Mục vụ Truyền thông giáo xứ Phú Hòa mừng Bổn mạng ngày 21-9-2020

Mục vụ Truyền thông giáo xứ Phú Hòa mừng Bổn mạng ngày 21-9-2020

Mục vụ Truyền thông giáo xứ Phú Hòa mừng Bổn mạng ngày 21-9-2020

WGPSG -- “Anh chị em Truyền thông cần cố gắng hơn nữa trong việc đưa sứ điệp Lời Chúa, đưa đức tin và tình yêu thương đến cho mọi người". Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) chánh xứ Phú Hòa - Antôn Mai Đức Huy - với anh chị em Mục vụ Truyền thông (MVTT) khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Thánh Mátthêu tông đồ - bổn mạng ban MVTT Giáo xứ Phú Hòa vào chiều thứ hai, ngày 21.09.2020.

Tham dự thánh lễ ngoài các anh chị em MVTT giáo xứ Phú Hòa, thân nhân, ân nhân và cộng đoàn giáo xứ, còn có các khách mời là các anh chị em truyền thông trong Giáo phận và Giáo hạt Phú Thọ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm chánh xứ phác họa lại chân dung thánh Mátthêu Tông đồ: "Ông là người thu thuế. Đối với người Do Thái và với cả con người ngày nay, viên chức thuế vụ là một nghề không mấy tốt đẹp về đạo đức, vì khi làm nghề này, người ta dễ tham lam, móc ngoặc để kiếm tiền một cách bất lương. Thánh Mátthêu được xem là một người tội lỗi công khai trong xã hội thời đó. Thế nhưng, ánh mắt Chúa Giêsu đã nhìn đến ông và Ngài kêu gọi ông trở thành tông đồ của Ngài. Thánh nhân đã mau mắn đáp lại tiếng Chúa. Ông đã sống trọn vẹn sứ mạng tông đồ của mình Đặc biệt, Thánh nhân đã viết  Tin Mừng để thuật lại cuộc Chúa Giêsu cho chúng ta.

Anh chị em truyền thông trong giáo xứ nhà đã nhận thánh Mátthêu là bổn mạng, để noi gương ngài trong sứ mạng đưa tin, đưa hình ảnh sinh hoạt của giáo xứ lên mạng toàn cầu. Chúng ta biết rằng, người làm truyền thông phải là những người trình bày sứ điệp Lời Chúa, nói về đức tin, tình yêu thương cho mọi người. Công việc của anh chị em MVTT giáo xứ, giáo hạt hay giáo phận là công việc rất quan trọng, đòi hỏi nhiều hy sinh vất vả. Công việc đó cũng rất nặng nề, đòi hỏi anh chị em phải biết cố gắng không ngừng và liên tục cập nhật.

Chúng ta hãy cầu nguyện cách đặc biệt cho các anh chị em truyền thông và sẵn sàng cộng tác với công việc truyền thông của giáo xứ bằng cách đón đọc những thông tin chính thức của Giáo hội. Bên cạnh đó, chúng ta cũng loại trừ những thông tin giả, những thông tin gây hoang mang, những tin câu khách, chỉ nhằm thỏa mãn tính tò mò hiếu kỳ của người xem, những thông tin mạng tính vụ lợi, chỉ phục vụ lợi ích cá nhân hay lợi ích nhóm mà thôi".

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, anh Phêrô Đỗ Trí Thức - Trưởng ban Truyền Thông giáo xứ - đã có những lời tri ân Lm chánh xứ, các anh chị em MVTT khách mời và cộng đoàn giáo xứ.

Sau cùng, các anh chị em truyền thông đã chụp hình lưu niệm cùng với Lm chánh xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top