Liên nhóm Mục vụ truyền thông Sài-An-Chiếu mừng lễ Bổn mạng

Liên nhóm Mục vụ truyền thông Sài-An-Chiếu mừng lễ Bổn mạng

Liên nhóm Mục vụ truyền thông Sài-An-Chiếu mừng lễ Bổn mạng

Với chủ đề “Chúng ta là chi thể của nhau trong Chúa Kitô” (Ep 4,25), Liên Nhóm MVTT Sài Gòn - Bình An - Xóm Chiếu (Sài-An-Chiếu) đã tổ chức họp mặt mừng kính thánh Matthêu tông đồ - bổn mạng của liên nhóm - vào sáng thứ Bảy 21.9.2019 tại hội trường giáo xứ Bình An, hạt Bình An.

Từ lúc 8g, trong tiếng kèn rộn rã của nhạc đoàn khách mời thuộc giáo xứ Bình Minh (hạt Gia Kiệm, giáo phận Xuân Lộc), Lm đồng hành MVTT Bình An Giuse Nguyễn Văn Long - trưởng ban tổ chức - cùng các thành viên MVTT Sài An Chiếu vui mừng đón tiếp Lm. Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT TGP Sài Gòn, đại diện MVTT các giáo hạt trong TGP Sài Gòn, cùng khách mời về tham dự ngày hội. Cuộc gặp gỡ thật vui vẻ, thân mật; mọi người trò chuyện, xem lại tác phẩm trên những cuốn sách, những khung ảnh - thành quả của MVTT các giáo hạt được lưu lại trong dịp MVTT TGP Sài Gòn kỷ niệm 10 năm hoạt động.

Lúc 8g30, buổi sinh hoạt bắt đầu với kinh khai mạc và trích đoạn Sứ điệp Ngày Truyền thông thế giới lần thứ 53 của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúng ta là chi thể của nhau”, Lm Giuse - đồng hành MVTT Bình An - đã gợi ý chủ đề sinh hoạt và cùng nhau hát múa bài “Chi thể của nhau”. Tiếp theo, đại diện các nhóm MVTT Sài-An-Chiếu điểm lại những hoạt động MVTT của hạt mình trong năm qua, và những việc cần làm trong thời gian tới. Lm Giuse - trưởng ban MVTT TGP Sài Gòn - đã nhắn nhủ: Mặc dù có những lúc thăng trầm, nhưng MVTT các giáo hạt vẫn cố gắng duy trì, hỗ trợ nhau nhiệt tình. Trong bối cảnh một thế giới bùng nổ truyền thông hôm nay, mỗi thành viên hãy chu toàn sứ mạng truyền thông với cả tình yêu, niềm vui bằng mọi khả năng và phương tiện Chúa ban. Chúa sẽ chúc lành cho công việc truyền thông của chúng ta.

Vào lúc 10g, Thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể tại nhà thờ giáo xứ Bình An với sự chủ tế của Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang - hạt trưởng Bình An. Đồng tế với ngài có Lm Giuse - trưởng ban MVTT TGP Sài Gòn, Lm Luca - hạt phó Bình An, Lm Giuse đồng hành MVTT Bình An, hai Lm phó Gx Bình An, các Lm hạt Bình An, và thầy phó tế phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu Bình An, các chức sắc HĐMVGX trong Giáo hạt Bình An, các ân nhân, khách mời, thành viên MVTT liên nhóm Sài-An-Chiếu và đại diện của các nhóm MVTT trong TGP Sài Gòn.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Lm Giuse Nguyễn Văn Long đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ về thái độ dứt khoát theo Chúa: Thánh Matthêu đã từ bỏ tất cả để vâng nghe tiếng Chúa mời gọi “Hãy theo Ta”. Chia sẻ về mẫu gương truyền thông của thánh sử Matthêu, và trong bối cảnh truyền thông xã hội ngày nay, Lm Giuse cũng gợi lại chủ đề mừng bổn mạng MVTT liên nhóm Sài-An-Chiếu “Chúng ta là chi thể của nhau trong Chúa Kitô” (Ep 4,25), để mời gọi các thành viên MVTT hãy tích cực sống mục vụ truyền thông cách trọn hảo theo gương Đức Kitô, sử dụng các phương tiện truyền thông cách ý thức, hữu hiệu nhất để loan báo Tin Mừng, góp phần xây dựng Hội Thánh trong yêu thương và phục vụ.

Cuối lễ, sau lời chúc mừng của Lm Giuse Maria Lương Đức Nguyện - phó xứ Bình An, đại diện Lm chính xứ Giuse đang dưỡng bệnh, cộng đoàn phụng vụ hân hoan chào đón Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn. Trong tâm tình cha con, Đức Hồng y GB đã ban huấn từ: “Hãy luôn cầu nguyện, sống niềm mến Chúa yêu người. Hãy truyền thông Tin Mừng, không truyền thông tin 'tức' (tin không tốt, khiến người khác phải tức bực)”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 và được nối kết với bữa ăn thân mật.

Trước đó, vào lúc 10g45, Đức Hồng y GB đã đến Nhà thờ Bình An sớm hơn dự kiến để ghé thăm Lm Giuse Trịnh Văn Viễn - chính xứ Bình An - đang đau bệnh. Cách nay gần 10 năm, Lm Giuse Trịnh Văn Viễn - chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An - đã nỗ lực hết mình cả về tinh thần, vật chất, kêu gọi các giáo xứ trong giáo hạt tham gia MVTT. Lúc ấy, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - trưởng ban MVTT TGP Sài Gòn - đã hy sinh “đội mưa gió” về Gx Bình An hướng dẫn tổng quan MVTT và những kỹ năng cần thiết của người làm MVTT cho các thành viên.

Liên nhóm MVTT Sài-An-Chiếu đã có ngày họp mặt, tạ ơn thật vui mừng và đáng nhớ, đó cũng là động lực để các thành viên MVTT “tích cực loan báo Tin Mừng – hiệp thông xây dựng văn minh tình thương”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top