Indonesia: Học sinh tham gia khóa học truyền thông

Indonesia: Học sinh tham gia khóa học truyền thông

Một trường trung học Công giáo ở Surabaya, Đông Java, đang tổ chức một khóa đào tạo kỹ năng truyền thông nghe nhìn để khuyến khích học sinh sử dụng công nghệ truyền thông hiện đại cách tích cực và gia tăng khả năng việc làm.

Hơn 300 học sinh đến từ các trường trung học Công giáo và nhà nước trong thủ phủ tỉnh đăng ký tham dự khóa học từ ngày 15-25/10 được tổ chức tại Trường Trung học Thánh Agnes. Một trong các kỹ năng nổi bật là cách làm và biên tập phim.

“Mục đích chính là khơi gợi niềm đam mê truyền thông. Hy vọng những người trẻ này sẽ sử dụng các kỹ năng mới khám phá của mình cách đúng đắn vì nhiều thanh thiếu niên ngày nay thường dùng công nghệ truyền thông hiện đại để làm những chuyện tiêu cực” – Ignatius Magrey Fano, thành viên ban tổ chức, cho biết.

“Chúng tôi còn nghĩ rằng có các kỹ năng truyền thông nghe nhìn sẽ cải thiện khả năng việc làm” – ông nói thêm.

Nữ tu dòng Nữ tỳ Thừa sai Thánh Linh là Ludovika Kuntario, hiệu trưởng trường trung học này, tán thành ý kiến trên khi nói: “Đây là lĩnh vực phát triển nhanh. Qua khóa học, học sinh được khuyến khích học hỏi nhiều hơn về những gì mình yêu thích để có thể xây dựng tương lai tốt đẹp hơn”.

Anastasia Sanjaya, một trong các học sinh tham dự khóa học, nhận xét khóa học thúc đẩy em sáng tạo hơn và mang lại cho các em cơ hội “có được sự bắt đầu thuận lợi trong một ngành công nghiệp đầy cạnh tranh”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top