Vị Giám mục đầu tiên qua đời vì Covid-19

Vị Giám mục đầu tiên qua đời vì Covid-19

Vị Giám mục đầu tiên qua đời vì Covid-19

WGPSG / CNA -- Giám mục người Ý của một khu vực truyền giáo ở Ethiopia là giám mục Công giáo đầu tiên được biết là đã chết vì đại dịch Covid-19. Ngài mất ngày 25-3-2020. 

Đức Giám mục Angelo Moreschi, 67 tuổi, là vị lãnh đạo Phủ Doãn Tông Tòa Gambella - một khu vực truyền giáo với 25.000 người Công giáo ở phía tây của đất nước Ethiopia. Ngài qua đời hôm thứ Tư tại thành phố Brescia của Ý, trong vùng Lombardy - nơi đã trở thành tâm chấn đại dịch của châu Âu. 

ĐGM Moreschi - thuộc Dòng Salêdiêng Don Bosco - là nhà truyền giáo ở Ethiopia từ năm 1991. Ngài đã được tấn phong giám mục vào tháng 1-2010. 

Văn phòng truyền thông của Dòng Salêdiêng Don Bosco đã thông báo: “Cộng đồng Salêdiêng đau buồn vì cái chết của ĐGM Bruno Moreschi, SDB, vị Đại diện Tông tòa Gambella (Ethiopia), đã qua đời hôm nay, 25-3, tại Brescia (Ý) do virus corona.” 

Tổng thư ký của Hội đồng Giám mục Ethiopia đã công bố tin buồn này trong nước, và gửi lời chia buồn sâu sắc tới các giáo sĩ, tu sĩ, tang quyến và giáo dân của Phủ Doãn Tông Tòa Gambella. 

Ngỏ lời với các tín hữu đang đau buồn của Phủ Doãn Tông Tòa Gambella, các giám mục của Ethiopia đã bày tỏ “sự cảm thông và lời cầu nguyện tha thiết của Hội đồng Giám mục Ethiopia và toàn thể Giáo hội Công giáo ở Ethiopia. Xin Chúa cho ĐGM Moreschi ra đi bình an." 

Đức Giám mục Moreschi nổi tiếng ở Ethiopia vì những hoạt động phục vụ giới trẻ và người nghèo của ngài. Theo tiếng địa phương, ngài được dân chúng gọi là Abba. 

Với tư cách là Đại diện Tông tòa, ngài tiếp tục sống tinh thần Salêdiêng để giúp đỡ trẻ em, đồng hành với các em cách thực tiễn với tất cả nhiệt tình tông đồ mạnh mẽ của ngài. 

Dân chúng vẫn nhớ, khi đến thăm các làng mạc, ngài luôn phân phát bánh quy giàu vitamin cho trẻ em suy dinh dưỡng. 

Đức cha Moreschi đã qua đời “sau khi phục vụ giới trẻ, người nghèo và đàn chiên của mình trong tư cách là tu sĩ Salêdiêng 46 năm, là linh mục 38 năm, và là giám mục hơn 10 năm.” 

Hơn 60 linh mục đã chết trong đại dịch Covid-19. Một số giám mục đã nhiễm virus của dịch bệnh này.

CNA / Mạnh Tú chuyển ngữ / Nguồn: WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top