Liên nhóm MVTT Bình An- Xóm Chiếu: Dấu ấn khó phai

Liên nhóm MVTT Bình An- Xóm Chiếu: Dấu ấn khó phai

WGPSG -- “Hôm nay là một dịp để chúng ta ngồi lại và chia sẻ cho nhau những kinh nghiêm quý giá cùng bao kỷ niệm thân thương trong gia đình MVTT TGP”

Hòa chung nhịp đập với Giáo hội trong ngày cuối cùng của năm Phụng vụ, sáng thứ Bảy 30.11.2013, liên nhóm MVTT (Mục vụ Truyền Thông) Bình An - Xóm Chiếu đã tổ chức chương trình mừng kính Thánh Anrê, bổn mạng của liên nhóm, tại nhà thờ Thuận Phát, hạt Xóm Chiếu.

Niềm vui hội ngộ

Đúng 8g00, các thành viên trong Ban MVTT đã tề tựu trong hội trường để tham dự phần I của chương trình. Mở đầu là lời tuyên bố khai mạc của cha Đồng hành MVTT hạt Xóm Chiếu: Gioakim Lê Hậu Hán. Kế đó, đại diện MVTT hạt Bình An và hạt Xóm Chiếu báo cáo những hoạt động của nhóm trong năm qua.

Trước khi bước vào cuộc thi “Diễn giả tài ba”, mọi người đã cùng tích cực tham gia trò chơi “Ai nhanh nhất?”. Trò chơi giúp mọi người thư giãn trước khi nghe thuyết trình của đại diện 6 liên nhóm hạt MVTT trong TGP TPHCM. Các thuyết trình viên đã đưa ra những nhận định thật ý nghĩa về logo của liên nhóm An Chiếu. Những nhận định ấy đều liên quan đến linh đạo của Truyền Thông. Có một điểm chung được nhắc đến trong cả 6 bài thuyết trình là: Cánh buồm như cuốn Kinh Thánh mở ra, biểu tượng của Lời Chúa sẽ hướng dẫn con thuyền Truyền Thông; con mắt mang logo Truyền Thông TGP là ngọn đèn soi sáng cho Truyền Thông của liên nhóm An Chiếu.

Sau phần thuyết trình, các thí sinh đã cùng thi đua sống Lời Chúa dạy bằng trò chơi: “Tha thứ, thứ tha”.

Tiếp theo là phần chia sẻ kinh nghiệm của Anh Nguyễn Thế Long, Trưởng nhóm MVTT hạt Thủ Thiêm; Anh Nguyễn Văn Chiến, Trưởng nhóm MVTT Xóm Mới; và Anh Đinh Quang Tuyến, Trưởng nhóm MVTT Thủ Đức qua ba đề tài:

  • Phát triển thành viên và quản lý nhóm
  • Viết tin nhanh
  • Niềm vui Truyền Thông

Với Anh Phêrô Nguyễn Thế Long thì cầu nguyện là một yếu tố quan trọng trong công việc Truyền Thông và giúp nhóm MVTT hạt Thủ Thiêm phát triển vững mạnh.

Khi được phỏng vấn “Đâu là những yếu tố để có thể thực hiện được nhiều bản tin nhanh và đầy đủ ý nghĩa?”, Anh Phêrô Nguyễn Văn Chiến đã chia sẻ về 3 kinh nghiệm quý báu:

  1. So sánh bài mình đã viết với bài đã được biên tập, để tự rút ra những hạn chế cần khắc phục cho lần sau.
  2. Tạo uy tín cho chính mình trong cách viết, nhờ đó khi cần lấy thông tin thì sẽ nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
  3. Lòng yêu mến là động lực quan trọng để có được những bài viết nhanh và đầy đủ ý nghĩa.

Riêng Anh Đaminh Đinh Quang Tuyến, khi nói đến niềm vui truyền thông, anh đã dùng chính lời của Đức Thánh Cha để minh họa và cụ thể hóa bằng những niềm vui rất thật mà anh có được khi phục vụ trong công việc truyền thông.

Quả thật, những chia sẻ trên là những bài học kinh nghiệm vô cùng quý giá cho anh chị em trong gia đình MVTT Tổng Giáo phận.

Để đúc kết, cha Trưởng ban Giuse đã cám ơn Cha Đồng hành hạt Xóm Chiếu đã tạo điều kiện để gia đình MVTT TGP có dịp ngồi lại và chia sẻ cho nhau nhiều kinh nghiêm quý giá cùng bao kỷ niệm thân thương trong gia đình MVTT TGP. Cha cũng nêu lên những khó khăn của liên nhóm MVTT An - Chiếu và mong ước nhóm sẽ cố gắng vươn lên để có thể làm tốt hơn nữa công việc truyền thông.

