Liên nhóm MVTT Gò-Mới-Môn: Mừng Bổn mạng & suy niệm Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền Thông xã hội lần thứ 49

Liên nhóm MVTT Gò-Mới-Môn: Mừng Bổn mạng & suy niệm Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền Thông xã hội lần thứ 49

WGPSG -- “Khi truyền thông diện đối diện, hoặc khi thực hiện một bản tin, một bộ ảnh phóng sự, một audio hay video clip, chúng ta bao bọc những nhân vật có trong sự kiện bằng những lời cầu nguyện và tình thương của ta. Lời cầu nguyện và tình thương sẽ đưa những nhân vật của ta vào ‘cung lòng yêu thương’ của chính Thiên Chúa Ba Ngôi, và khi đó, những nhân vật - được nhắc đến trong các bản tin của ta - sẽ cảm thấy được an toàn, được tràn đầy ân sủng...”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT TGP TPHCM - trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Salêsiô, bổn mạng của Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông các giáo hạt Gò Vấp, Xóm Mới và Hóc Môn (Liên nhóm MVTT Gò-Mới-Môn) tại nhà thờ giáo xứ Tử Đình, diễn ra lúc 10g30 sáng thứ Bảy 31-01-2015.

Thánh lễ mừng bổn mạng

Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Vũ Hữu Hiền -Trưởng ban MVTT TGP TPHCM, cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - đặc trách MVTT hạt Xóm Mới, cùng với cha Phanxicô X. Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Tham dự Thánh lễ có các thành viên của Liên nhóm MVTT Gò-Mới-Môn và thân hữu.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Trưởng ban MVTT TGP TPHCM trước tiên đã chúc mừng liên nhóm MVTT Gò-Mới-Môn nhân dịp họ mừng Bổn mạng của mình là Thánh Phanxicô Salêsiô. Liên nhóm này mừng Bổn mạng muộn hơn một tuần - vì vào chính ngày lễ Thánh Phanxicô Salêsiô, ngày 24-1-2015, họ phải cùng mọi người đón chào ĐHY Filoni đến thăm Giáo tỉnh Sài Gòn. Sự muộn màng này lại tạo ra những trùng lắp tuyệt vời: Mừng Bổn mạng Phanxicô Salêsiô vào ngày 31-1-2015 lại cũng là ngày Giáo Hội mừng kính Thánh Don Bosco, một vị Thánh sùng mộ Phanxicô Salêsiô đến nỗi đã đặt tên hội dòng mình sáng lập là dòng Salêdiêng, dòng sống theo tinh thần Thánh Phanxicô Salêsiô! Một trùng lắp rất đẹp khác: Riêng Thánh Phanxicô Salêsiô cũng sáng lập dòng Con Đức Mẹ Thăm Viếng; mà hình ảnh Ðức Mẹ đi thăm viếng bà Êlisabét lại được ĐTC Phanxicô chọn làm hình ảnh chủ đạo trong Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 49 vừa được công bố vào ngày lễ kính thánh Phanxicô Salêsiô 24-01-2015!

Tiếp theo, cha Trưởng ban giúp các thành viên MVTT vận dụng tinh thần của Sứ điệp này vào nhiệm vụ truyền thông của mình:

- Trong Sứ điệp, ĐTC mời gọi mọi người ngắm nhìn hình ảnh Đức Mẹ thăm viếng bà thánh Êlisabeth. Khi gặp nhau, hai bà mẹ thánh thiện này đang cưu mang - trong cung lòng của mình - hai vị rất thánh là Thánh Gioan Tẩy Giả và Đấng cực thánh Giêsu. ĐTC nói rằng cung lòng của người mẹ là mẫu mực về truyền thông, vì nơi cung lòng này có sự truyền thông tuyệt hảo giữa người mẹ và người con. Người mẹ truyền thông cho đứa con sự sống, dòng máu và tình yêu của mình. Đứa con cảm nhận được sự êm ấm, bình an, hạnh phúc ở trong cung lòng người mẹ, và truyền thông lại cho người mẹ tất cả mọi cử động của nó, để người mẹ cảm thấy hạnh phúc và vinh dự được làm mẹ.

