Giáo xứ Tân Thái Sơn: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Huynh đoàn Đa Minh

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Huynh đoàn Đa Minh

WGPSG -- “Siêng năng lần hạt Mân Côi, để nhờ kinh Mân Côi mỗi người sẽ vượt qua được những cám dỗ, có thể đồng hành với Chúa trong đời sống hằng ngày”.

Đó là lời linh mục dòng Đaminh trong Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Huynh đoàn giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM), vào lúc 17g15 ngày 06-10-2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thái Sơn (TTS), giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ  do linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy – chánh xứ kiêm linh hướng HĐGDĐM giáo xứ - chủ sự. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse dòng Đaminh. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện Ban phục vụ Liên huynh Vinh Sơn và HĐGDĐM các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, đại diện Hội đồng Mục, ban điều hành các giáo họ, Gia đình cầu nguyện và giáo dân TTS.

Đầu lễ, Cha Phêrô giới thiệu HĐGDĐM giáo xứ thành lập được 60 năm, nhận Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng, vẫn đứng vững và phát triển qua thời gian dài với bao gian nan sóng gió là nhờ Đức Mẹ Mân Côi và Cha Thánh Đaminh tổ phụ bầu cử.

Trong bài giảng, linh mục dòng Đaminh đã nói đến lời “Xin Vâng” của Đức Maria. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người học hai tiếng xin vâng như Đức Mẹ. Hôm nay mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, Giáo Hội muốn mọi người đến với Đức Mẹ, cùng với Đức Mẹ suy gẫm Tin Mừng cũng như cuộc đời Chúa Giêsu, nhất là  các thành viên HĐGDĐM học nơi Cha Thánh tổ phụ suy gẫm Lời Chúa và siêng năng lần hạt Mân Côi, để nhờ kinh Mân Côi mỗi người sẽ vượt qua được những cám dỗ, có thể đồng hành với Chúa trong đời sống hằng ngày.

Sau giảng lễ, linh mục Phêrô chủ sự nghi thức tiếp nhận 04 đoàn viên mới, 07 chị tuyên hứa tạm và 07 anh chị tuyên hứa vĩnh viễn.

Nghi thức kết thúc, Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, ông  Đaminh Phạm Ngọc Thiên – Trưởng ban Phục vụ - đã thay lời anh chị HĐGDĐM TTS hân hoan mừng bổn mạng và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập; cám ơn cha chánh xứ, cha phó xứ, quý linh mục dòng Đaminh, thầy phó tế, quý tu sĩ và quý khách.

Tiếng hát bài “Ngày nay con đến” từ ca đoàn Cêcilia thật sốt mến, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g30. Sau đó là liên hoan văn nghệ mừng bổn mạng và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập HĐGDĐM TTS.

Được biết, ngày 07-02-1957, được sự chấp thuận của cha Giuse Nguyễn Tri Ân (OP), Bề trên đặc trách HĐGDĐM Việt Nam, linh mục chánh xứ Đaminh Trần Khắc Thiệu cho thành lập HĐGDĐM  TTS với số đoàn viên khoảng 40 người, chọn Thánh hiệu là Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng.

Hiện nay, HĐGDĐM  TTS có gần 160 thành viên. Song song với việc tham dự các giờ kinh theo luật Dòng, Huynh đoàn thường xuyên thăm hỏi và chia sẻ đến các cụ già neo đơn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, viếng xác và cầu nguyện khi giáo xứ có người qua đời, không phân biệt trong hay ngoài Dòng. Ngoài ra, mỗi tối các thành viên Huynh đoàn lần lượt đến cầu nguyện tại các gia đình trong giáo xứ.

Nhiều thành viên trong huynh đoàn còn tham gia Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo họ, Ban Chấp hành các đoàn thể khác.

Mọi thành viên trong huynh đoàn sống hiệp nhất, yêu thương và phục vụ theo ơn gọi của người Kitô hữu, xứng danh người giáo dân Đa Minh.

Top