Lễ đặt viên đá xây dựng Trung tâm Sinh hoạt và Tĩnh tâm dành cho Thiếu nhi Thánh thể Tổng Giáo phận Sài Gòn

Lễ đặt viên đá xây dựng Trung tâm Sinh hoạt và Tĩnh tâm dành cho Thiếu nhi Thánh thể Tổng Giáo phận Sài Gòn

Lễ đặt viên đá xây dựng Trung tâm Sinh hoạt và Tĩnh tâm dành cho Thiếu nhi Thánh thể Tổng Giáo phận Sài Gòn

WGPSG-- “Nếu như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv26)...Hãy tin tưởng phó thác cho Chúa.”

Đó là tâm tình của Linh mục (Lm) Tổng Đại Diện - Ignatiô Hồ Văn Xuân - gửi đến Liên đoàn Anrê Phú Yên trong thánh lễ đặt viên đá xây dựng Trung tâm Sinh hoạt và Tĩnh tâm dành cho Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Tổng giáo phận Sài Gòn, tại 259 Võ Văn Bích, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP. HCM, vào lúc 10g sáng thứ bảy 05/09/2020.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có Lm Tổng tuyên úy TNTT - Giuse Phạm Đức Tuấn, các Tuyên úy, các Huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên và các ân nhân.

Mở đầu, Lm Tổng Tuyên úy Giuse đã giới thiệu và chào mừng Lm Tổng Đại Diện cùng quý khách hiện diện. Ngài chia sẻ sơ lược về nguồn gốc miếng đất và mời Lm Tổng Đại Diện làm phép, đặt viên đá đầu tiên để xây dựng công trình.

Sau đó, Lm Tổng Đại Diện đã chia sẻ: "Thiếu nhi là tương lai của đất nước, của Giáo hội. Trong hoàn cảnh hiện nay, các em TNTT chưa có nơi sinh hoạt khả dĩ để có thể đáp ứng nhu cầu thiêng liêng, đào tạo huấn luyện và vui chơi cho các em. Giáo phận đã từng cho phép các trưởng sử dụng Tòa Giám mục, Trung tâm Mục vụ và Chủng viện để đào tạo huynh trưởng giáo lý viên.

Dường như tất cả mọi người đều quan tâm, lo lắng cho các em thiếu nhi - tương lai của Giáo hội. Thế nên, khi được một gia đình ân nhân (cũng là Huấn luyện viên Liên đoàn) trao tặng miếng đất 14.000m2, Lm Tổng Tuyên úy, các Tuyên úy, cũng như các Lm chánh xứ, các ân nhân đã phác họa và chuẩn bị xây dựng Trung tâm sinh hoạt và đào tạo thiếu nhi cho Tổng giáo phận Sài Gòn.

Con đường sẽ còn dài và nhiều khó khăn, nên cha mời gọi Liên đoàn hãy phó dâng công trình này cho Đức Mẹ. Xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho có nhiều ân nhân quan tâm giúp đỡ để công trình sớm hoàn thành. Dù khó khăn, Liên đoàn gắng thực hiện trọn vẹn nguyện ước của Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc khi ngài ký tên chấp nhận đây là Trung Tâm Sinh Hoạt và Tĩnh Tâm của TNTT TGP Sài Gòn".

Trong bài chia sẻ Tin Mừng ngày thứ bảy - ngày lễ kính Đức Mẹ, Lm Tổng Đại Diện đã nhắc đến tình thương bao la của Đức Mẹ dành cho nhân loại. Và đáp lại, có rất nhiều người tin vào lời chuyển cầu của Đức Mẹ, đi viếng Đức Mẹ  tại các Trung tâm Hành hương trong nước cũng như trên thế giới, để xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, ban nhiều ơn cho thế giới.

Công trình này, tất nhiên còn nhiều khó khăn thử thách và gian truân. Vậy xin mỗi người hãy phó thác cho Chúa và Đức Mẹ. Với ơn Chúa ban, cùng với sự hợp tác của mỗi người vì ích lợi chung của Giáo hội, của TGP, công trình chắc chắn sẽ hoàn thành tốt đẹp.

Cuối lễ, Lm Tổng Đại diện cũng thay lời Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng cám ơn các vị ân nhân đã quảng đại giúp đỡ công trình.

Cuối cùng, Lm Tổng Tuyên úy giới thiệu với Lm Tổng Đại diện và các linh mục về gia đình ân nhân đã tặng đất. Ngài cũng tóm tắt sơ lược những công việc đã thực hiện cùng với anh kiến trúc sư công trình. Ngài nhấn mạnh "đúng ngày này năm 2015, Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc đã ra quyết định thành lập Trung Tâm sinh hoạt này".

Ngài gửi lời tri ân Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng, LmTổng Đại diện, các Lm chánh xứ, các tuyên úy, các huấn luyện viên và các ân nhân đã quảng đại góp công, góp của bằng nhiều hình thức cho sự hình thành của công trình.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 12g.

 

Top