Hội dòng Nữ Tu Đức Maria Việt Nam: Thánh lễ Khấn dòng

Hội dòng Nữ Tu Đức Maria Việt Nam: Thánh lễ Khấn dòng

WGPSG -- “Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn đến” (Lc 1,48)

Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa với Hội dòng Nữ Tu Đức Maria Việt Nam, vào lúc 9g00 thứ Bảy, ngày 30 tháng 8 năm 2014, tại giáo xứ Long Thạnh Mỹ, hạt Thủ Thiêm, Hội dòng Nữ Tu Đức Maria Việt Nam, cộng đoàn Long Thạnh Mỹ đã tổ chức Thánh lễ Tiên khấn cho 03 khấn sinh: Maria Nguyễn Thị Tính, Maria Nguyễn Thị Hoa, Maria Phạm Thị Ngọc Ánh.

Thánh lễ đồng tế do Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đaminh Phạm Văn Vàng, cha Linh hướng, cha giáo, quý cha khách cùng với sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ đến từ các hội dòng: Mến Thánh Giá Tân Lập, Phan Sinh, Nữ Tỳ Thiên Chúa, Phanxicô, cùng đông đảo thân nhân, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đến tham dự.

Nhập lễ, Đức cha Giuse mời gọi quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn cầu nguyện thật nhiều cho 03 tân khấn sinh, được hân hoan hiến dâng cuộc đời mình cho Chúa, qua bàn tay bảo trợ của Đức Maria, trở nên những tông đồ phục vụ Chúa và tha nhân.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa về sứ vụ của người Kitô hữu là được mời gọi để trở nên những chứng nhân, luôn biết đáp trả lại tiếng Chúa kêu mời qua ơn gọi thánh hiến như ngôn sứ Samuel được Chúa chọn gọi trong Thánh Kinh, để hằng ngày được ở gần Chúa và sẵn sàng phục vụ dân Người. Các khấn sinh hôm nay cũng đã nghe được tiếng Chúa, sẵn sàng hy sinh hiến dâng đời mình trong đời sống hiến thánh, để phục vụ Chúa qua tha nhân.

Sau phần giảng lễ, Đức cha Giuse chủ sự Nghi thức Tuyên khấn. Các khấn sinh được chị Phụ trách giới thiệu với Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn. Sau lời giới thiệu, các khấn sinh đã đọc lời tuyên khấn để được gia nhập vào Hội dòng sau lời thẩm vấn của Đức cha, và nguyện sống theo lời khuyên Phúc âm là sống “Khiết Tịnh, Khó Nghèo và Vâng Lời”, đồng thời tuân giữ hiến chương và luật sống của dòng và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày. Sau lời tuyên khấn, 03 khấn sinh đã được Đức cha trao khăn lúp và Thánh giá, để noi gương Đức Kitô là hy sinh vác Thánh giá đời mình hằng ngày.

Kết thúc Thánh lễ, chị Phụ trách thay mặt hội dòng tri ân và cảm ơn Đức cha Giuse, cha chánh xứ Đaminh Phạm Văn Vàng, cha Linh hướng, cha giáo, quý cha khách, quý tu sĩ, thân nhân, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các khấn sinh.

Đáp từ, Đức cha Giuse chia sẻ niềm vui với chị em trong hội dòng cũng như cám ơn các cha mẹ của các khấn sinh đã chăm sóc và dâng hiến những người con cho Chúa, đóng góp vào vườn hoa ơn gọi của Giáo hội.

Cộng đoàn tham dự lãnh nhận phép lành cuối lễ và chia vui với các khấn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top