Mẹ là suối mát…

Mẹ là suối mát…

Mẹ là “suối mát trinh nguyên”, “trăng thanh”, “tiếng hát ru êm”, “giòng sông tinh tuyền sức sống vô biên”… “mây trời biển rộng thênh thang”.

Đó là ca từ trong bài “Dao ca Mẹ dịu hiền” của nhạc sĩ Văn Chi, mà tôi cùng nhiếu bạn rất tâm đắc và thấm thía bấy lâu nay. Những hình ảnh này thật đáng yêu, tao nhã và diễn tả bao biểu hiện tình mẫu tử thiêng liêng của Mẹ Maria đối với những người em của Chúa Giêsu như chúng ta. Thiết nghĩ, ít hay nhiều, các Bạn đều có những cảm nghiệm khó quên về tình yêu và sự chăm sóc của Mẹ dành cho mình.

Trong tâm tình suy nguyện, vừa nghe vừa hát trong lòng khúc dao ca trên, tôi muốn chia sẻ với các Bạn vài cảm nhận trong tháng dâng kính Mẹ của Chúa Giêsu và cũng là Mẹ chúng ta.

* Mẹ là “suối mát trinh nguyên”, vì Mẹ luôn kết nối với Nguồn Nước Hằng sống là Chúa Giêsu và hồn Mẹ được tràn đầy Chúa Thánh Thần, từ ngày giáng sinh cho đến khi đứng dưới chân thánh giá. Lòng dạ tôi sẽ không còn khô khan, héo úa hay hoen ố nữa khi thường xuyên tắm mình và đắm mình trong dòng suối yêu thương này.

* Mẹ là “tiếng hát ru êm”, vì tiếng ca của Mẹ luôn chất chứa Ngôi Lời và hàm chứa hiệu năng an ủi, giải thoát của Đấng hằng kêu gọi: “Hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho”. Biết cùng Mẹ dâng Chúa khúc hát ngợi khen và tín thác trong mọi hoàn cảnh, lòng tin còn non yếu của chúng ta sẽ được củng cố, gánh đời ta sẽ không còn phải mang vác một mình nữa. Hơn nữa khi biết đồng ca với Mẹ khúc hát tri ân và hy vọng trên đường lữ hành đức tin, ta có thể góp phần đưa nhiều anh chị em đến bến Bình an mà Chúa Kitô Phục sinh đã trao ban.

* Mẹ là “mây trời biển rộng thênh thang”, vì Mẹ luôn mở ngỏ đời mình để cho Thần Khí Chúa muốn thổi đến đâu thì thổi. Lòng trí Mẹ thật quảng đại và thông thoáng, chứ không chật chội và khép kín như trí lòng chúng ta, nên xác thể Mẹ hoàn toàn trở nên “hòm bia của giao ước” mới, thành đền thờ của Chúa Thánh Thần. Vì thế, những ai tiếp xúc với Mẹ đều có khả năng mở lòng ra với khung trời rộng lớn hơn, mở trí ra cho Chúa cả trời đất, nhờ tập sống sự tự do của con cái Thiên Chúa – một trong những hoa trái của Thánh Thần.

Thầy Giêsu đã gửi gắm chúng ta cho Người Mẹ dịu hiền như thế, nhưng thực tế cho thấy biết bao cõi lòng vẫn còn chìm ngập trong nỗi đơn côi và đang khát khao tình mẫu tử. Tôi chợt chạnh lòng nghĩ đến những anh chị em đang vắng bóng mẹ trên đường đời và ước mong cùng với các Bạn đưa hình ảnh và tình Mẹ mà chúng ta đã đón nhận, đến những môi trường và các tâm hồn suy dinh dưỡng vì thiếu hụt tình thương.

* * *

Xin Mẹ giúp cho ý tưởng, ngôn ngữ và hành động của mỗi người đều nhuần thấm tình yêu và ân huệ của Thánh Linh, để hình ảnh Chúa Giêsu Kitô - Con của Mẹ, được hiển thị trong cuộc đời chúng con, ngày thêm sáng tỏ và sắc nét hơn.

Tháng Hoa năm 2013
 

Top