Lễ Bế Giảng Khóa Đệm Đàn trong Phụng Vụ năm 2023

Lễ Bế Giảng Khóa Đệm Đàn trong Phụng Vụ năm 2023

Lễ Bế Giảng Khóa Đệm Đàn trong Phụng Vụ năm 2023

TGPSG -- “Chúng ta cần phải có sự khiêm tốn khi trở về phục vụ ở giáo xứ “

Đó là lời nhắn nhủ các học viên của Linh mục (Lm) Rôcô Nguyễn Duy, Thư ký Ủy Ban Thánh Nhạc (UBTN) toàn quốc trong lễ bế giảng Khóa “Đệm Đàn trong Phụng vụ” diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 07/10/2023 tại Trung Tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn (TTMV-TGPSG).

Hiện diện trong lễ bế giảng, ngoài Lm Rôcô Nguyễn Duy, ban giảng huấn gồm: các nhạc sĩ P. Kim, Anh Tuấn, Phanxicô, Minh Tâm, Lm Giang Tâm, một số bạn bè thân hữu, ân nhân và khoảng 100 học viên.

Mở đầu buỗi lễ, mọi người cùng đứng lên hát chung bài “Gặp gỡ Đức Kitô” của Lm Tiến Lộc. Sau đó, Lm Rôcô Nguyễn Duy phát biểu khai mạc buỗi lễ. Ngài nhấn mạnh vào 3 điểm:

  • Một mình tôi cũng như các nhạc sĩ, nếu không có anh chị em học viên chịu nắng mưa hàng tuần đến đây học thì khóa học không hoàn thành được. Đội ơn Chúa, cám ơn anh chị em.
  • Chỉ có học viên mới làm nên lớp học giống như có giáo dân mới làm nên Giáo hội, giáo dân là Giáo hội.
  • Ngày nay, anh chị em có rất nhiều thuận lợi hơn chúng tôi: có sách vở, có đàn thật chứ không phải 1 cái bàn rồi vẽ phím lên để tập, có nhiều giảng viên nhạc sĩ giỏi, nhiều ân nhân. Thành quả anh chị em gặt hái được hôm nay là kết tinh của nhiều công sức những người hôm qua vì vậy chúng ta cần phải có sự khiêm tốn khi trở về phục vụ ở giáo xứ.

Tiếp theo, là phần hồi hộp và vui mừng nhất: phát Giấy Chứng Nhận (GCN) “Hoàn thành Khóa Thảo luận các chuyên đề ĐỆM ĐÀN TRONG PHỤNG VỤ”. Từng 10 người được nhạc sĩ Minh Tâm gọi tên lên để được cha Rôcô, đại diện UBTN trao tận tay GCN và chụp hình lưu niệm. Khoảng 80 học viên đã dự đủ các buổi học trong 3 tháng từ 8/7/2023 đến 30/9/2023, đã hoàn thành các bài tập mỗi tuần, đã qua kỳ thi cuối khóa, đều được phát GCN.

Phần phát GCN kết thúc, 1 chị đại diện các học viên lên cám ơn Lm Rôcô và Ban Giảng viên, 8 trưởng nhóm lên tặng hoa và quà cho các vị.

Sau đó, mọi người di chuyển lên Nhà Nguyện để chuyển sang phần vừa cầu nguyện vừa lắng nghe cách đệm đàn mới của 8 nhóm học tập thể hiện qua 8 bài hát đã chỉ định sẵn.

Bài cuối cùng vừa chấm dứt, Lm Giuse Lê Quốc Hùng tiến lên bàn thờ để bắt đầu giờ chầu Thánh Thể.

Buổi chầu diễn ra thật sốt sắng dù trong lòng ai nấy còn rộn ràng niềm vui nhận bằng cũng như nỗi lo khi trở về giáo xứ áp dụng điều đã học. Nhưng rồi Phép Lành Thánh Thể vang lên, Thần Khí Chúa xua tan mọi nỗi lo âu, chỉ còn lại niềm vui sẵn sàng phục vụ. Buổi chầu kết thúc, vài nhóm học tập lưu luyến lên ghi hình với ban Giảng huấn trước khi xuống căn tin dùng bữa tiệc buffet trong tình thân ái. Buổi lễ bế giảng Khóa Đệm Đàn Phụng vụ năm 2023 đã kết thúc vui tươi và êm đềm như thế.

Bài & Ảnh: Hữu Lễ (TGPSG)

 

Top