Mẹ tôi

Tôi có một người Mẹ tuyệt vời nhất trên đời, đó là Mẹ Maria, Mẹ yêu quý của chúng ta. Mẹ tôi có rất nhiều danh hiệu, như: Mẹ hằng cứu giúp, Đức Mẹ cứu kẻ liệt kẻ khốn, Nữ vương ban sự bình an, Đức Bà bàu chữa kẻ có tội, v,v,… nhưng cách gọi khiến tôi thấy ấm cúng, gần gũi Mẹ nhất, là…

Mẹ thương!

Hôm nay là ngày lễ “lên trời” của Mẹ. Khắp mọi nơi, nhiều giáo xứ, ban, nhóm, cá nhân, người người đã chuẩn bị tâm hồn làm quà mừng lễ Mẹ. Nhiều giáo xứ nhận Mẹ Hồn xác lên trời là bổn mạng đã tổ chức hội thao, các cuộc thi lý thú trong các giáo họ thật vui và rộn ràng. Con từng băn khoăn tự nhủ không biết chọn quà gì dâng Mẹ đây!

Mẹ ơi,

Mẹ đã ban biết bao ơn lành cho gia đình và bản thân. Không có Mẹ, đời con không biết trôi dạt về đâu… Thuyền đời cập bến đục thì dễ, chứ bến trong, bến bình an, siêu thoát - hết mọi phù vân thế gian – thì rất khó! Nhờ Mẹ dạy dỗ, hướng dẫn, đời con mới có thể cập bến hạnh phúc và bình an như ngày nay.

Mẹ yêu,

Con cám ơn Mẹ nhiều lắm! Mẹ đúng là Mẹ tốt, Mẹ hiềncủa chúng con. Đường đi theo Mẹ dẫu có khó khăn, gai góc nhưng có Mẹ, nhờ Mẹ con vững chí an lòng tiến bước đi.

Hôm nọ, tình cờ, con trông thấy hình một em bé trai ngồi ôm di ảnh của mẹ mình khóc nức nở, khiến lòng con xao xuyến, xót xa… Thương em và nhận ra rằng mình thật may mắn khi có Mẹ bên cạnh. Nếu không, con đã rất cô đơn và sợ hãi, lo âu triền miên trong cuộc lữ hành tại thế trần này.

Đã vậy, Mẹ lại là Mẹ Thiên Chúa đầy năng quyền năng, quyền của tình mẫu tử. Hơn nữa, khi về trời, Mẹ trở thành Nữ vương thiên đàng,… nên con tin mình không bao giờ bị bỏ rơi và sẽ luôn được Mẹ phù giúp..

Mẹ ơi,

Con xin phó thác mọi người, trút hết quá khứ, hiện tại, tương lai vào vòng tay dịu vời của Mẹ.

Con tin rằng ma lực của những cám dỗ, đam mê… dẫu có mạnh đến đâu chăng nữa cũng chịu thất thủ khi đối diện với tình Mẹ và lòng Mẹ. Với sự phù hộ và giúp sức của Mẹ, chúng con sẽ vượt thắng tất cả, vì chính Mẹ chống trả tà thần và kẻ lừa dối đang muốn ly gián chúng con khỏi Đức Giêsu Kitô, con Mẹ. 

Mẹ ơi!

Con biết Mẹ rất đau lòng, nếu chúng con xa Chúa và Mẹ do đắm chìm tội lỗi. 

Mẹ ơi!

Cùng với Mẹ, từ nay chúng con cố gắng tìm kiếm và mang từng tội nhân trở về cùng Chúa. Chúng con nguyện trở nên con ngoan của Chúa và Mẹ. 

Mẹ thương, 

Quà con dâng lên Mẹ,

Là chút tình con thơbé

Lời đơn sơ nhưng lòng đầyyêu mến Mẹ thiếttha

Chiêm ngắm nhan thánh Mẹ, hồn con ngây ngất…

Mẹ về trời ban xuống mọi ơn lành.

 

Xin cho con

Từ nay, không vấn vương đời hư ảo

Bụi hồng trần rũ cả vào dương gian

Để với Mẹ, chỉ say yêu một Chúa

Phục vụ anh em, làm sáng danh NướcTrời.

 

Xin cho con

Yêu mến đời cầu nguyện

Thờ phượng Chúanơi cung lòng,từng giây phút trôi qua.

Hy sinh chịu khó, nhịp nhàng theo chân Chúa

Dấn thân cùng Mẹ, Ngợi khen, Tạ ơn Danh Chúa muôn đời

 

Xin đừng để

Thế giới chìm sâu trong tội lụy

Để đau khổ kéo dài trên khắp nhân gian

Vì Đấng cứu thoát đã đến gieo mầm ơn cứu độ

Tình thương của Ngài tuôn chảy đến muôn nơi

 

MARIA, Mẹ ơi

Mẹ về trời! Lòng con hoan hỉ!

Niềm trông cậy của chúng con vì thế ra hoa…

Dám xin

Cùng với thần thánh trên trời,con hợp tấu

Hát khen Danh Thánh Mẹ tuyệt vời.

 

15.8.2013

Top