Mục vụ Truyền thông Chí Hòa: Ra đi tỏa sáng

Mục vụ Truyền thông Chí Hòa: Ra đi tỏa sáng

WGPSG -- Cuộc sống vốn là một chuỗi liên hoàn những sự tình cờ, những điều bất ngờ, những khoảnh khắc ngẫu nhiên… Tạ ơn Chúa! Vì người đã se hết cái duyên này đến cái duyên khác, để mọi người hết ngỡ ngàng đến lý thú, về sự kỳ diệu của công trình tay Chúa làm nên.

Chính nhờ cái duyên ấy mà Thánh lễ quý III của Mục vụ Truyền thông Chí Hòa được tổ chức vào ngày 08/08/2012, đúng lễ Bổn mạng của Cha đồng hành Đa Minh Nguyễn Văn Trọng. Tất cả là “hữu duyên” trong hồng ân bao la Thiên Chúa!

Lung linh sương mỏng huyền mơ
Gió đem gội đất ngay từ sớm mai

Ánh nắng vàng sớm mai nâng nhịp bước chân các thành viên Mục vụ Truyền thông hân hoan lên đường đến điểm hẹn giáo xứ Lộc Hưng, và tôi một “kẻ ngoại đạo”cũng được ưu ái tham dự buổi họp mặt chan chứa nghĩa tình này.

Đây là lần thứ hai tôi hiện diện trong hoạt động của Mục vụ Truyền thông hạt Chí Hòa, cách đây 2 năm “duyên kỳ ngộ” không hẹn mà hò tôi đã có mặt trong Thánh lễ tuyên hứa, ra mắt của quý anh chị. Và giờ đây “tay hồng ân Chúa dẫn đưa” quý anh chị trở về bên Chúa bên nhau, hiệp nhất trong yêu thương phục vụ. Tôi nghiêng mình thán phục lòng quảng đại hy sinh của họ, tôi mường tượng trong đầu họ cũng có gia đình, có những đứa con đang chờ mong, có những công việc mưu sinh của đời sống cơm áo gạo tiền. Nhưng vượt trên hết “Vì tình yêu Đức Kitô thúc bách” các anh chị đã chung sức chung lòng trong sứ vụ truyền thông cho Lời được vang xa, “bay cao bay xa” đến tận cùng trái đất.

Còn tôi như chú ếch ngồi đáy giếng chẳng biết gì, cứ tưởng trời chỉ bằng cái vung xoong, Thiên Chúa yêu thương từ từ hé mở con mắt tâm linh của tôi, tôi say sưa hít thở bầu khí truyền thông trong lành, ngắm nhìn từng gương mặt truyền thông thân yêu đại diện các giáo xứ trong hạt Chí Hòa, và sung sướng nhận ra trên mọi khuôn mặt đều mang dấu chỉ tình yêu của Đức Kitô.

Thánh lễ đồng tế thắm thiết ân tình do Cha đồng hành Đa Minh Nguyễn văn Trọng chủ tế, đồng tế có Cha trưởng ban Truyền thông Tổng giáo phận Sài Gòn, Cha Phụ tá Giáo xứ Lộc Hưng, Cha Chánh xứ Mẫu Tâm.

Trong phần giảng lễ, Cha Giuse trưởng ban Truyền thông đã khéo léo mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Thánh Đa Minh dưới góc độ truyền thông thật sinh động. Bầu khí thân ái đã mở đường cho qúy Cha và quý anh chị nhiệt tình sẻ chia, những ý kiến rất hay và sâu sắc. Noi gương Thánh nhân chỉ “nói với Chúa và nói về Chúa” chúng ta siêng năng cầu nguyện, chuyên chăm học giáo lý kinh thánh, tìm kiếm Chân lý, thông truyền điều mình đã chiêm niệm Chân lý sự thật là chính Đức Kitô cho người khác. Xin Thánh Thần Chúa thắp lên trái tim ta ngọn lửa của tình thương và nhiệt tình ra đi dấn thân phục vụ, ngọn lửa của sự bất diệt sẽ cháy mãi. Ngọn lửa ấy sẽ sưởi ấm trái tim chúng ta trên con đường ra đi thi hành sứ vụ, loan báo Tin Mừng đến khắp mọi nơi.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, anh trưởng hạt có lời cám ơn quý Cha, và chúc bổn mạng Đa Minh Cha đồng hành cùng hai anh, gói gọn tâm tình qua món quà tặng Cha, Cha lại thân ái tặng cho hai anh trong tràng pháo tay chúc mừng vang dội của cộng đoàn.

Sau thánh lễ, quý Cha cùng chụp chung với Mục vụ truyền thông hạt Chí Hòa những tấm hình lưu niệm, mặt ai cũng tươi roi rói, vui quá các bác phó nhòm thích chí bấm lia bấm lịa.

Nối tiếp bàn tiệc Thánh Thể là bữa tiệc Agapê thân mật. Ồ! Hôm nay Mục vụ truyền thông Chí Hòa chúng tôi còn được đón một số vị khách quý của Gia đình MVTTSG. Cha Trưởng ban và BBT sao mà gần gũi thân thương quá đỗi, Cha đi đến từng bàn gặp gỡ trao đổi, tạo bầu khí vui tươi thân thiết, một không khí ấm cúng tràn đầy nghĩa tình say đắm lòng người.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con có một buổi họp mặt thành công tốt đẹp, tạo thêm tình thân ái giữa các anh chị em Mục vụ truyền thông hạt Chí Hòa. Ai ra về cũng vui, cũng hân hoan. Thật phấn khởi do việc Chúa làm, và ơn Chúa ban cho mỗi người chúng con. Xin thắt chặt chúng con trong Thánh Thần Chúa, để chúng con ra đi tỏa sáng Tin Mừng trên vạn nẻo đường, cho mọi người nhận biết và tin kính một vị Thiên Chúa Tình Yêu, vẫn đang hiện diện trong lòng đời hôm nay, giữa dân Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top