Gx. Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng ban truyền thông giáo xứ

Gx. Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng ban truyền thông giáo xứ

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 12.6.2011, giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ đã long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng của ban Truyền thông giáo xứ. Trước thánh lễ, ông Trưởng ban Truyền thông Giuse Phạm Văn An đã đọc lời dẫn để hướng ý cộng đoàn vào tâm tình của ngày lễ. Sau đó là cuộc rước sách Lời Chúa từ tiền đình vào bên trong nhà thờ.

Đi đầu cuộc rước là các anh chị em trong ban Truyền thông, tiếp theo là các em Lễ sinh và cha chủ tế, kế đó là ông Trưởng ban với sách Lời Chúa. Việc rước Lời Chúa nhắc nhở những anh chị em tham gia vào công việc truyền thông phải luôn tâm niệm: Sứ điệp Lời Chúa là trọng tâm của việc chúng ta loan báo, và đời sống của những người làm công tác truyền thông phải luôn bước đi theo ánh sáng soi dẫn của Lời Chúa.

Mở đấu Thánh lễ, cha chánh xứ Vĩnh Hòa, GB. Vũ Mạnh Hùng kêu mời cộng đoàn phụng vụ ý thức hơn về vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu. Nhờ bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức, Chúa Thánh Thần tác động mạnh mẽ nơi mỗi người và trên toàn thể Hội Thánh không có lúc nào mà không có Chúa Thánh Thần hiện diện.
Thánh lễ diễn tiến theo các bài đọc của phần Phụng vụ Lời Chúa lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và được các anh chị em trong ban Truyền thông công bố một cách trang trọng và rõ ràng.

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ GB đã khởi đi từ kinh nghiệm trong đời sống để nói về tác động của Chúa Thánh Thần. Đó là hơi thở rất quan trọng cho sự sống con người. Thật vậy, Chúa Thánh Thần là Đấng ban Sự Sống, Ngài đang hoạt động mạnh mẽ trong Hội Thánh. Với biến cố Hiện xuống của ngày lễ Ngũ Tuần, các tông đồ đã mở rộng tâm hồn cho Chúa Thánh Thần ngự đến. Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống mở ra một thời kỳ hoạt động của Hội Thánh. Thiên Chúa Cha là đấng sáng tạo muôn loài muôn vật. Chúa Giêsu là Đấng cứu độ. Chúa Thánh Thần đang thánh hóa thế giới. Biến cố Hiện xuống là một biến cố làm chấn động nơi căn nhà mà các tông đồ và những người Do Thái đang tụ hợp. Với tác động của ơn Chúa Thánh Thần, các tông đồ không còn sợ sệt, hoang mang, không đóng kín cánh cửa tâm hồn mình nữa. Cha kết thúc bài chia sẻ với lời cầu nguyện tha thiết như sau: “Lạy Chúa Thánh Thần, xin ngự xuống đầy tràn tâm hồn chúng con”.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, nhìn lại những thành quả trong một năm qua của ban Truyền thông giáo xứ.

Ban Truyền thông giáo xứ Vĩnh Hòa được thành lập vào tháng 5.2010, lấy lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống làm ngày mừng bổn mạng. Từ nhiều năm trước đây, giáo xứ đã có những hoạt động truyền thông và có nhiều thành viên tích cực. Tuy nhiên, qua việc cha chánh xứ chọn ngày lễ bổn mạng đã thúc đẩy cho các anh em chị em trong công việc truyền thông biết làm việc chung với nhau, xây dựng tình yêu thương và trách nhiệm, để Tin Mừng được loan báo cho mọi người một cách hữu hiệu nhất. Ban Truyền thông giáo xứ Vĩnh Hòa đã có những hoạt động như đưa tin bài, hình ảnh sinh hoạt của giáo xứ lên các trang mạng Công giáo, nhất là trang mạng của Tổng Giáo phận, trang mạng giáo hạt Phú Thọ. Vào Chúa nhật hằng tuần, các anh chị em thuộc ban Truyền thông thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa đã thực hiện một chương trình phát thanh Công giáo trên trang mạng Tinvui.info. Chương trình này ra đời vào tháng 11.2009, đánh dấu việc Giáo hội Việt Nam khai mạc Năm Thánh 2010.

Cầu chúc cho ban Thông giáo xứ Vĩnh Hòa mỗi ngày thêm nhiệt tình để thông truyền Tin Mừng Chúa Kitô cho mọi người, nhất là trong thời đại ngày nay, cho các anh chị biết sử dụng các phương tiện kỹ thuật mới hỗ trợ. Xin Chúa Thánh Thần thánh hóa và dẫn đắt các anh chị trong đời sống thường ngày và trong công việc truyền thông.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top