Legio Mariae: Curia Chánh Tòa Sài Gòn

Legio Mariae: Curia Chánh Tòa Sài Gòn

Lễ ACIES – Năm 2010

Legio Mariae là một hội đoàn tông đồ giáo dân, được Giáo Hội phê chuẩn và đặt dưới quyền chỉ huy của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, trung gian các ơn. Họ họp thành một đạo quân để phục vụ trong chiến cuộc mà Giáo Hội không ngừng giao tranh với thế lực của sự dữ. Muốn chiến đấu thì phải có chiến sĩ và lực lượng phải đông và hùng hậu. Hôm nay ngày 25/03 – Lễ Truyền Tin cũng là Lễ Acies, ngày tập họp biểu dương lực lượng hàng năm của hội viên Legio Mariae.

Năm nay Curia Chánh tòa Sài Gòn được sự cho phép của cha Hạt trưởng, cũng là cha sở giáo xứ Chợ Đũi cho phép tổ chức trong ngôi thánh đường vừa mới được trùng tu lại. Chương trình lễ hội bắt đầu lúc 16 giờ, thế mà đa số hội viên từ năm giáo xứ lân cận đã tề tựu rất đông từ lúc 15 giờ với đồng phục áo trắng mặc cho tiết trời oi bức. Cờ hiệu của 15 đơn vị mang những tước hiệu của Mẹ Maria được cắm thẳng tắp giữa hai hàng ghế, mời gọi các hội viên Hoạt động và Tán trợ ngồi vào hàng ghế dành cho đơn vị của mình. Sau Kinh khai mạc và chuỗi kinh Mân Côi, Cha Linh giám Curia Giuse Phạm Văn Bình chia sẻ cho hội viên ý nghĩa sâu xa của lời tâm tình mà hội viên tận hiến cho Đức Maria trong nghi thức “Dâng Mình”:

"Lạy Nữ Vương là Mẹ con,
toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ."

Ngài nhắc nhở hội viên sống một cách ý thức câu dâng mình này. “Toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”. Toàn thân gồm cả thể xác và tinh thần. Mọi sự chúng ta có như sức khỏe, của cải vật chất, khả năng riêng Chúa ban cho mỗi người đều dâng cho Mẹ, thuộc về Mẹ, để Mẹ hoàn toàn sử dụng theo ý Chúa.

Sau bài chia sẻ sâu sắc làm đánh động tâm hồn mọi người là nghi thức Dâng Mình cho Đức Mẹ, cha Linh giám Curia tiến lên trước bàn thờ Mẹ, đặt tay phải lên cờ hiệu và nói lên tâm tình dâng hiến cho Mẹ, tiếp theo là các hội viên. Số hội viên tham dự năm nay ước lượng gần 300 người, xếp thành hàng đôi trong trang nghiêm, trật tự.

Điều gây xúc động cho mọi người là hình ảnh một chị hội viên trên 80 tuổi đời với hơn 40 năm là hội viên hoạt động. Nhiều năm qua do sức khỏe kém nên đã chuyển sang Tán trợ, chị sống độc thân, gia cảnh neo đơn nhưng vì lòng yêu mến Đức Mẹ chị cũng nhờ người đẩy xe lăn đến, để cùng với các hội viên khác chị nói lên tâm tình tận hiến cho Mẹ.

Hội viên Legio Mariae, chiến sĩ trung kiên của Mẹ là thế đó, mặc cho sức lực suy tàn theo thời gian, nhưng lòng yêu mến và trung tín với Mẹ luôn quyết tâm giữ vững đến giây phút cuối đời.

Sau Thánh lễ Truyền Tin, cha Linh giám Curia cầu chúc hội viên và cộng đoàn tham dự: “Mỗi người hãy trở thành Sứ Thần Gabriel mang tin vui đến cho người khác. Hãy là Đức Trinh Nữ Maria thứ hai không chỉ mang tin vui mà có tin vui là Đức Kitô trong lòng. Ước mong rằng tin vui là Đức Kitô mà mọi người đang có sẽ trở thành quà tặng để chúng ta mang đến cho mọi người chúng ta gặp gỡ, thăm viếng.”

Vâng, nhờ ơn Chúa giúp, toàn thể hội viên Legio Mariae thuộc Curia Chánh tòa Sài Gòn quyết tâm dấn thân sống và làm chứng cho Tin Mừng của Đức Kitô giữa lòng thế giới hôm nay bằng cách sống yêu thương và tận tâm phục vụ mọi người.

Top