Gia đình MVTT Hạt Chí Hòa tròn một tuổi

Gia đình MVTT Hạt Chí Hòa tròn một tuổi

WGPSG -- Sáng thứ Tư ngày 07-12-2011 tại nhà thờ Mẫu Tâm, Gia đình Mục Vụ Truyền Thông hạt Chí Hòa đã tổ chức Thánh lễ mừng kỷ niệm một năm ngày thành lập (07-12-2010).

Ngay từ 08 giờ 30 các anh chị em truyền thông hạt Chí Hòa đã có mặt cho buổi họp định kỳ đầu tháng và chuẩn bị cho Thánh lễ mừng sinh nhật một tuổi của mình. Tham dự cuộc họp có cha Trưởng ban Giuse Vũ Hữu Hiền, Cha đồng hành Đa Minh Nguyễn Văn Trọng, cùng các thành viên truyền thông Hạt Chí Hòa. Đặc biệt Cha Giuse Nguyễn Đức Quang cũng đã dự họp lần đầu trong vai trò Hạt tưởng Chí Hòa. Buổi họp diễn ra dưới sự hướng dẫn của cha Trưởng ban, cha đồng hành.

Mở đầu anh trưởng MVTT Chí Hòa đã báo cáo thành viên tham dự phiên họp với quý cha, và cầu nguyện mở đầu phiên họp theo truyền thống của gia đình MVTT.

Trong buổi họp các thành viên đã chúc mừng cha tân Hạt trưởng và mong được sự quan tâm chỉ dẫn của ngài. Sau đó các thành viên lần lượt báo cáo những việc đã làm, những khó khăn và những việc chưa làm được trong vai trò truyền thông của Giáo xứ.

Tiếp đến anh Trưởng nhóm Hạt đã thông báo chương trình, kế hoạch tổ chức ngày “Thế Giới Truyền Thông” năm 2012 tại Giáo phận.

Kế đến, cha Trưởng ban đã đúc kết và hướng dẫn cho các thành viên những việc cần và phải làm. Cuối cùng cha đồng hành đã có lời cầu nguyện kết thúc phiên họp.

Đúng 10 giờ, Thánh lễ tạ ơn mừng Gia đình MVTT Chí Hòa tròn một tuổi do cha hạt trưởng Giuse Nguyễn Đức Quang chủ sự. Đồng tế có cha Giuse Vũ Hữu Hiền (Trưởng ban MVTT. TGP), cha Giuse Trần Văn Lưu (nguyên Hạt phó Chí Hòa); cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm (chánh xứ Mẫu Tâm), cha đồng hành Đa Minh Nguyễn Văn Trọng.

Tham dự thánh lễ còn có thành viên khối văn phòng MVTT Tổng Giáo Phận,và toàn bộ thành viên MVTT hạt Chí Hòa.

Với sự ưu ái và giúp đỡ của cha chánh xứ Mẫu Tâm, Thánh lễ đã được cử hành rất trang trọng và sốt sắng, mọi người đều rạng ngời hạnh phúc trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ nhất.

Trong bầu khí thân thương của một gia đình, cha đồng hành Đa Minh đã chân thành cám ơn sự hiện diện của cha Hạt trưởng, cha Trưởng ban, cha nguyên hạt phó Chí Hòa, và cha cũng đặc biệt cám ơn sự ưu ái, giúp đỡ của cha chánh xứ và HĐMV Giáo xứ Mẫu Tâm đối với Gia đình MVTT Hạt.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp với bài hát “Tâm ca Truyền Thông”, sau đó các thành viên Gia đình MVTT hạt Chí Hòa đã chụp hình kỷ niệm chung với quý cha.

SƠ LƯỢC VỀ GIA ĐÌNH MVTT HẠT CHÍ HÒA

Sau một thời gian chuẩn bị kỹ càng, ngày 07/12/2010 Gia đình MVTT chính thức thành lập, ra mắt.

I. Tổ chức

Linh mục đồng hành: Đa Minh Nguyễn Văn Trọng

- Số lượng thành viên: 26 người thuộc 15 Giáo xứ (trên tổng số 17 Giáo xứ thuộc Hạt Chí Hòa).

- Thành viên có bài viết trên trang web Tổng Giáo phận (tgpsaigon.net) & trang mạng xã hội titocovn.com thuộc các Giáo xứ : An Lạc, An Tôn, Khiết Tâm, Lộc Hưng, Mẫu Tâm, Nam Hòa, Nghĩa Hòa, Sao Mai, Tân Sa Châu, Xây dựng...

II. Hoạt động

- 3/2010 đến 7/2010 : Các thành viên được học tập, huấn luyện đào tạo thành các cộng tác viên Gia đình MVTT TGP.

- 7/2010 đến 12/2010 Chuẩn bị các mặt, thành lập Gđ.MVTT Hạt Chí Hòa.

- Ngày 07/12/2010 Đức Hồng Y Tổng Giám Mục đã chủ sự Thánh lễ ra mắt Gia đình MVTT Chí Hòa tại Giáo xứ Lộc Hưng.

-12/2010 đến nay, tiếp tục phát triển các mặt :

+ Tăng số thành viên MVTT của các Giáo xứ, qua hai đợt tuyên hứa đã có 26 người trở thành thành viên của Gia đình MVTT Chí Hòa.

+ Hằng tháng họp định kỳ vào ngày thứ Tư đầu tháng với mục đích cầu nguyện cho mọi thành viên, đồng thời xem xét lại các việc đã làm, công tác sắp tới.

+ Mỗi tháng đầu một quý trong năm, cha đồng hành dâng thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên trong Gia đình MVTT Hạt.

+ Các thành viên chăm chỉ học tập để nâng cao chất lượng công việc, hoàn thiện trang web Giáo xứ trên trang titocovn.com, nhằm trở thành cầu nối liên lạc từ Giáo xứ lên Giáo Hạt và Tổng Giáo phận.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top