Hội ngộ Truyền thông

Hội ngộ Truyền thông

WGPSG -- “Truyền thông, đây khát vọng tìm ra dung nhan Chúa Trời giữa trần gian. Và đường đi, đây Giêsu, cho con theo để con mãi bước đi trong niềm vui.”

Khi những ngày Xuân vừa qua đi, sinh hoạt thường nhật dần trở về ổn định, cũng là lúc các học viên “MVTT Tổng quan” khóa 3 tập trung tiếp tục “dùi mài kinh sử”, vào lúc 18g30 thứ Sáu 22/02/2013.

Đặc biệt, tại TTMV TGPSG đang diễn ra cuộc “Hội ngộ Truyền thông” giữa các giáo phận trong cả nước. Quý vị đại biểu đã dành những phút giây cuối cùng quý giá của đại hội để gặp gỡ, khích lệ chúng tôi - thế hệ truyền thông kế thừa.

Thế là ngày đầu tiên đi học trong mùa Xuân mới thật hạnh phúc, thôi thúc các học viên mau mắn lên đường, ngàn dặm đường xa không còn trở ngại vì lòng chúng tôi đang nở hoa, náo nức đón chào ngày mới, vận hội mới của truyền thông.

Tôi đến nơi, một số anh chị đã hiện diện, gặp nhau tay bắt mặt mừng trò chuyện thân mật. Khóa học mới chỉ có hai buổi nhưng đã nối kết chúng tôi trong tình yêu thương đậm đà. Các học viên đến càng lúc càng đông hơn, vui tươi năng động với trái tim cháy bỏng nhiệt tình, say sưa múa hát “Niềm vui truyền thông”, dưới sự hướng dẫn của soeur phụ trách chuẩn bị chương trình đón chào quý cha.

Sau phần thánh hóa đầu giờ với lời nguyện xin tha thiết, bài hát “Tâm ca truyền thông” được chính chúng tôi ca lên bằng xác tín của mình, thấm nhuần linh đạo truyền thông thâm sâu trong Ba Ngôi Thiên Chúa cao quang. Rồi bùng nổ lời ca “chào mừng, chào mừng hoan hô…”, kèm theo tràng pháo tay giòn giã chào đón các “vị khách quý” đến từ khắp mọi miền đất nước, các Dòng tu.

Anh Trưởng lớp phát biểu chào mừng và giới thiệu thành phần tham dự với quý cha: Ngoài 5 liên nhóm hạt: Sài-Định-Nhuân, Chí-Thọ-Nhì, Gò-Mới-Môn, Gia-Đức-Thiêm, An-Chiếu còn góp mặt dễ thương của nhóm “Tu sinh”. Từng nhóm hạt đứng lên trình diện, anh (chị) Trưởng giới thiệu sơ nét tiêu biểu với quý cha, những ánh mắt nụ cười trong phút chốc, tuy xa mà đã thành gần, những giọng nói khác nhau phút chốc lạ thành quen để liên tục vỗ tay tán thưởng nỗ lực của anh chị em thân yêu. Khúc ca “Niềm vui truyền thông” vang lên rộn ràng, chúng tôi phấn khởi với điêu múa sống động, tràn đầy sức trẻ trân trọng chào đón quý cha với tất cả tâm tình. Khán phòng nóng dần lên, sức nóng bao con tim tỏa lan.

Cảm xúc dâng trào, cha đại diện đã bày tỏ niềm vui vì được gặp gỡ cử tọa đông vui, trẻ trung, sinh động đầy lôi cuốn của giảng khóa Truyền thông. Cha mong mọi người giữ vững tinh thần nhiệt liệt và quyết liệt ngày hôm nay, đó là hành trang không thể thiếu trong hành trình làm chứng nhân, giới thiệu Chúa cho mọi người của các bạn. Bằng lối nói diễn cảm bình dị, dí dỏm mà sâu sắc, cha đã khuấy động tâm hồn những ai đang khao khát thực thi sứ vụ truyền thông Tin Mừng: Các bạn cần học tập, tôi luyện không ngừng, vì những gì được huấn luyện, trải nghiêm ngày nay sẽ là nền tảng vững chắc cho các bạn mai sau.

Đáp lời, Cha Trưởng ban MVTT TGPSG cám ơn quý cha đã đến khích lệ, vỗ về các “nhà truyền thông tương lai”. Cha trân trọng giới thiệu quý cha với mọi người trong niềm hân hoan: “Khóa học này chắc chắn phát triển tốt đẹp, vì quý cha đã đem ân sủng các nơi đến cho lớp”. Phép lành trọng thể quý cha tặng ban ấm áp nghĩa tình. Tôi cảm nhận đó là hơi ấm của đại gia đình, từ Bắc chí Nam, hơi ấm lan tỏa mang mọi người xích lại gần nhau hơn, cho “tiếng cười vang khắp mọi nhà”, hiệp nhất nên một trong Giáo hội: Mầu nhiệm - Hiệp thông - Sứ vụ. Nguyện xin tình yêu Thiên Chúa “như mưa, như mưa” tuôn đổ dạt dào trên “cả gia đình”, để các ngài có đầy đủ lòng nhiệt thành mà dấn bước hy sinh vì niềm tin.

Buổi học tiếp tục với sự dẫn dắt của Sr. Duyên Sa về việc chọn lựa hình ảnh để đăng trong bản tin. Vẫn lối truyền đạt nhẹ nhàng, soeur đã giúp học viên ý thức chuyên chăm học tập, trong tinh thần lắng nghe, hầu lĩnh hội muôn vàn tri thức vô giá, nâng cao tầm nhận thức. Từ đấy, có thể tác nghiệp vững vàng, cho ra đời “phóng sự ảnh” lay động lòng người. Bên cạnh đó, “cưu mang” những bài viết mang lại bình an, niềm vui, tình huynh đệ, hiệp thông cho độc giả khắp nơi xa gần; đồng thời, xây dựng chân lý, tình thương, hòa bình cho xã hội và Giáo hội.

Xin cho tinh thần “truyền thông” mãi thấm nhập trong từng con tim các học viên, lời rao truyền của chúng con ngày càng trở nên sống động hữu hiệu hơn, để những giọt mồ hôi quý cha trong Ban Truyền thông, và Ban Giảng huấn tuôn rơi hòa quyện trong biển yêu thương, lan tỏa cho đời thỏa mãn “khát vọng tìm ra dung nhan Chúa Trời giữa trần gian”, cho người người hân hoan theo Ngài “và mãi bước đi trong niềm vui”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top