Linh mục: Tặng phẩm của lòng Chúa thương xót

Linh mục: Tặng phẩm của lòng Chúa thương xót

Lạy Chúa,

Hôm nay là Ngày Quốc tế thiếu nhi và cũng là ngày Đức Hồng y Tổng Giám mục truyền thánh chức linh mục cho 25 thầy phó tế thuộc giáo phận và hai dòng tu (Đồng Công và Truyền giáo thánh Vinh Sơn). Con thấy sự trùng hợp này thật ý nghĩa, vì trước mặt Chúa, chúng con chẳng phải là những đứa trẻ sao? Chúa là Cha của chúng con mà! Thế nên chịu chức linh mục ngày này thật là hay. Trong ánh mắt yêu thương của những người làm cha mẹ, đứa con bao giờ cũng thật nhỏ bé và cần được mẹ cha giúp đỡ bồi dưỡng mãi.

Chúa ơi! chúng con xin trao vào tay Chúa những linh mục mới tinh! Xin cho lòng hăng say nhiệt tình của các ngài hôm nay vượt thắng cả thời gian, để họ mãi trung kiên hoàn thành tốt sứ vụ của mình. Sứ vụ linh mục không thể được hoàn thành nếu không có Chúa. Đó là một sứ mạng gắn liền với nhiều đòi hỏi, truân chuyên, vượt quá trí tưởng tượng và sức chịu đựng của phàm nhân chúng con. Người linh mục luôn được yêu cầu làm gương, dấn thân xông pha đi đầu mà không được đòi hỏi gì. Sứ vụ mục tử khiến họ dám đi vào cõi chết để vun trồng sự sống. Để chu toàn ơn gọi linh mục, các ngài luôn phải cần mẫn làm việc, cầu nguyện không ngừng và không được dừng chân. Chúa ơi! nếu Chúa không chọn, nếu Chúa không gieo trồng ân sủng và không tiếp sức thì không ai có thể tự mình đi trên con đường cam go, khắc nghiệt và phiêu lưu đó.

Con khấn xin Chúa xuống ơn trên các linh mục thật nhiều. Chúng con cám ơn các linh mục nhiều lắm, vì các ngài đã can đảm bước theo Thầy trên đường thánh giá, để chúng con gặp được hiện thân sống động của Thầy Chí Thánh và bắt chước noi theo.

Hôm nay, cũng là ngày sinh nhật của một đứa cháu của con và cháu đã trao cho mọi người một “món quà” lớn, đó là ý định cháu muốn làm linh mục. Gia đình con vui khôn tả. Dù biết là tương lai còn rất xa, chuyện thành bại còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng Chúa ơi! con thấy lời đó đẹp vô ngần, đẹp như những lời các phó tế hôm nay thề hứa trước mặt Chúa và toàn thể cộng đoàn.

Thành phố của con mấy hôm nay đã vào mùa mưa. Những cơn mưa làm không khí mát hơn, dễ chịu hơn, giúp nhiều người ngủ ngon hơn. Những người bịnh dễ thở hơn trong không khí như thế này… Hồng ân linh mục Chúa ban cho Giáo hội Việt Nam qua các tân linh mục hôm nay cũng làm mọi người thêm phấn chấn, vui tươi và hy vọng. Con cám ơn Chúa lắm lắm!

 

Ngày 1.6.2013

Top