58 playlist Thánh Ca tiếng Anh trên Youtube dành cho Phụng Vụ

58 playlist Thánh Ca tiếng Anh trên Youtube dành cho Phụng Vụ

58 playlist Thánh Ca tiếng Anh trên Youtube dành cho Phụng Vụ

Sau những điều chỉnh về thoả thuận bản quyền mới, giờ đây đa số các bản thu âm của những bài Thánh ca từ nhà xuất bản Công giáo OCP trên Youtube đã được hiển thị tại Việt Nam.

Với tin vui này, đội ngũ OCP Việt Nam đã tổng hợp và tạo ra 58 playlist Thánh ca được sử dụng trong Phụng vụ theo chủ đề, các ngày lễ trọng và lịch Phụng vụ giống như cách trình bày trong ấn phẩm English Missal Songbook 2021-2023 để các ca trưởng, cộng tác viên ca đoàn có thể theo dõi và lựa chọn bài Thánh ca phù hợp nhất cho ca đoàn và cộng đoàn của mình hát trong Phụng vụ bằng tiếng Anh.

Link tổng hợp playlist: bit.ly/EMSongbook

Đây sẽ là nguồn tư liệu đặc biệt hữu ích vì các bài Thánh ca từ English Missal Songbook 2021-2023 đều được sử dụng tại hầu hết các Thánh lễ tiếng Anh tại Việt Nam như Nhà thờ Chính toà Đức Bà Sài Gòn, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, Nhà thờ Thiên Thần (Dòng Tên, Quận 2), Nhà thờ Đa Minh Ba Chuông, Nhà thờ Biên Hoà,  Nhà thờ Chính Toà Hoà Nội và nhiều cộng đoàn dòng tu.

SEASONAL MUSIC

ADVENT

CHRISTMAS

HOLY FAMILY

EPIPHANY

BAPTISM OF THE LORD

ASH WEDNESDAY

LENT

PALM SUNDAY

HOLY THURSDAY

GOOD FRIDAY

TRIDUUM

EASTER VIGIL

EASTER

ASCENSION

PENTECOST

 

 

 

GENERAL MUSIC FOR WORSHIP

GATHERING

COMMUNION

SENDING FORTH

EUCHARISTIC HYMNS

BLESSING

MINISTRY & MISSION

PETITION & PRAYER

JESUS CHRIST

CHURCH

CREATION

TRUST

HOLY SPIRIT

COMFORT

LOVE

FAITH

DISCIPLESHIP

CHRISTIAN LIFE

PEACE

PRAISE

UNITY

THANKSGIVING

WORD

LIGHT

PROVIDENCE

ETERNAL LIFE & HEAVEN

SOCIAL CONCERN & JUSTICE

GOD'S KINGDOM

MORNING

EVENING

 

 

 

RITUAL MUSIC

CHRISTIAN INITIATION

MARRIAGE

FUNERAL

SOLEMNITIES AND FEASTS

BLESSED VIRGIN MARY

HOLY TRINITY

SAINT JOSEPH

SAINTS

CHRIST THE KING

PSALMS AND CANTICLES

MASS SETTINGS

Mass of Christ the Savior (Dan Schutte)

Mass of a Joyful Heart (Steve Angrisano & Tom Tomaszek)

Heritage Mass (Owen Alstott)

Mass of Light from Light (Manoling Francisco)

Belmont Mass (Christopher Walker)

 

Additional Service Music

Trong đời sống Kitô hữu, bài Thánh ca đã từ lâu trở thành một phần không thể thiếu trong các nghi thức, đặc biệt là trong Thánh lễ. Bài Thánh ca mang đến cho chúng ta không chỉ niềm vui và sự hợp nhất, mà còn là một phương cách để chúng ta giao tiếp với Thiên Chúa. Với mục tiêu đem đến những bản Thánh ca tiếng Anh hay và chất lượng cao cho cộng đoàn, OCP Việt Nam đã cho ra mắt ấn phẩm English Missal Songbook - một tuyển tập những bài Thánh ca Anh ngữ đặc sắc.

English Missal Songbook là một tuyển tập hơn 400 bài Thánh ca Anh ngữ bao gồm những bài Thánh ca truyền thống và đương đại, Thánh vịnh tiếng Anh. Với bốn bộ lễ và những bài Thánh ca dành riêng phục vụ cho các nghi thức trong Thánh lễ, tuyển tập này cung cấp cho cộng đoàn một kho báu âm nhạc tuyệt vời để tôn vinh Thiên Chúa.

Đây không chỉ đơn thuần là một cuốn sách nhạc, mà còn là một công cụ hữu ích hỗ trợ trong việc chuẩn bị và tổ chức Thánh lễ. Hai trang đầu tiên là phần nghi thức Thánh lễ thu gọn để cộng đoàn có thể theo dõi Thánh lễ tiếng Anh một cách thuận tiện nhất.

Oregon Catholic Press (OCP) là một nhà xuất bản Công giáo có trụ sở tại thành phố Portland, bang Oregon, Hoa Kỳ. Được hình thành trong 100 năm qua, OCP là một trong ba nhà xuất bản Thánh ca Công giáo lớn nhất của Hoa Kỳ. Năm 2022, văn phòng làm việc của OCP Việt Nam được hân hạnh hiện diện trong văn phòng Uỷ ban Phụng Tự trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tại Sài Gòn. Đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hiện diện dấn thân phục vụ Giáo hội địa phương của OCP tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

  • OCP Việt Nam Office - Toà nhà Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam
    (72/12 Trần Quốc Toản, phường 8, Quận 3, Tp. HCM)
  • Email: nguoiviet@ocp.org
  • Hoặc gửi tin nhắn qua Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/OCPVietnam
  • Website: www.ocpvn.org

 

Tin bài: Hạo Nhiên

Top