Hàng triệu đôla tiền tác quyền dành cho Đức Bênêđictô XVI

Hàng triệu đôla tiền tác quyền dành cho Đức Bênêđictô XVI

TTCG (27/11/2010, Radio Canada.ca avec Agence France Presse) - Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã nhận được 6,7 triệu đôla tiền tác quyền, kể từ ngày người được bầu giữ những chức vụ cao nhất trong Giáo hội Công giáo. Đức Thánh Cha đã dành ra một nửa số tiền này để tài trợ cho hoạt động của Hội Vatican Joseph Ratzinger -Bênêđictô XVI.

Hội mới này đã được thành lập vào 1-3-2010 với mục đích “cổ vũ những công cuộc nghiên cứu và tìm hiểu về tư tưởng của Joseph Ratzinger”. Hội này hiện nay do Đức cha Giuseppe Antonio Scotti điều hành. Trước khi trở thành Giáo hoàng (Đức Bênêđictô XVI), Joseph Ratzinger đã miệt mài nghiên cứu sâu rộng về thần học và xuất bản những công trình viết về đề tài này.

Hàng triệu đôla dành cho Hội Joseph Ratzinger-Bênêđictô XVI cũng sẽ được sử dụng để lập ra những giải dưới hình thức phần thưởng và được trao cho những tác giả nào xuất sắc qua công cuộc nghiên cứu thần học của họ.

Đức cha Scotti, qua một cuộc họp báo vừa qua tại Vatican, đã cho biết nửa số tiền còn lại của 6,7 triệu đôla mà ĐGH thu được từ quyền tác giả cũng sẽ được sử dụng cho những công việc bác ái.

G.B. Lưu Văn Lộc chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top