Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Tân-Chí-Thọ mừng Bổn mạng

Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Tân-Chí-Thọ mừng Bổn mạng

Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Tân-Chí-Thọ mừng Bổn mạng

WGPSG: “Là thành viên truyền thông, chúng ta hãy nhiệt thành đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.”

Linh mục (Lm) Martinô Bùi Huy Hoà đã nhắn nhủ như thế trong Thánh lễ kính Thánh sử Luca - Bổn mạng liên nhóm Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Tân Chí Thọ (Tân Định - Chí Hòa - Phú Thọ) - được cử hành lúc 10g ngày 26/10/2019 tại Thánh đường giáo xứ An Phú hạt Tân Định.

Trước Thánh lễ, lúc 8g00, các thành viên đã tập trung tại hội trường giáo xứ để giao lưu trong bầu không khí vui tươi.

8g30, bước vào phần cung nghinh Lời Chúa, Cha Martinô Bùi Huy Hoà - Lm đồng hành MVTT hạt Tân Định - rước Sách Thánh lên lễ đài, công bố Tin Mừng và tuyên bố khai mạc ngày họp mặt.

Sau đó, cha trưởng ban MVTT Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGPSG) Giuse Vũ Hữu Hiền đã nhắc đến chủ đề của sứ điệp ngày thế giới truyền thông năm 2019: “Là chi thể của nhau” và năm 2020: “Hãy kể cho nhau”. Cha nhấn mạnh:

“Là thành viên truyền thông, chúng ta rất hạnh phúc vì biết mình là chi thể của nhau, cùng hiệp nhất với nhau để kể lại các kỳ công của Chúa bằng những bản tin, những hình ảnh, video, audio…”

Tiếp theo, các trưởng của liên nhóm MVTT Tân-Chí-Thọ lần lượt lên trình bày các hoạt động của nhóm mình trong năm qua và kế hoạch trong năm tới. Nhân dịp này Cha đồng hành của hạt Tân Định cũng đôn đốc các thành viên nỗ lực nhiều hơn.

Lúc 10g, các thành viên Truyền Thông đi vào đỉnh cao của ngày họp mặt là Thánh lễ do Lm Martinô Bùi Huy Hoà chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền, Lm Gioan Trần Văn Nhủ và Lm Micae Phạm Trường Trinh. Tham dự Thánh lễ có đại diện các gia đình MVTT của TGPSG, Hội đồng Mục vụ và giáo dân Giáo xứ An Phú.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi mọi người noi gương Thánh Luca, luôn nhiệt thành loan báo Tin Mừng.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền đã mô tả Thánh Luca là một vị truyền giáo đa tài, đa cảm. Các thành viên Truyền thông cũng cần phải nhạy cảm trước những nỗi đau của người khác và phát huy những tài năng của mình để truyền thông Tin Mừng của Chúa cho những người đang khổ đau.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g sau lời cảm ơn của vị đại diện liên nhóm MVTT Tân-Chí-Thọ và được nối kết bằng bữa tiệc liên hoan đầy thân ái.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top