Mẹ La Mã Bến Tre và những mối tình

Mẹ La Mã Bến Tre và những mối tình

WGPSG -- Chuyện kể lại rằng một ngày kia, nhân dịp Lễ của Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre, sau Lễ, con cái của Mẹ lại quây quần trước linh ảnh Mẹ để cầu nguyện. Trong đoàn con ngày hôm ấy, có người được ơn này được ơn kia đến tạ ơn và cũng có người đến để xin ơn gì đó với Mẹ.

           Chẳng hiểu sao, trong đoàn hôm ấy có cô giáo về hưu kia gặp được một linh mục rất sùng kính Đức Mẹ, cách riêng Mẹ La Mã Bến Tre. Cha và con gặp nhau chia sẻ những ơn lành nhận được từ Mẹ và trao cho nhau số điện thoại cũng như hẹn ngày gặp lại nhau để chia sẻ những ơn lành của Mẹ.

           Từ mối nhân duyên ấy, tôi được may mắn tháp tùng với Cha có lòng sùng kính đặc biệt Đức Mẹ La Mã Bến Tre đến thăm gia đình của cô giáo về hưu cũng như những gia đình được nhiều ơn lành từ Mẹ.

           Xe lăn bánh, bỏ lại Sài Thành đô hội khi trời còn sớm. Lần đầu tiên đến mảnh đất nổi tiếng Vĩnh Kim nên phải hỏi đường đến mấy lần. Sau khi nhận ra nhau, cô giáo về hưu Anna Maria Nguyễn Thị Xuân Ánh dẫn đoàn chúng tôi về thăm nhà.

           Chia sẻ tâm tình của mình, cô Ánh cho biết rằng cô và chồng là Đảng viên, hiện đang ở tại ấp Thới, xã Đông Hòa, Châu Thành - Tiền Giang. Chồng cô mới qua đời ít năm. Cô có hai người con, một người mất năm 1982 khi lên 5 tuổi. Hiện cô đang sống với cô con gái là thạc sĩ đang dạy ở Đại học Tiền Giang. Nhờ ơn Chúa, và cách riêng qua Mẹ La Mã Bến Tre, cô trở thành con cái ngày 13 tháng 4 năm 1990.

           Nhờ Mẹ và qua Mẹ, cô Ánh đã được rất nhiều ơn, đặc biệt nhất là ơn giới thiệu nhiều người xa Chúa xa Mẹ lâu năm, đặc biệt là những người chưa biết Chúa. Có những người ở cạnh xứ nhà nhưng cũng có người ở tận Cà Mau cũng được ơn chữa lành và trở lại cùng Chúa.

           Trong tâm tình hiệp thông và chia sẻ, tại nhà cô Ánh, chúng tôi được gặp khá nhiều chứng nhân đã được ơn chữa lành và trở lại cùng Chúa qua Mẹ La Mã Bến Tre.

           Bà Nguyễn Thị Sâm năm nay 61 tuổi, đến với Mẹ và được Mẹ "mách bảo" hãy trở về cùng Chúa. Bà đã quyết tâm trở lại...

           Anh Tâm cùng con của Anh được chữa lành. Sau nhiều năm tháng sống chung với người vợ Công giáo anh vẫn nguội lạnh. Một lần kia, theo chị Ánh đến hành hương Mẹ La Mã Bến Tre, khi trở về, anh xin theo Chúa và nhận bí tích Thanh Tẩy cách đây 5 tháng...

           Anh Năm Chánh cũng nguội lạnh nhưng khi đến với Mẹ, Anh đã trở lại và giờ đây trở nên chứng nhân của lòng thương xót Chúa và Mẹ. Đặc biệt, anh Chánh được chữa lành bệnh quái ác ung thư trực tràng được 25 năm. Trong cơn nguy tử, anh đã kêu cầu danh Mẹ: Mẹ La Mã Bến Tre xin cứu con.

           Cùng với tâm tình chia sẻ, chị Anna Hưởng hiện là Phó Ban Truyền giáo của giáo hạt nơi chị ở, đã xúc động khi kể lại việc Mẹ La Mã Bến Tre chữa lành cho  em của chị là Kim Chi cùng với người học trò. Nhờ ơn Mẹ, người học trò được ơn trở lại và đã trở thành con cái Chúa...

           Nhiều và nhiều tâm tình nữa được kể ra rất thành tâm. Cũng khá lâu ở nhà cô giáo Ánh, chúng tôi được đưa đến thăm nhà của anh Tâm. Anh vừa qua đời được vài tháng. Trước khi ra đi, anh được trở thành con cái Chúa và nhận bổn mạng là Phêrô. Đến nhà, được chị chia sẻ niềm tin của gia đình. Gia đình đã chuộc ảnh Mẹ La Mã Bến Tre về tôn kính cùng với bàn thờ Chúa được để nơi trang trọng. Chị và con cháu tin rằng giờ đây anh Phêrô Tâm đã ở bên Chúa cũng như phù hộ cho gia đình.

           Rời gia đình anh Tâm, đoàn chúng tôi ăn trưa vì thời gian cũng đã khá trễ.

