừng lại ở việc truyền giáo mà còn được kết thúc bằng câu chuyện truyền thông mà ngài đã thực hiện cách đây gần 40 năm, khi ngài còn là một chủng sinh tập sự.

Qua cuộc trò chuyện với cha Hạt trưởng Xóm Chiếu kiêm Trưởng ban Truyền giáo Giáo phận, mọi người đều nhận ra Truyền thông chính là Truyền giáo. Vậy, nếu hoạt động chính của Giáo hội là Truyền giáo thì khi làm công tác Truyền thông là chúng ta đang thực hiện một công việc quan trọng của Giáo hội rồi đấy!

Sau khi chụp hình lưu niệm với cha Hạt trưởng, đoàn lại tiếp tục lên đường đến giáo xứ Thánh Giuse. Đến đây, đoàn đã được Cha phụ tá Giuse Vũ Đức Nghĩa và đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ ân cần tiếp đón. Cha Giuse đã chia sẻ với anh chị em trong đoàn những bài học kinh nghiệm rất ý nghĩa và lý thú về công việc truyền giáo nơi vùng đất này. Điều mà mọi người nhận ra trong quá trình trò chuyện với cha là công việc truyền giáo ở đây ngày càng khó khăn. Hiện nay, công việc mà giáo xứ cũng như cộng đoàn Dòng Don Bosco Tam Thôn Hiệp quan tâm chính là việc nâng cao đời sống văn hóa cho người dân vùng này. Chính khi nâng cao đời sống của người dân thì đồng thời giúp họ sống đúng tư cách của một con người. Và theo quan niệm của quý cha nơi đây thì đó chính là truyền giáo.

Tiếp theo, đoàn đã có giờ Chầu Thánh Thể cùng chia sẻ Lời Chúa, dưới sự hướng dẫn của cha Đồng hành. Mọi người đều cảm nhận được ý nghĩa quan trọng của Lời Chúa trong cuộc đời người làm công tác truyền thông, và giá trị của sự thinh lặng cũng đã được đề cao trong buổi chia sẻ này.

Sau đó, cha Đồng hành đã cùng với anh chị em chia sẻ với nhau một số kỹ năng về viết tin. Cha đã đưa ra một khung cần thiết để thực hiện một bài viết.

Kết thúc chương trình sinh hoạt buổi sáng, mọi người đã được thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất Cần Giờ. Đồng thời, đoàn cũng hân hoan chào đón Ban Chủ nhiệm và Ban Biên tập MVTT Giáo phận đến thăm và cùng chia sẻ buổi cơm huynh đệ.

Chương trình sinh hoạt buổi chiều đặt trọng tâm vào việc bồi dưỡng kỹ năng viết bài cho anh chị em trong gia đình MVTT hạt Xóm Chiếu. Qua những trò chơi sinh hoạt đơn giản, Cha Trưởng ban MVTT Giáo phận Giuse Vũ Hữu Hiền đã giúp anh chị em nắm vững kỹ năng để viết tin nóng. Sau đó, dựa vào các bài viết trước đây của chính các anh chị, cha đã ân cần chỉ bảo để mỗi người có thể nhận ra những ưu khuyết điểm của chính mình.

Kết thúc chương trình huấn luyện “cấp tốc” là bài viết mà mỗi người phải thực hiện về chuyến đi dã ngoại hôm nay. Anh chị em đều cảm thấy hứng thú và bắt tay vào việc để có thể tạo ra sản phẩm ngay tại chỗ. Sau khi các anh chị em hoàn thành bài viết, Ban Biên tập MVTT Giáo phận lại tiếp tục sửa bài cho mỗi người.

Có lẽ gia đình Mục vụ Truyền thông Hạt Xóm Chiếu đã đạt được mục đích mà cha Đồng hành và anh chị em đặt ra cho chuyến đi, là tạo tình liên đới giữa anh chị em, nâng cao trình độ chuyên môn và thực hiện bài viết tại chỗ. Hôm nay, anh chị em trong gia đình MVTT hạt Xóm Chiếu cũng đã cảm nhận được tình thương của Chúa dành cho mình thể hiện qua sự quan tâm của cha Hạt Trưởng, cha Đồng hành, cha phụ tá giáo xứ Thánh Giuse và đặc biệt là Ban Chủ nhiệm và Ban Biên tập MVTT Giáo phận.

Hoàng hôn đang dần buông trên vùng đất Cần Giờ, khép lại một ngày sinh hoạt nhiều ý nghĩa của gia đình MVTT hạt Xóm Chiếu. Mọi người ra về trong niềm trân trọng kỷ niệm của ngày hôm nay: ước mong giữ lấy một chút gì đó để nhớ, để thương và để… phục vụ. Nếu có “ai đó”, cảm thấy mệt mỏi trên con đường thực hiện nhiệm vụ Truyền thông thì sẽ nhớ đến chuyến dã ngoại đặc biệt vừa qua, để rồi lại tiếp tục dấn bước trong yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top