Đáp lời Cha Trưởng ban Giuse, Cha Đồng hành MVTT hạt Xóm Chiếu Gioakim cũng chia sẻ một vài nhận định về công việc truyền thông của nhóm qua chính logo mà các diễn giả đã thuyết trình.

Đỉnh cao của cuộc hội ngộ

Phần I của chương trình được kết thúc với bài hát: “Niềm vui truyền thông”. Sau ít phút giải lao, chương trình được tiếp tục với đỉnh cao là Thánh lễ tạ ơn, do Cha Hạt trưởng hạt Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Trưởng ban MVTT TGP, cha Đồng hành MVTT hạt Xóm Chiếu, cha phụ tá giáo xứ Xóm Chiếu Giuse Nguyễn Hữu Thức và cha phụ tá giáo xứ Khánh Hội Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu. Trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ, đoàn đồng tế và cộng đoàn cùng cung nghinh ảnh Thánh Anrê tiến vào thánh đường.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, với hai từ An Chiếu thân thương, cha Trưởng ban Giuse đã khéo léo mời gọi các thành viên MVTT hãy đem lại bình an cho mọi người mình gặp gỡ, tiếp xúc; đồng thời, tận dụng quà tặng của Thiên Chúa là sự phát triển của mạng xã hội để loan báo Lời Chúa trong thế giới tục hóa hôm nay. Cha cũng nêu cao gương Thánh Anrê luôn truyền thông  giữa bằng cách xây dựng tình bạn với người khác và đưa họ vào tình bạn với Chúa: Thánh nhân đã giới thiệu Chúa cho Thánh Phêrô để rồi Thánh Phêrô được Chúa chọn làm tông đồ cả của Hội Thánh; Thánh nhân cũng dẫn em bé có 5 chiếc bánh và 2 con cá đến với Chúa để nhờ đó, Chúa đã thực hiện một phép lạ cả thể cho dân chúng; Thánh nhân đưa người Hy Lạp đến với Chúa...

Sau khi lãnh phép lành cuối lễ, cả cộng đoàn cùng hát bài “Dấn thân truyền thông”, như để nhắc bảo nhau cùng truyền thông đến hơi thở cuối cùng trong tư cách là người Kitô hữu trưởng thành.

Dấu ấn khó phai

Niềm vui được nối tiếp với phần liên hoan văn nghệ và bữa ăn thân mật tại tầng hầm của giáo xứ. Sau khi cha Quản hạt Bình An Giuse thánh hóa bữa ăn, Ban Giám khảo cuộc thi “Diễn giả tài ba” đã đưa ra nhận xét chung về cuộc thi và công bố kết quả. Thật bất ngờ khi Cha Trưởng ban MVTT TGP tuyên bố giải nhất thuộc về liên nhóm chủ nhà An Chiếu. Kết quả ấy phần nào diễn tả được sự đồng cảm của hai nhóm MVTT Bình An và Xóm Chiếu trong công tác truyền thông.

Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” sau đó đã cuốn hút mọi người vào cuộc và để lại những cung bậc cảm xúc trong lòng người tham dự.

Trong khi dự tiệc liên hoan, mỗi người đã nhận được một món quà của ĐHY, đó là cuốn YOUCAT (Giáo lý Hội Thánh Công giáo cho người trẻ).

Thật là thú vị khi Thầy Giuse Nguyễn Văn Quýnh phát hiện ra ba con số 2 rất ngẫu nhiên trong chương trình lễ bổn mạng của liên nhóm MVTT An Chiếu như một dấu ấn khó phai, đó là:

  • Trong các liên nhóm MVTT của TGP thì chỉ có An Chiếu là liên nhóm được kết hợp từ 2 nhóm hạt (các liên nhóm khác đều gồm 3 nhóm hạt).
  • Đây là lần đầu tiên có cả 2 cha Hạt trưởng của 2 giáo hạt đến mừng lễ bổn mạng của một liên nhóm MVTT: cha Hạt trưởng Xóm Chiếu Đaminh Ngô Quang Tuyên và cha Hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn.
  • Hôm nay, gia đình MVTT TGP và MVTT liên nhóm An Chiếu đã rất hân hạnh nhận được 2 bài hát mừng bổn mạng vừa được sáng tác: bài thứ nhất của cha Trưởng ban MVTT TGP, và bài thứ hai của cha Hạt trưởng Xóm Chiếu.

Thật là tuyệt vời! Một ngày lễ mừng bổn mạng đầy ấn tượng. Chương trình đã được khép lại vào lúc 13g00 với bài hát “Tán tụng hồng ân”. Vâng! Tất cả là hồng ân. Ước mong sao những dấu ấn của ngày cuối năm Phụng vụ hôm nay không chỉ để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng người tham dự nhưng còn là những lời nhắc nhở nhau: “Cùng chung chia sứ mạng truyền thông Tin Mừng với Chúa Giêsu”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top