Hạt Tân Sơn Nhì: Khai giảng lớp Mục vụ Truyền thông căn bản

Hạt Tân Sơn Nhì: Khai giảng lớp Mục vụ Truyền thông căn bản

Ngày 05/9/2011, vào lúc 19 giờ, trên 100 nữ tu và giáo dân dự khai giảng lớp Mục Vụ Truyền Thông (MVTT) căn bản, khóa đầu tiên do Gia đình MVTT hạt Tân Sơn Nhì (TSN) tổ chức, tại nhà thờ giáo xứ Phú Thọ Hòa, TSN.

Linh mục Giuse Đinh Hiền Tiến - chánh xứ Phú Thọ Hòa - Tổng Linh hướng Gia đình MVTT Giáo phận Sài Gòn khai mạc lớp học và giới thiệu linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT Tổng Giáo phận Sài Gòn - Giảng viên chính của khóa học.

Ngay sau nghi thức khai mạc, cha Trưởng ban tạo bầu không khí vui tươi trong học tập, đã đặt ra một số câu hỏi như: Truyền thông là gì? Truyền thông, phim ảnh, Radio, TV, Internet có từ bao giờ? Nhiều người trả lời một cách hồn nhiên theo suy đoán của mình. Sau đó, cha Trưởng ban lần lượt trình bày và phân tích một cách khái quát: truyền thông là gì, các yếu tố và diễn tiến truyền thông, truyền thông của Thiên Chúa, tầm quan trọng của Media (phương tiện truyền thông), linh đạo truyền thông = truyền thông trong Chúa, với Chúa.

Để sống linh đạo truyền thông, cha Trưởng ban hướng dẫn học viên dựa theo đĩa hát, cùng hát bài “Tâm Ca Truyền Thông”. Cha phân tích vắn tắt nội dung bài Tâm Ca Truyền Thông là đức tính của người làm truyền thông và sức mạnh truyền thông nằm trong Lời Chúa.

Trước khi kết thúc ngày đầu tiên của khóa học, cha Tổng Linh hướng cất bài “Xin Vâng”, tất cả cùng hát thật sốt sắng.

Kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan phấn khởi, được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa. Hẹn gặp lại nhau vào tối thứ Năm, ngày 08/9/2011.

Được biết:

Khóa học dự kiến kéo dài trong tháng 9/2011, vào các tối thứ Hai và thứ Năm.

Nội dung chính của khóa học, bao gồm:

- Tổng quan về truyền thông

- Linh đạo Mục vụ Truyền thông

- Phương pháp Viết tin

- Thủ bản Gia đình Mục Vụ Truyền Thông Giáo phận Sài Gòn

- Giới thiệu và phương pháp chăm sóc các trang Web:

http://tgpsaigon.net

http://titocovn.com

- Một số kỹ năng sử dụng máy vi tính: Đăng nhập vào các trang web, xử lý hình ảnh, đăng bài và hình ảnh trên trang web giáo xứ và cá nhân.

- Tạo blog và phương pháp viết blog cá nhân nhằm “Loan Báo Tin Mừng”.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top