Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Gia Đức Thiêm mừng bổn mạng

Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Gia Đức Thiêm mừng bổn mạng

Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông Gia Đức Thiêm mừng bổn mạng

“Xin Thánh Batôlômêô đồng hành và hướng dẫn anh chị em vào Sự Thật toàn vẹn là Chúa Giêsu Kitô”   

Linh mục (Lm) Phêrô Lê Hoàng Chương - chánh xứ giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, hạt Thủ Đức - đã kết thúc bài giảng như trên khi cùng Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) TGP Sài Gòn - cử hành Thánh lễ mừng Bổn mạng Liên nhóm MVTT Gia Đức Thiêm (Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm) lúc 16g30 thứ Bảy 24-8-2019 tại nhà thờ Thánh Khang.

Tham dự Thánh lễ có đại diện các thành viên MVTT Gia Đức Thiêm và trưởng phó các nhóm MVTT Tổng Giáo phận Sài Gòn, cùng đông đảo bà con giáo dân thuộc giáo xứ Thánh Khang.

Đầu lễ, Lm chủ tế Phêrô đã có lời giới thiệu Lm Trưởng Ban Truyền Thông và các nhóm thành viên MVTT. Ngài cũng giới thiệu với cộng đoàn một số công việc mà Ban MVTT đã làm nơi các giáo hạt.

Trong bài giảng lễ, dẫn giải lời Chúa Giêsu nói về Thánh Batôlômêô (Nathanaen) "nơi người này không có gì gian dối", Lm chánh xứ Phêrô chia sẻ: Chúa Giêsu thấu suốt tâm hồn trong sạch, khao khát sự thật của thánh nhân. Sự Thật chính là Đức Kitô mà Batôlômêô đã tuyên xưng: Ngài chính là Con Thiên Chúa nên Batôlômêô quyết tâm sống cho Ngài, làm chứng cho Ngài.

Lm Phêrô đúc kết bài giảng: "Mừng bổn mạng liên nhóm MVTT Gia Đức Thiêm chúng ta cùng chiêm ngắm vị tông đồ khả kính, can đảm mạnh mẽ bước theo Chúa Giêsu. Anh chị em hãy trở thành những chứng nhân cho sự thật, sống cho sự thật. Giữa một xã hội nhiều gian dối, anh chị em phải là những vì sao chiếu tỏa sự thật của Thiên Chúa. Xin Thánh Batôlômêô đồng hành và hướng dẫn anh chị em vào Sự Thật toàn vẹn là Chúa Giêsu Kitô."

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Joseph Nguyễn Hưng - trưởng nhóm MVTT Thủ Đức - đã thay mặt liên nhóm MVTT Gia Đức Thiêm cám ơn mọi người hiện diện trong Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Hai Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng các thành viên trước khi cùng nhau chia sẻ bữa ăn nhẹ nơi hội trường nhà xứ.

Mở đầu buổi sinh hoạt, Lm Giuse Trưởng Ban TT đã cảm ơn Lm chánh xứ Phêrô, đồng thời cũng là Lm đồng hành của MVTT hạt Thủ Đức, vì sự nhiệt thành và lòng quảng đại của ngài khi đứng ra quy tụ và nâng đỡ các thành viên MVTT trong hạt. Lần lượt, các trưởng nhóm MVTT Gia Đức Thiêm đã báo cáo tóm tắt các hoạt động của từng nhóm trong năm vừa qua, cùng kế hoạch hoạt động trong năm sắp tới. Sau một giờ đồng hồ họp mặt, các thành viên đã vui vẻ chia tay nhau, hẹn gặp lại năm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top