Hàng ngàn bạn trẻ Công giáo châu Á hướng đến Đại hội Giới trẻ Thế giới

Hàng ngàn bạn trẻ Công giáo châu Á hướng đến Đại hội Giới trẻ Thế giới

Hàng ngàn bạn trẻ Công giáo châu Á hướng đến Đại hội Giới trẻ Thế giới

Theo một thông cáo từ Tổng Giáo Phận Seoul, các Giáo phận Hàn Quốc đang gửi tổng cộng 1.051 đại biểu chính thức đến Đại hội. Các bạn trẻ của thủ đô được đồng hành bởi Đức cha Timothy Gyoung-Chon Yu, phụ trách mục vụ giới trẻ, Đức Tổng Giám Mục Chung, Đức Hồng Y Yeom.

Tại Ấn Độ, một chức sắc của Giáo hội cho biết, Giáo hội địa phương cử phái đoàn chính thức gồm 250 thành viên tới Bồ Đào Nha. Tổng cộng năm nay dự kiến có khoảng 1.000 bạn trẻ Ấn Độ sẽ tham dự sự kiện toàn cầu.

Ngày 17 /7, báo Philstar ở Philippines đưa tin, trích lời cha Jade Licuanan, Tổng Thư ký Ủy ban Giới trẻ của Hội đồng Giám mục, năm nay, có khoảng 270 đại biểu chính thức từ Philippines sẽ tham dự sự kiện. Linh mục thư ký cho biết khoảng 43 đại biểu không chính thức đã xin thư xác nhận từ Đức cha Rex Andrew Alarcon, Chủ tịch Ủy ban, để xin thị thực đến Bồ Đào Nha trong dịp này.

Các nguồn tin của Giáo hội địa phương xác nhận, khoảng 45 đại biểu chính thức từ Indonesia và 53 đại biểu từ Đông Timor, quốc gia đa số theo Công giáo, sẽ tham gia Đại hội Giới trẻ Thế giới trong những ngày tới.

Giáo hội Bangladesh muốn gửi một phái đoàn gồm 23 thành viên đến sự kiện này. Tuy nhiên, 16 người đã nhận được thị thực và đơn của những người còn lại đã bị từ chối.

Một phái đoàn Pakistan gồm 17 thành viên dự kiến sẽ lên đường đến Bồ Đào Nha vào ngày 29/7, nhưng các thành viên của phái đoàn đang còn chờ được cấp thị thực. Ngoài ra, hơn 100 bạn trẻ từ đất nước này đã đăng ký tham dự Đại hội với tư cách tình nguyện viên nhưng không thành công sau khi yêu cầu thị thực của họ bị từ chối.

Các quốc gia châu Á khác cũng đã cử phái đoàn chính thức tới Đại hội, ngoại trừ Myanmar, quốc gia không cử phái đoàn do khủng hoảng kinh phí và bất ổn chính trị. Cha Joseph Saw Eh Khaw Htoo, đứng đầu Ủy ban Thanh niên Công giáo Quốc gia cho biết, các Giám mục đã khuyến khích gửi một phái đoàn đến tham dự cuộc gặp gỡ giới trẻ Công giáo toàn cầu. Cha xác nhận: “Nhưng thực tế không thuận lợi... Chúng tôi phải đối diện với những thách đố bao gồm cả những khó khăn về kinh phí chi phí cho các đại biểu và sự bất ổn chính trị ở đất nước chúng tôi”.

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top