Giáo xứ Phú Hoà: Mừng bổn mạng nhóm Truyền thông

Giáo xứ Phú Hoà: Mừng bổn mạng nhóm Truyền thông

“Mừng bổn mạng là dấu ấn để mỗi người chúng ta, mỗi hội đoàn cảm tạ tình thương, hồng ân của Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của thánh bổn mạng, cũng là dịp để mỗi người chúng ta nhìn lại đời sống của bản thân, gia đình và bổn phận của từng thành viên trong Ban Truyền Thông”.

Trên đây là lời mở đầu trong Thánh lễ mừng kính thánh sử Mat-thêu, bổn mạng Ban Truyền Thông giáo xứ Phú Hòa, được cha chánh xứ Antôn Mai Đức Huy chủ tế vào lúc 17g30 ngày 21/9/2017 tại nhà thờ Phú Hòa: 19/2 Hoàng Xuân Nhị, P. Phú Trung, Quận Tân Phú.

Dù trời mưa kéo dài nhưng bà con giáo dân cũng đã đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho Ban Truyền Thông giáo xứ rất đông. Ngoài các thành viên truyền thông trong giáo xứ, còn có sự hiện diện một số anh chị em truyền thông thân quen các nơi cũng về tham dự, nói lên sự gắn kết, tương giao, hiệp thông trong công tác truyền thông.

Trong phần giảng lễ, cha Antôn dựa trên trang Tin Mừng Mt 9, 9-13 vừa công bố. Ngài quảng diễn với cộng đoàn về cuộc đời và ơn gọi của thánh Mat-thêu: Mat-thêu là một người thu thuế, là phường tội lỗi, luôn bị khinh bỉ dưới cách nhìn của xã hội thời đó. Nhưng khi Đức Giêsu gọi “anh hãy theo tôi”, Mat-thêu đã đứng lên, từ bỏ hết mọi sự, không mặc cảm về thân phận của mình để theo Thầy Giêsu; không thắc mắc, tìm hiểu, tính toán thiệt hơn, chỉ biết một điều là được gọi đi là đi. Qua thái độ đó, cha Antôn nhắc nhở thái độ sống đức tin của người Kitô hữu, chúng ta có sẵn sàng đáp trả mau mắn lời mời gọi của Thầy Giêsu hay chúng ta còn so đo, tính toán giữa của cải, danh vọng thế gian.

Nhân ngày mừng lễ bổn mạng của Ban Truyền Thông giáo xứ, cha Antôn cũng mời gọi cộng đoàn chúc mừng và cầu nguyện nhiều cho Ban Truyền Thông trong những năm qua đã có nhiều cố gắng trong việc loan báo Tin Mừng của Chúa trong thời đại công nghệ mới, giới thiệu Lời Chúa đến với mọi người qua những phương tiện truyền thông. Đồng thời, ngài cũng nhắc nhở từng thành viên trong nhận thức và thái độ cộng tác của mình, đáp trả lại tiếng Chúa gọi trong bổn phận và sứ vụ loan báo Tin Mừng mà anh chị em đã nhận lãnh, để việc đem Lời Chúa đến với mọi người ngày một tốt hơn, theo định hướng mà Giáo hội đề ra. Đó cũng là lời nhắc nhở anh chị em truyền thông hiện diện trong Thánh lễ.

Thánh lễ được nối tiếp với phần lời nguyện tín hữu và tiến dâng của lễ trước khi bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, anh Phêrô Đỗ Trí Thức thay mặt cho anh em trong Ban Truyền Thông giáo xứ ngỏ lời tri ân cha xứ và cộng đoàn cùng quý ân nhân, luôn cầu nguyện, hướng dẫn, đồng hành, tạo mọi thuận lợi. Những gì đã làm được, đó là thành quả của cả giáo xứ cùng cộng tác chung với anh em truyền thông. Bó hoa tươi thắm được một em thiếu nhi kính dâng lên cha xứ, biểu tỏ tấm lòng tri ân, yêu mến của cộng đoàn đối với vị mục tử kính yêu.

Thánh lễ được khép lại vào lúc 18g30 sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ. Mọi người ra đi trong tâm thế vui mừng, mau mắn ghi nhớ lời nhắc nhở của cha Antôn: Thái độ đáp trả của mỗi người Kitô hữu, khi được mời gọi của Thầy Giêsu là “Anh hãy theo Thầy”.

Sau đó, các anh em trong Ban Truyền Thông đã lưu lại nơi thềm cung thánh để chụp hình lưu niệm với cha chủ tế trong ngày mừng lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top