Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh

"…Cha Hạnh nói thêm xiềng thêm xích
Cám ơn quan tôi thích chém đầu
Lý hình đứng đó từ lâu
Vung gươm một phát cái đầu bay xa.

Lính tới nhặt tung ba lần bổng
Cho giáo dân ngoài cổng tuốn vào
Xác ngài võng cáng lên cao
Ðưa về nghĩa địa liệm vào ván chôn.

Phúc tử đạo no tròn Mậu Tuất (1838)
Ðược Nước Trời chịu mất thế gian
Canh Tý (1900) Toà Thánh chu toàn
Suy tôn Chân phước chứa chan ân tình…”

Trích “Trường thi tử đạo”, nguồn tư liệu thư viện Đa Minh.

Hôm nay ngày 01/08/2015 vào lúc 17g30 tại giáo xứ Bàn Cờ đã diễn ra Thánh lễ mừng bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh sau hai ngày tĩnh tâm sốt sắng. Hiệp dâng Thánh lễ có Cha chánh xứ, các hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn tham dự. Thánh lễ trở nên long trọng và ý nghĩa hơn khi có thêm nghi thức thu nhận hai thành viên của Huynh đoàn.

Mở đầu bài giảng, Cha kể về một câu chuyện để nói lên việc phép lạ mời gọi niềm tin chứ không phải để tin thì cần phải có phép lạ. Như việc những người con trong gia đình biết nhận ra nước mắt, công lao, những hy sinh, vất vả của cha mẹ trong miếng cơm mình ăn thì sẽ chẳng bao giờ đòi hỏi những món ăn đắt tiền, ngon miệng bởi họ tin vào tình thương của cha mẹ. Chính vì niềm tin đó mà họ đón nhận những chén cơm thanh đạm với tất cả niềm tri ân.

Đối với các Thánh tử đạo của Việt Nam cũng vậy, không phải do thời thế bách hại tạo ra anh hùng mà chính lúc đó tình thương tràn ngập của Thiên Chúa đã tạo ra các Thánh tử đạo Việt Nam, trong đó có Thánh Đa Minh Nguyễn Văn Hạnh.

Chính gương của các Thánh tử đạo đã nhắc nhớ cho chúng ta, trong cuộc sống, Chúa ban cho chúng ta rất nhiều dấu chỉ tình thương. Chúng ta hãy cố gắng khám phá để cảm nhận tình thương của Chúa và cùng cầu nguyện cho nhau, cầu nguyện cho hai chị cử hành nghi thức thu nhận, mỗi ngày đi theo và cảm nghiệm tình thương Chúa nhiều hơn. Như vậy, chúng ta mới có thể tin Chúa cách vững vàng, trưởng thành hơn.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp sau phần cảm ơn của chị đoàn trưởng và tràng pháo tay mừng bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh. Niềm vui còn được nối tiếp sau Thánh lễ bằng bữa tiệc nhẹ của mọi người trong sự chia sẻ và hiệp nhất.

Xin Chúa tiếp tục ban muôn ơn lành của Ngài xuống trên chúng con. Xin Thánh Đa Minh cầu bầu cùng Chúa cho chúng con trung thành với nghĩa vụ loan báo Tin Mừng.

 

Top