Hơn một triệu người sẽ tham dự thánh lễ ĐTC cử hành tại sân bay Ndolo của CHDC Congo

Hơn một triệu người sẽ tham dự thánh lễ ĐTC cử hành tại sân bay Ndolo của CHDC Congo

Hơn một triệu người sẽ tham dự thánh lễ ĐTC cử hành tại sân bay Ndolo của CHDC Congo

Theo Điều phối viên kỹ thuật của hoạt động chuẩn bị địa điểm, kỹ sư Jesus-Noël Sheke, hơn một triệu tín hữu dự kiến sẽ tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha cử hành tại sân bay Ndolo ở thành phố Barumbu vào ngày 1 tháng 2 năm 2023.

Phát biểu trong cuộc họp báo được tổ chức cùng với Phát ngôn viên chính phủ, Patrick Muyaya, và Sứ thần Tòa Thánh tại Cộng hoà Dân chủ Công, Đức cha Ettore Balestrero, ông Sheke nói thêm: “Đó là một khu vực rộng 850.000 m2 với 34 làn đường tiếp cận địa điểm, có khán đài rộng 1.440 m2 được trang bị thang máy.

“30 khu vực được lên kế hoạch để đón tiếp các tín hữu và hệ thống âm thanh cũng như màn hình khổng lồ cũng sẽ được lắp đặt để họ có thể tham dự cử hành Thánh Thể một cách tốt đẹp.”

Kỹ sư Sheke cũng cho biết, tại 6 địa điểm được chọn gồm Dinh Quốc gia, Sân vận động các vị Tử đạo, Nhà thờ Đức Bà Congo, Tòa Khâm sứ, trụ sở của HĐGM Congo..., dành cho các hoạt động khác nhau của Đức Thánh Cha, công việc chuẩn bị sắp xếp đã hoàn thành 85% và theo chỉ thị của Thủ tướng Sama Lukonde trong chuyến thăm gần đây của ông tới các địa điểm khác nhau, tất cả các công việc phải được bàn giao trước ngày 25 tháng 1 tới đây.

Về phần mình, Đức cha Balestrero tuyên bố rằng “Chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Cộng hòa Dân chủ Congo được giải thích bởi thực tế là Congo là quốc gia Công giáo đứng thứ nhất ở Châu Phi với số lượng tín hữu đông nhất và đứng thứ 6 trên thế giới và quốc gia của Giám mục da màu đầu tiên của lục địa châu Phi.”

Theo ngài, Đức Thánh Cha muốn thể hiện qua chuyến viếng thăm có chủ đề “Tất cả được hòa giải trong Chúa Giêsu Kitô”, tình bạn, tình liên đới, sự cảm thông và sự gần gũi của Giáo hội hoàn vũ đối với sức sống của Giáo hội Công giáo ở Cộng hoà Dân chủ Congo.

Còn Bộ trưởng Patrick Muyaya thì nói về tầm quan trọng của sự kiện lịch sử này, diễn ra 37 năm sau chuyến thăm của một vị Giáo hoàng. Do đó chính phủ tham gia vào sự thành công của chuyến viếng thăm này với việc phát động chiến dịch truyền thông 22 ngày trước chuyến thăm của Đức Thánh Cha.

Theo chương trình, Đức Thánh Cha sẽ thăm Cộng hoà Dân chủ Congo từ 31/1 đến 3/2 trước khi thăm Nam Sudan từ 3/2 đến 5/2. (Digital Congo 10/1/2023)

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top