Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tất Niên ngày 27-1-2021

Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tất Niên ngày 27-1-2021

Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tất Niên ngày 27-1-2021

TGPSG -- Trong tâm tình hiệp nhất, yêu thương, lúc 9g thứ Tư ngày 27/01/2021, giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức buổi họp mặt tất niên và thánh lễ Tạ ơn năm cũ, cầu bình an cho năm mới.

Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn - chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Tổng Đại diện Ignatio Hồ Văn Xuân, Lm Chưởng ấn Phêrô Kiều Công Tùng, Lm Hạt trưởng hạt Hóc Môn - PhêrôNguyễn Ngọc Vượng và gần 30 linh mục trong Giáo hạt.

Họp mặt

Trước thánh lễ, Lm Tổng đại diện Ignatio đã gặp gỡ hơn 300 thành viên Hội đồng Mục vụ (HĐMV) của 20 giáo xứ, đại diện 110.000 giáo dân trong Giáo hạt để cùng tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho Giáo phận, cách riêng cho Giáo hạt Hóc Môn trong năm qua. Sau đó, Lm Tổng Đại diện đã mời gọi cộng đoàn "cùng tạ ơn Chúa vì năm nay Đức Thánh Cha Phanxicô công bố “Năm đặc biệt về Thánh Giuse”, qua đó Giáo hội sẽ có thêm người cha giàu thương xót, đấng luôn yêu thương và luôn chăm sóc toàn thể Giáo hội.

Với HĐMV các giáo xứ, Giáo hội luôn cần các vị là những người đại diện giáo dân để cùng linh mục điều hành giáo xứ. Vì vậy, chúng tôi rất biết ơn các vị đã hy sinh phục vụ giáo xứ và chung tôi cũng mong các vị hãy cố gắng nâng đỡ, cộng tác và yêu thương các vị mục tử, để cùng nhau điều hành và xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.

Việc trùng tu nhà thờ Chánh Tòa của Tổng Giáo Phận cần rất nhiều công sức, kinh phí vì hầu hết vật liệu đều phải nhập từ Châu âu. Nhưng với ơn Chúa giúp, với sự hy sinh đóng góp của mỗi người chúng ta, ngôi nhà thờ chắc chắn sẽ sớm hoàn thành".

 

Thánh lễ

Thánh lễ bắt đầu lúc 10g.

Sau khi đoàn đồng tế bước vào thánh đường, Đức TGM Giuse đã chia sẻ: "Hôm nay, chúng ta họp mặt nơi đây để tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta nhiều ơn lành hồn xác trong năm qua, dù rằng thế giới đang gặp rất nhiều khó khăn về đại dịch. Chúng ta cũng xin lỗi Chúa về những thiếu sót, xin Chúa thương tha thứ và tiếp tục đồng hành với chúng ta trong năm mới này".

Sau Tin mừng, Đức TGM Giuse chia sẻ: "Một năm đã trôi qua với bao biến động: hơn 100 triệu người đã nhiễm bệnh dịch, 20 triệu người đã chết vì dịch bệnh, bao nhiêu gia đình tan tác phân ly và mất ổn định. Từ sâu thẳm trong mỗi chúng ta, chúng ta có biết tạ ơn Chúa khi gặp những biến cố đầy đau thương và nước mắt này không?

Theo bài Phúc âm chúng ta vừa nghe, Chúa đã nhắc nhở chúng ta: anh em thật có phúc vì mầu nhiệm Nước Trời đã được mạc khải cho anh em. Vậy mầu nhiệm Nước Trời là gì? Đó là phó thác hoàn toàn cho Chúa và luôn tin tưởng Chúa đã, đang và sẽ làm những điều tốt nhất cho chúng ta, cho dù hoàn cảnh sống hiện tại còn khó khăn, mọi sự đau khổ vẫn tiếp diễn chung quanh. Tin tưởng vào mầu nhiệm đó, chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện, đồng thời xin Thánh Giuse chuyển cầu, chắc chắn Chúa sẽ nhận lời, vì Thánh Giuse là Cha nuôi, là người đã chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ Chúa Giêsu cùng Đức Mẹ. Ước mong mỗi người chúng ta trong năm mới này luôn biết đón nhận lời Chúa và làm cho Lời Chúa sinh sôi, nảy nở ra nhiều hơn, như hạt giống trong Tin mừng chúng ta đã nghe hôm nay".

Thánh lễ tiếp diễn với lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành kết lễ, Lm Phêrô hạt trưởng hạt Hóc Môn đã đại diện các linh mục, tu sĩ nam nữ và các thành viên HĐMV trong hạt "gửi đến Đức TGM Giuse lòng biết ơn của những người con đối với cha mình - người cha đã luôn yêu thương và chăm sóc con cái. Xin gửi tới Lm Tổng Đại diện Ignatio lòng yêu thương của người con đối với người mẹ, một người mẹ luôn vun vén, lo toan cho những đứa con từ vật chất đến tinh thần. Bước qua năm mới, xin Chúa ban cho Đức TGM Giuse và Lm Tổng đại diện luôn dồi dào sức khỏe và nhiều ơn lành của Chúa.

Đáp từ, Đức TGM Giuse chúc toàn thể giáo hạt ngày càng phát triển, sống tốt đạo đẹp đời, chúc cho các linh mục và các thành viên HĐMV trong giáo hạt được mọi sự tốt đẹp trong thánh ý của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30.

Tuyết Nhung
Ảnh: Quang Vũ

Top