- Muốn truyền thông cho tốt, “chúng ta cần biết tạo ra một ‘cung lòng yêu thương’ như cung lòng của người mẹ. Khi truyền thông diện đối diện, hoặc khi thực hiện một bản tin, một bộ ảnh phóng sự, một audio hay video clip, chúng ta bao bọc những nhân vật có trong sự kiện bằng những lời cầu nguyện và tình thương của ta. Lời cầu nguyện và tình thương sẽ đưa những nhân vật của ta vào ‘cung lòng yêu thương’ của chính Thiên Chúa Ba Ngôi, và khi đó, những nhân vật - được nhắc đến trong các bản tin của ta - sẽ cảm thấy được an toàn, được tràn đầy ân sủng...”

Nhìn lại quá khứ để hướng đến tương lai

Trước khi cùng hiệp dâng Thánh lễ vừa kể trên, vào lúc 08g00, với sự hiện diện của cha Trưởng ban MVTT TGP TP.HCM, cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha đặc trách MVTT giáo hạt Xóm Mới, anh chị em của liên nhóm đã cùng nhau nhìn lại công việc trong năm 2014 và định hướng sinh hoạt trong năm mới:

- Khai mạc buổi họp mặt, Cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn đã chia sẻ đoạn Tin Mừng Mc 3,20-21 để nhắc nhở anh chị em truyền thông hãy tích cực thực thi nhiệm vụ truyền thông của mình, cho dẫu người đời có thể cho rằng “mình bị mất trí”!

- Sau đó, đại diện các nhóm đã bày tỏ tâm tình cảm tạ Chúa về các thành quả đạt được và thẳng thắn nhìn nhận những điểm yếu của mình trong năm 2014, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra quyết tâm trong năm 2015: Gặp gỡ quý cha sở, quý chức các giáo xứ nhiều hơn; Củng cố thêm nhân sự bằng cách mời gọi người trẻ tích cực tham gia các khóa học tổng quan truyền thông; Qui tụ theo nhóm nhỏ vài ba người để giúp nhau thực hiện được nhật tác, nguyệt tác...

- Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới - kêu gọi các thành viên hãy trau dồi chuyên môn, thường xuyên gặp gỡ quý cha và Hội đồng Mục vụ các giáo xứ để tranh thủ sự đồng cảm và nâng đỡ. Ngài mong ước mỗi giáo xứ cần có ít nhất 3 thành viên truyền thông, thì công tác truyền thông mới đạt hiệu quả cao.

- Cha Trưởng ban Gia đình MVTT TGP TPHCM cảm ơn gương mẫu nhiệt tình của cha Hạt trưởng, cha đồng hành MVTT hạt Xóm Mới và toàn thể quý cha thuộc các giáo hạt Gò Vấp, Xóm Mới và Hóc Môn. Ngài có lời động viên, khích lệ và ước mong liên nhóm sẽ gắn kết với nhau và với Gia đình MVTT TGP trong mọi sinh hoạt.

Định hướng hoạt động năm 2015, toàn thể anh chị em Gia đình Mục vụ Truyền Thông Gò-Mới-Môn đã đưa ra quyết tâm sẽ hoàn thiện tất cả các trang Titoco giáo xứ, hằng tháng gửi bài vở hình ảnh về Titoco giáo hạt, tích cực tham dự các lớp học MVTT chuyên biệt, và động viên các thành viên mới tham gia các lớp MVTT tổng quan.

Tất cả những quyết tâm trên đã trở thành của lễ dâng lên Chúa trong Thánh lễ lúc 10g30.

Vào cuối Thánh lễ tạ ơn, vị đại diện liên nhóm Gò-Mới-Môn đã cảm ơn quý cha và các thành viên, cùng với lời kính chúc Năm Mới thánh đức, khang an và thành đạt.

Sau Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, mọi người sum vầy trong bữa ăn tất niên tràn đầy niềm vui tại khuôn viên giáo xứ Tử Đình.

(Mời xem video tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top