Giáo xứ Lạc Quang: Huynh đoàn Đa Minh mừng bổn mạng

Giáo xứ Lạc Quang: Huynh đoàn Đa Minh mừng bổn mạng

WGPSG – Chuỗi Mân Côi là bản tóm lược Phúc Âm. Vì thế, mỗi khi suy gẫm kinh Mân Côichúng ta sống Phúc Âm”.

Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Võ Khắc Duy đã chia với đoàn viên Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ Lạc Quang, trong Thánh lễ mừng kính Lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng của Huynh đoàn, được cử hành lúc 10g00 thứ Sáu, ngày 07.10.2016 tại nhà giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioan Baotixita Võ Khắc Duy, phụ tá Ban đặc trách Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh TGP Sài Gòn, chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các đại diện gồm: Hội đồng Mục vụ, Ban Hành giáo các giáo họ, các hội đoàn, ca đoàn và toàn thể hội viên Huynh đoàn.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Luca (1,26-38), Lm GB chia sẻ về sự tuyệt đẹp của tháng Mân Côi: “Chuỗi Mân Côi là bản tóm lược Phúc Âm. Mỗi khi suy gẫm kinh Mân Côi, chúng ta suy gẫm 20 mầu nhiệm: Vui - Thương - Mừng - Sáng, trong đó là những biến cố trọng đại về cuộc đời Mẹ Maria và Chúa Giêsu đã thực hiện công trình cứu chuộc. Bởi thế, ai “sống kinh Mân Côi là sống Phúc Âm”. Đức Mẹ Maria đã khiêm nhường để đón nhận lời sứ thần truyền tin theo ý định của Thiên Chúa, Chúa Giêsu khiêm nhường để từ Con Thiên Chúa vâng lời xuống làm người. Lễ Đức Mẹ Mân Côi được ĐGH Piô V thiết lập để ghi nhớ chiến thắng của Hải quân Kitô giáo với quân Thổ Nhĩ Kỳ tại trận Lepanto ngày 7-10-1571. Chiến thắng là nhờ các tín hữu lần chuỗi Mân Côi dâng kính Đức Mẹ ở Rôma vào ngày giao chiến. Hôm nay ngày 7 tháng 10, Giáo hội suy tôn một phụ nữ diễm phúc nhất trần gian, đó chính là Đức Mẹ Mân Côi. Với tâm tình sùng mộ, mọi tín hữu suy tôn Mẹ Maria là Nữ Vương ban sự bằng an cho gia đình, và cho tâm hồn mỗi người chúng ta”.

Sau phần bài giảng là nghi thức tuyên hứa cho 1 hội viên khấn trọng đời và 5 hội viên khấn tạm.

Nối tiếp là phần phụng vụ Thánh Thể.              

Trước khi kết Lễ, ông Giuse Vũ Xuân Cư, đoàn trưởng HĐĐM, đại diện nói lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và bày tỏ tấm lòng cảm ơn chân thành đến quý cha, cùng quý khách đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất và phát triển của Huynh đoàn.

Trong phần đáp từ, Lm GB đã chia vui và chúc mừng với Huynh đoàn Đa Minh cùng những thành viên tuyên hứa hôm nay, có nhiều sức mạnh để vượt qua cám dỗ, niềm tin để luôn tin tưởng và phó thác vào Chúa như Đức Mẹ. Nhất là dùng tình yêu mà cúi xuống phục vụ anh em mình, hầu làm sáng lên hình ảnh Thiên Chúa trong cuộc sống.

Thánh lễ mừng bổn mạng HĐĐM đã kết thúc trong niềm vui với sắc màu đồng phục rực rỡ duyên dáng của anh chị em Huynh đoàn. Sau cùng là phần tặng hoa, chụp hình lưu niệm và mọi người cùng chia sẻ với Huynh đoàn trong bữa cơm thân mật.

Được biết Huynh đoàn Đa Minh có 90 hội viên. Hầu hết anh chị em trong Huynh đoàn đều giữ được tình đoàn kết, yêu thương và bình đẳng trong sinh hoạt để cùng giúp nhau nên Thánh. Tuy nhiên, Huynh đoàn cũng không tránh khỏi những khó khăn nhất định đó là: đại đa số các thành viên đã lớn tuổi nên rất bị hạn chế trong việc học tập cũng như hoạt động tông đồ. Sinh hoạt chính của các hội viên là: hằng ngày “nguyện giờ” theo truyền thống vào sau lễ sáng, và 14g chiều mỗi ngày, cộng với chuỗi Mân Côi sống; hằng tuần đọc kinh luân phiên các gia đình theo từng chi. Hội viên đa phần lớn tuổi, đi đứng khó khăn, nhưng tinh thần hoạt động bác ái rất cao, mọi người đều cảm nhận Chúa vẫn luôn đồng hành, dẫn dắt trong từng biến cố thăng trầm.

Top