Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 1.2021

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 1.2021

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 1.2021

TGPSG-- “Tất cả chúng ta là một cộng đoàn toàn cầu”, là ý chính của Chương 1 trong Thông điệp về tình huynh đệ và tình hữu nghị xã hội của Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô, được linh mục (Lm) đoàn giáo hạt Gia Định suy niệm trong buổi tĩnh tâm tháng 1.2021,  tổ chức tại giáo xứ Hiển Linh từ 8g30 tới 11g thứ Ba ngày 5-1-2021.

Tham dự tĩnh tâm có Lm Quản hạt Gia Định - Giuse Maria Phạm Hồng Thái, Lm hạt Phó Gia Định - Giuse Mai Thanh Tùng, các Lm Chánh và Phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt.

Lúc 8g30 sáng, các linh mục đã vào nhà thờ để lắng nghe Lm Giuse Phạm Sỹ Tùng - Chánh xứ Hiển Linh - công bố bài Tin Mừng theo Thánh Gioan, tường thuật lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng Người là cây nho, các ông là cành. Cành nào gắn liền với Người mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn.

Kế tiếp, Lm Chánh xứ Giuse đã đọc bài suy niệm về Chương 1 trong Thông điệp về tình huynh đệ và tình hữu nghị xã hội của ĐTC Phanxicô.

"Con người trên thế giới đều là một cộng đoàn toàn cầu trên một con thuyền. Tất cả chỉ có thể được cứu cùng nhau, không ai được cứu một mình.

Cơn đại dịch đã đem đến khủng hoảng, bất an, khiến mọi người quay lại cuộc sống thiên về vật chất, tù nhân cho thực tế ảo của mình. Mong sao khi đại dịch qua đi, mọi người biết quan tâm lẫn nhau và biết san sẻ cho nhau.

ĐTC còn nói về việc không thấy nhân phẩm ở biên giới. Những kẻ bất lương khai thác điểm yếu của người di dân, gây ra vô vàn nỗi khổ cho họ. Tại một số nước chủ nhà thường kích động não trạng bài ngoại, di dân không được quyền tham gia xã hội. Đối với Kitô hữu, ý nghĩ này không chấp nhận được. Luật tối thượng của chúng ta là yêu thương nhau. Cá nhân và dân tộc chỉ có thể phát triển phong phú với người khác.

Xin Chúa tuôn đổ trên chúng con tình yêu huynh đệ, giúp chúng con bắt đầu với một bình thường mới, khám phá ra mọi người đều quan trọng và cần thiết mà Chúa rất đỗi yêu thương".

Sau bài suy niệm, các linh mục có một giờ thinh lặng để hồi tâm, cầu nguyện riêng và xưng tội.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể do Lm Chánh xứ Giuse chủ sự. Các linh mục đã cung kính thờ lạy, chúc tụng Chúa và cầu xin Chúa thánh hóa các linh mục của Ngài.

Sau giờ chầu, các linh mục có giờ sinh hoạt mục vụ dưới sự điều hành của Lm quản hạt Giuse Maria.

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11g.

Tóc Ngắn

Top