Học viện Liên Dòng Thánh Tôma: Thánh lễ Tạ Ơn và trao Bằng Tốt Nghiệp - 20-01-2024

Học viện Liên Dòng Thánh Tôma: Thánh lễ Tạ Ơn và trao Bằng Tốt Nghiệp - 20-01-2024

Học viện Liên Dòng Thánh Tôma: Thánh lễ Tạ Ơn và trao Bằng Tốt Nghiệp - 20-01-2024

TGPSG -- Sự liên kết giữa tinh thần học hỏi với cầu nguyện sẽ giúp các nữ tu sinh viên lớn lên trong ân sủng Chúa.

Vào lúc 8g30, thứ Bảy ngày 20/01/2024, tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, Học viện Liên Dòng Thánh Tôma đã cử hành nghi thức trao bằng tốt nghiệp và dâng lễ tạ ơn, mừng kính Thánh Tôma Aquino, bổn mạng Học viện.

Chương trình được tổ chức long trọng với sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám Mục (TGM) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG), linh mục (Lm) Giuse Phạm Quốc Văn - Chủ tịch liên tu sĩ thành phố, quý cha Giáo sư. Tham dự có Soeur Maria Phaolô Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch liên hiệp Nữ Đa Minh Việt Nam - Bề trên tổng quyền dòng Đaminh Rosa Lima, các Soeurs Bề trên, các Soeurs Giáo cùng hơn 400 nữ tu - Sinh viên Học viện của 20 hội dòng.

Bắt đầu chương trình với nghi thức trao bằng tốt nghiệp, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng và quý cha, quý Soeurs đã trao bằng tốt nghiệp thần học cho 110 nữ tu sinh viên ra trường.

Sau đó là Thánh lễ tạ ơn, mừng Bổn mạng Học viện do Đức TGM Giuse chủ tế và các linh mục đồng tế.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã chia sẻ hai điểm: Đón nhận chân lý và rao truyền chân lý.

Ngài nói: Thần học là diễn giải Lời Chúa, là sự thật của Thiên Chúa và chính sự thật đó sẽ thánh hóa và thánh hiến chúng ta, Ngài cũng nêu lên một vài ý tưởng về thần học của Thánh Tôma Aquinô. Trong khi học hỏi về thánh khoa, các nữ tu sinh viên cần cầu nguyện, yêu mến, chiêm ngắm và chìm ngập trong chân lý thần học để cho chân lý thấm nhuần trong con người mình. Ngài nhấn mạnh đến sự liên kết giữa tinh thần học hỏi với cầu nguyện để được lớn lên trong ân sủng Chúa. Ngài mời gọi các nữ tu sinh viên thần học cần sống chân lý mà mình đã học trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, ngài cũng chia sẻ những kinh nghiệm học tập khi ngài còn là sinh viên Thần học.

Ngài nhắc đến những mẫu gương rao truyền chân lý trong Kinh Thánh và cách riêng là Thánh Tôma Aquino. Khi rao truyền chân lý, chúng ta cần có sự xác tín, tinh thần đối thoại để người nghe dễ thấm nhuần chân lý Đức Tin.

Cuối bài giảng ngài mời gọi mỗi nữ tu sinh viên hãy học theo Thánh Tôma tinh thần yêu mến chân lý và tinh thần cầu nguyện.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 10g00 cùng ngày.

Chương trình cũng khép lại với nghi thức lên đường cùng lời cám ơn của Soeur Giám đốc Học viện và Soeur đại diện sinh viên ra trường. Sau cùng Đức TGM Giuse  ghi hình lưu niệm với từng Hội Dòng. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan với tâm tình tạ ơn cho sứ mạng mới của mình.

Được biết, Học Viện liên dòng Thánh Tôma đã mượn cơ sở của Dòng Chúa Cứu Thế tại 38 Kỳ Đồng để giảng dạy Thánh khoa chủ yếu cho các nữ tu sinh viên Dòng Đa Minh trong 20 năm qua và đây cũng là lần đầu tiên Đức TGM Giuse Nguyễn Năng và cha Chủ tịch Liên Tu Sĩ Giuse Phạm Quốc Văn đến tham dự và dâng Thánh lễ cho Học viện.

Bài: Têrêsa Lee - MRP(TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top