Giáo hạt Phú Nhuận: Cuộc thi đố vui Kinh Thánh 2020

Giáo hạt Phú Nhuận: Cuộc thi đố vui Kinh Thánh 2020

Giáo hạt Phú Nhuận: Cuộc thi đố vui Kinh Thánh 2020

WGPSG -- Chúa Nhật ngày 29.11.2020 vừa qua, tại Giáo xứ Tân Hoà đã diễn ra cuộc thi "Đố vui kinh thánh 2020", với sự tham gia của các giáo xứ thuộc giáo hạt Phú Nhuận: Giáo xứ Đa Minh, Giáo xứ Phú Hải, Giáo xứ Phú Hạnh, Giáo xứ Phú Nhuận và Giáo xứ Tân Hòa.

Mang trong mình tinh thần học hỏi và giao lưu, các em thiếu nhi đại diện của các ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa đến từ các giáo xứ đã thi đấu rất vui vẻ và nhiệt tình.

Cuộc thi còn thu hút sự hiện diện của các linh mục, Ban giám khảo, 2 MC đáng yêu, cùng toàn thể các cổ động viên của các giáo xứ.

Ban Giám khảo là các Huynh trưởng đến từ các giáo xứ

Cổ động viên cổ vũ hết mình

Cuộc thi được phân chia thành 3 vòng để thử sức các bạn thí sinh không chỉ về kiến thức nhưng còn về thể lực, tốc độ và sự phối hợp trong nhóm thi.

Vòng 1: Tiếp sức

Vòng thi đầu tiên diễn ra với sự hào hứng từ các bạn thí sinh và sự cổ vũ hết mình từ các cổ động viên. Ở vòng thi này, người chơi phải hết sức dẻo dai khi vừa chạy thật nhanh vừa trả lời câu hỏi thật chính xác. Khoảng cách điểm số của các đội rất sát nhau đã cho thấy: các bạn thi rất tốt.

Tiếp thêm sức nóng đang lan tỏa khắp cuộc thi, các bạn cổ động viên giáo xứ Tân Hòa đã trình diễn bài hát cử điệu "Nơi con tìm" để cổ vũ cho các bạn thí sinh tiếp tục vào vòng thi tiếp theo.

Vòng 2: Đoán ý đồng đội

Ở vòng thi này, các thí sinh phải thể hiện sự ăn ý với nhau: một bạn đưa ra những gợi ý, bạn còn lại phải đoán được bạn kia đang gợi ý về nhân vật nào trong Kinh Thánh. Vận dụng tất cả sự hiểu biết và linh hoạt trong cách diễn tả, các bạn đã liên tục đoán đúng nhiều gợi ý. Có đội hoàn thành xuất sắc phần thi của mình mà vẫn còn dư rất nhiều thời gian.

Vòng 3: Đi tìm ẩn số

Vòng 3 chính là vòng quyết định của cả cuộc thi. Lại một lần nữa, sự cân tài cân sức của cả 5 đội thi đã khiến cho cuộc thi thêm gay cấn. Các đội được quyền chọn câu hỏi và thảo luận để đưa ra câu trả lời chính xác và một phần của hình nền phía sau câu hỏi sẽ được mở ra. Các cổ động viên và Ban giám khảo đã trải qua những giây phút thót tim mỗi khi có đội nào đó nhấn chuông giành quyền đoán hình.

Trải qua ba vòng thi, các đội thi đã thể hiện rất tốt. Với điểm số xê xích nhau không nhiều đã khiến việc công bố kết quả trở nên hồi hộp. Chung cuộc, giáo xứ Phú Hải đã xuất sắc mang về 3 giải Nhất, giáo xứ Phú Hạnh vinh dự mang về 3 giải Nhì, giáo xứ Đa Minh mang về 3 giải Ba, giáo xứ Phú Nhuận và giáo xứ Tân Hòa đã đem về 3 giải Khuyến khích.

Cuộc thi "Đố vui Kinh Thánh 2020" đã khép lại thành công và tốt đẹp. Cuộc thi không những tạo điều kiện cho các em thiếu nhi học hỏi thêm về Kinh Thánh mà còn giúp các giáo xứ trong giáo hạt Phú Nhuận có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với nhau. Hy vọng rằng, cuộc thi sẽ được tiếp tục trong những năm sắp tới để tinh thần yêu mến Kinh Thánh được lan truyền cho tất cả các em thiếu nhi trong giáo hạt Phú Nhuận.

Top