           Hết sức đặc biệt, trong giờ cơm trưa, chúng tôi được nghe chị Hưởng kể lại cuộc đời của chị: Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, thân lập thân hết sức khó khăn. Năm 21 tuổi, cô đến Biên Hòa và xin vào ở trong một ngôi chùa. Ròng rã 4 năm trường ăn chay và học trong Chùa. Đặc biệt là mỗi chiều thứ Bảy hay Chúa nhật chị vẫn tranh thủ tham dự Thánh lễ. Sau 4 năm, chị trở về đời sống thường với quầy hàng bán thuốc thú y. Với cuộc đời nổi trôi và những năm tháng tưởng chừng rơi vào bế tắc; giờ đây, niềm tin của chị vào Chúa được thay đổi hoàn toàn. Cách đặc biệt, chị chạy đến với Mẹ La Mã Bến Tre và nhận được nhiều ơn lành mà theo kiểu nói của chị là "không kể xiết".

           Giờ đây, chị là một giáo lý viên nhiệt thành. Chị cũng là hội trưởng hội Mân Côi và cánh tay đắc lực trong hội Caritas. Chị nhận được quá nhiều ơn và chị sẵn sàng làm chứng cũng như chia sẻ lời Chúa và phụ giúp việc dạy giáo lý cho những người chưa biết Chúa.

           Cơm trưa vừa xong, chúng tôi tranh thủ lên đường đến nhà cụ Maria Nguyễn Thị Kim Liên năm nay 83 tuổi. Bà có tất cả 8 người con: 5 gái và 3 trai. Cụ đã nguội lạnh, không đến với Chúa từ hơn 60 năm trước. Trong một chuyến hành hương La Mã Bến Tre, cùng với sự động viên của người em gái tên Oanh, khi trở về bà đã trở lại đạo. Đặc biệt, sau khi nhận bí tích Xức Dầu, bà khỏe hẳn và đã đi lại bình thường sau nhiều tháng nằm liệt.

           Chuyện cũng chẳng có gì để ghi nhận nơi gia đình này nếu không phải nói là biến cố cả gia đình trở thành con cái Chúa.

           Từ ngày bà được ơn chữa lành và nhận các bí tích, lũ cháu đoàn con thấy người Mẹ hiền trở về với Chúa, không ai bảo ai, cả nhà, 29 người con lẫn cháu của bà đã lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy vào ngày 1 tháng 9 năm 2013 vừa qua.

           Rất vui khi thấy Cha Phêrô - người có lòng sùng kính Mẹ La Mã Bến Tre cách đặc biệt - ngồi cạnh giường nghe bà tâm sự. Cha lắng nghe chia sẻ về cuộc đời của Bà. Bà không ngần ngại thưa với Cha Phêrô về quãng đời dài Bà xa Chúa và nay đã trở lại cùng với 29 người con cháu của Bà. Giờ đây, bà mãn nguyện và sẵn sàng trở về với Chúa khi nhìn thấy con cháu đã trở thành con cái Chúa, và cách riêng, Bà đã trở lại. Nhờ ơn Mẹ La Mã Bến Tre mà gia đình của Bà đã hoàn toàn trở lại cùng Chúa và Mẹ.

           Đáp lại tình thân của gia đình, đoàn chúng tôi lại quây quần bên bàn cơm chia sẻ chút tình huynh đệ. Trên bàn ăn, chúng tôi lại được nghe những mối tình giữa Mẹ và con, và con với Mẹ La Mã Bến Tre.

           Giờ chia tay cũng đến, chúng tôi rời Vĩnh Kim - quê hương đặc sản nổi tiếng với cây vú sữa - để trở về Sài Thành.

           Lòng hân hoan và vui sướng đến với đoàn, cách riêng là Cha Phêrô, ngày hôm nay, chúng tôi được nghe kể lại, được ghi nhận từ những chứng nhân thật về lòng sùng kính Mẹ La Mã Bến Tre cũng như những tình thương trào tràn mà Mẹ La Mã Bến Tre ngày ngày vẫn đổ đầy trên những ai chạy đến với Mẹ. Cha Phêrô - người có sáng kiến cũng như chủ trì cuộc viếng thăm hôm nay - là người chịu ơn của Mẹ La Mã Bến Tre rất nhiều. Vì thế, tình thương của Ngài với Mẹ ngày mỗi ngày càng thêm thắm thiết, và Mẹ lại càng thương cha cách riêng.

           Nhờ Mẹ La Mã Bến Tre và với Mẹ mà ngày mỗi ngày những ai chạy đến với Mẹ đều không ra về với tay không.

           Cũng nhờ Mẹ La Mã Bến Tre và với Mẹ, ngày hôm nay, chúng tôi lại khám phá thêm những ơn lành, những mối tình hết sức đặc biệt giữa Mẹ và con, và giữa con và Mẹ.

           Xin Mẹ La Mã Bến Tre cùng đồng hành, sẻ chia và đặc biệt ban những ơn lành cần thiết cho những ai đến với Mẹ.

           Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre - chúng con yêu mến Mẹ.

Top