Hội nghị về truyền thông Công giáo

Hội nghị về truyền thông Công giáo

WHĐ (24.09.2010) – Tòa thánh Vatican đã mời hàng trăm nhà báo từ năm châu đến Roma vào đầu tháng mười để tham dự một hội nghị về truyền thông Công giáo trong xã hội kỹ thuật số.

Đức Tổng Giám mục Claudio Maria Celli, Chủ tịch Hội đồng Tòa thánh về Truyền thông xã hội nói: “Chúng tôi cảm thấy cần phải gặp nhau ở mức độ toàn cầu để suy tư về nhiệm vụ, chức năng của báo chí Công giáo trong xã hội ngày nay và trong Giáo Hội”.

Hội đồng Giáo hoàng có nhiệm vụ tư vấn cho Đức Giáo Hoàng trong lĩnh vực truyền thông.

Trong hội nghị này, vị Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng sẽ phân tích cách thức cuộc cách mạng kỹ thuật số đang thay đổi xã hội.

“Vấn đề chính không phải là sử dụng các công nghệ mới như thế nào nhưng là vấn đề Giáo Hội ngày hôm nay đang phải đối mặt với thách đố lớn là làm thế nào xây dựng cuộc đối thoại với các nền văn hóa phát sinh từ các công nghệ mới”

Một trong những thay đổi văn hóa được đề cập sẽ là cuộc khủng hoảng các phương tiện truyền thông truyền thống. Đức Tổng Giám mục Celli lưu ý rằng càng ngày càng có ít người đọc báo in và số người tra cứu internet ngày càng gia tăng.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu hội nghị bằng cách mời các biên tập viên của ba nhật báo lớn và đặt cho họ câu hỏi cơ bản này: tương lai của báo chí sẽ ra sao?”

Về truyền thông Công giáo, Đức Tổng Giám mục Celli tin rằng điều quan trọng không phải là công nghệ mà nội dung. Điều quan trọng là truyền hình, truyền thanh và báo chí người giúp mọi người trở nên tốt hơn ra sao.

“Vấn đề không phải là liệu tôi có sở hữu công nghệ hay không, nhưng là tôi có khả năng xây dựng một cuộc đối thoại tôn trọng hay không; một cuộc đối thoại tôn trọng sự thật của những người khác, sẵn sàng làm chứng cho những giá trị mà chúng ta tin tưởng”.

Các tham dự viên là những nhà hoạt động truyền thông cộng tác với các Hội đồng Giám mục. Hội nghị rất được quan tâm: các giám mục của 62 quốc gia đã xác nhận sẽ cử đại biểu tham dự hội nghị, được tổ chức từ 4 đến 7 tháng 10 tại Vatican.

(Theo RomeReports.com)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top