Gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Xóm Mới: Ra khơi

Gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Xóm Mới: Ra khơi

“Ước mong truyền thông đến với mọi người, không chỉ trong giáo xứ mà hết thảy mọi người trong giáo hạt và cả Giáo phận, để Tin Mừng của Chúa loan truyền khắp nơi.” (cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ)

WGPSG -- 8g30 sáng nay 18/09/2010, Gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Xóm Mới chính thức ra mắt cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha Trưởng ban Mục vụ Truyền thông TGP TPHCM, cha Đồng hành, cùng toàn thể cộng đoàn tham dự trong buổi lễ long trọng được tổ chức tại hoa viên của giáo xứ Tử Đình, hạt Xóm Mới.

Thành phần tham dự:

- Cha Trưởng ban Mục vụ Truyền thông TGP TPHCM
- Cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới Đaminh Đinh Ngọc Lễ
- Cha sở giáo xứ Tử Đình: Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - Đồng hành nhóm MVTT hạt Xóm Mới.
- Quý xơ đại diện các Dòng tu trong hạt
- Đại diện HĐMV, đại diện các hội đoàn trong các giáo xứ
- Cùng sự hiện diện thân tình của quý cộng tác viên (CTV) của 15 giáo hạt cùng đến chung vui.

Diễn tiến chương trình:

Đúng 8g30, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Tử Đình thay mặt toàn thể giáo xứ gởi lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý khách đã đến với giáo xứ Tử Đình. Đồng thời, giới thiệu sơ lược về sự phát triển của giáo xứ trong thời gian qua từ khi cha sở về nhậm chức.

Kế đến, cha Đồng hành tuyên bố khai mạc “Lễ Tuyên hứa và ra mắt Gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Xóm Mới.”

- Phần 1: Kỹ thuật xử lý hình ảnh.

o Trong phần này, anh Đaminh Phạm Ngọc Đức, trưởng nhóm Media của TGP giới thiệu khái quát kỹ thuật xử lý hình ảnh với phần mềm Nero7skip. Một phần mềm với giao diện hài hoà, thân thiện, các công cụ dễ sử dụng, giúp các học viên dễ dàng thao tác. Một học viên đã tình nguyện lên thực tập tại chỗ.

o Kế đến, anh Chiến, trưởng nhóm MVTT hạt Xóm Mới giới thiệu với mọi người phần mềm resizer hình ảnh hàng loạt PIXresizer mang đến sự phấn khởi cho mọi người.

- Phần 2: Báo cáo hoạt động của Gia đình MVTT/XM thời gian qua và huấn từ của cha Đồng hành, cha Trưởng ban MVTT TGP, cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới.

o Anh Chiến, đại diện các CTV hạt Xóm Mới báo cáo sơ lược quá trình học tập và hoạt động của nhóm thời gian qua với kết quả khả quan là đã có 38 bài viết và hình ảnh được đăng trên trang web tgpsaigon.net trong 3 tháng qua kể từ sau khoá học MVTT khoá 1 kéo dài 4 tháng; và nhóm đã hình thành được các trang web riêng của từng giáo xứ trên trang web titocovn.com dù còn ít nhiều thiếu sót.

o Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Do đó, nhóm cũng đề nghị một vài hướng giải quyết những khó khăn để các cha và mọi người cùng cầu nguyện và chia sẻ. (xin xem file đính kèm)

o Huấn từ:

1. Cha Đồng hành: Ghi nhận những kết quả của nhóm thời gian qua và hứa sẽ trợ giúp hết mình qua việc đề ra phương hướng hoạt động cho tương lai: Mỗi giáo xứ sẽ có các CTV để cùng tham gia với nhóm MVTT trong hạt. Qua đó, giúp mỗi giáo xứ hoàn chỉnh trang giáo xứ của mình trên mạng titocovn.com.

2. Cha Trưởng ban MVTT TGP: Bày tỏ sự cảm phục và vui mừng vì những thành quả mà nhóm đã làm được trong thời gian qua và cả trong ngày ra mắt long trọng hôm nay. Cha cũng bày tỏ ước mong sẽ có một ngày định kỳ trong tháng để nhóm có thể sinh hoạt và cầu nguyện với nhau trong việc thực hành linh đạo truyền thông.

3. Cha Hạt trưởng: Đồng cảm với những thao thức của cha Đồng hành, cha cũng bày tỏ mong muốn mỗi giáo xứ có các CTV tham gia vào công tác truyền thông bởi tầm quan trọng của truyền thông trong thế giới hiện đại hôm nay. Đồng thời, cũng nhắn nhủ nhóm không quên đào tạo các thế hệ kế thừa với tiêu chí “Tâm - Tầm - Tay” nghĩa là đào tạo những con người nhiệt tâm trong việc rao truyền Lời Chúa, có một tầm nhìn có khả năng phù hợp đáp ứng những nhu cầu của thời đại mới.

- Phần 3: Tuyên hứa và trao Giấy Chứng Nhận CTV MVTT khoá 1.

o Đúng 10g30, nghi thức tuyên hứa được cử hành long trọng dưới sự chủ sự của cha Hạt trưởng cùng sự chứng kiến của mọi người tham dự.

o 12 cộng tác viên được cha Hạt trưởng trao Giấy Chứng Nhận hoàn tất lớp MVTT khoá 1 do Học viện Mục vụ tổ chức từ ngày 23-03-2010 đến 27-07-2010; đồng thời cha Đồng hành cũng trao cho mỗi người một cuốn sách Tân Ước như lời nhắn nhủ luôn sống gắn bó, mật thiết với Chúa Giêsu để loan báo Tin Mừng.

o Danh sách 12 cộng tác viên:

1/ Anh Phêrô Nguyễn Văn Chiến
2/ Anh Phêrô Lê Mạnh Tiến
3/ Anh Antôn Lê Tấn
4/ Anh Giuse Nguyễn Duy Hinh
5/ Anh Antôn Đặng Đa Ấp
6/ Anh Phêrô Trần Quý Chu
7/ Anh Antôn Nguyễn Văn Nguyên
8/ Anh Gioan B. Nguyễn Đình Khôi
9/ Anh Giuse Phạm Như Sơn
10/ Anh Giuse Nguyễn Hữu Ngân
11/ Anh Giuse Nguyễn Thanh Phong
12/ Anh Giuse Phạm Văn Nam.

Lễ ra mắt kết thúc với đại Gia đình Mục vụ Truyền thông Giáo phận lên chúc mừng 12 CTV hạt Xóm Mới bằng những cái bắt tay thân thiện và nụ cười tươi nở trên môi. Sau bữa cơm thân mật, mọi người ra về trong niềm hân hoan, tin tưởng một khởi đầu mới đầy tươi sáng, đặc biệt là các CTV hạt Xóm Mới bởi sự quan tâm nhiệt tình của cha Hạt trưởng và cha Đồng hành, quý tu sĩ đại diện các Dòng tu trong hạt cùng đại diện HĐMV, đại diện các hội đoàn trong các giáo xứ đã quan tâm và hiện diện trong buổi lễ hôm nay.

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít. Vậy anh em hãy xin chủ ruộng sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9, 38). Lời Chúa mời gọi hôm nay như đang sôi sục trong lòng mỗi CTV. Chắc chắn những thành quả sắp tới sẽ là một mùa bội thu. Nguyện chúc cho những ước nguyện cao đẹp đó sớm thành hiện thực.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top