Hạt Chí Hoà: Liên huynh đoàn Đa Minh mừng bổn mạng

Hạt Chí Hoà: Liên huynh đoàn Đa Minh mừng bổn mạng

WGPSG – “Chúa ban cho Giáo Hội Việt Nam 117 vị Thánh Tử Đạo, là những chứng nhân mạnh mẽ. Điều gì đã làm cho các Ngài mạnh mẽ thêm, đó là yêu thương, gần gũi, gắn bó với Đức Kitô”.

Trên đây là lời của cha Đa Minh Dương Hoàng Lộc, Tổng Quản lý Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Liên huynh đoàn Đa Minh, hạt Chí Hòa lúc 10g thứ Sáu, ngày 24.11.2017 tại giáo xứ Vinh Sơn 6.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên các xứ đoàn trong giáo hạt, các ân nhân cùng giáo dân trong và ngoài xứ Vinh Sơn 6.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là bổn mạng của Giáo Hội Việt Nam, là hoa quả đầu mùa của Giáo Hội dâng lên Thiên Chúa, là bổn mạng của Liên huynh đoàn Đa Minh hạt Chí Hòa, chúng ta tạ ơn Chúa đã cho chúng ta được diễm phúc là con cháu của Ngài. Chúa ban cho Giáo Hội Việt Nam 117 vị Thánh Tử Đạo, là những chứng nhân mạnh mẽ. Điều gì đã làm cho các Ngài mạnh mẽ thêm, đó là yêu thương, gần gũi, gắn bó với Đức Kitô. Trong tình mến của Đức Kitô, các Ngài không một lời lên án, không một lời sỉ vả, không một lời căm thù. Các ngài sẵn sàng hy sinh chịu chết dù bị khốn khó hay bị bách hại, như Đức Kitô đã thưa: “Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm”. Xin Chúa ban cho chúng ta hết lòng yêu mến Chúa và phục vụ Hội Thánh, để trở nên thân hình của Đức Kitô, trở nên những chứng nhân Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Thư ký đại diện cho Liên đoàn cảm ơn Cha Đa Minh, dâng lên ngài lời nguyện chúc sức khỏe và tràn đầy hồng ân.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Sau đó, Cha Đa Minh chụp hình lưu niệm với các hội đoàn. Mọi người ra về trong tâm tình yêu mến các Chư Thánh Tử Đạo, đã nêu cao tấm gương Đức Tin cho mọi tín hữu Việt Nam noi theo.

Top