Gia Đình Mục vụ Truyền thông Gp. Sài Gòn tĩnh tâm Mùa Vọng 2011

Gia Đình Mục vụ Truyền thông Gp. Sài Gòn tĩnh tâm Mùa Vọng 2011

WGPSG -- Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống sum vầy bên nhau.
(TV 133,1)

Vào lúc 18 giờ 30 thứ Ba, ngày 06/12/2011, tại Nhà Truyền thống TGP Sài Gòn, khá đông anh chị em là thành viên Gia đình Mục vụ Truyền thông (MVTT) đã tham dự buổi họp mặt, giao lưu, tĩnh tâm Mùa Vọng chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh. Thánh lễ do cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban MVTT chủ sự.

Đây cũng là buổi họp mặt định kỳ của Gia đình MVTT vào mỗi thứ Ba đầu tháng. Đặc biệt lần này có nhiều thành viên Tán trợ cùng tham dự.

Trong bầu khí vui vẻ và thân thiện, các anh chị em trong Gia đình MVTT lần lượt giới thiệu tên thánh, tên gọi, giáo xứ, và Giáo hạt của mình với mọi người. Sau mỗi lượt tự giới thiệu là những tràng pháo tay nồng nhiệt chào mừng mọi người.

Sau khi các thành viên đã biết tên và giáo xứ của nhau, anh Micae Nguyễn Văn Kình đã chia sẻ tâm sự và kinh nghiệm của mình qua thời gian cộng tác trong Gia đình MVTT. Anh nói: Làm việc với nhau từ những ngày thành lập Gia đình MVTT với nhiều khó khăn và bỡ ngỡ, đến nay đã gần 3 năm trôi qua, thời gian đó đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp nơi anh. Chính tình cảm thân thương của anh chị em trong cùng một mái nhà đã thôi thúc anh từ xa trở về để tiếp tục dấn thân trong vai trò là thành viên trong Gia đình MVTT.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Trưởng ban đã chú giải:

Dụ ngôn người mục tử nhân lành có 100 con chiên, lạc mất 1 con, người chủ đã bỏ 99 con ở lại trên núi để tìm cho bằng được con chiên lạc. Vậy con chiên lạc là ai?

Cha đặt câu hỏi cho mọi người cùng suy gẫm, rồi ngài từ từ giải đáp: Con chiên lạc có thể là một cá nhân, cũng có thể là cả một tập thể, một xã hội, một thế hệ. Điều đáng quan ngại là có khi 'lạc mà không biết mình đang đi lạc', 'tự hào với lối sống sai lạc của bản thân', chính vì thế mà chẳng cảm thấy cần trở lại nẻo chính đường ngay. Thật là mối nguy hiểm khôn lường!

Trong thế hệ hôm nay, có nhiều dấu hiệu của sự vô cảm, vô liêm sỉ. Những điều này thấy nhan nhản trong xã hội, trên báo chí, trên internet,… Và đó là sai lạc mà không biết mình đang lạc đường!

Nhìn về những hiện tượng đó, chúng ta lên án những người trong cuộc đang trở nên vô cảm, vô liêm sỉ. Tuy nhiên khi cha đặt ngược lại vấn đề: Chúng ta có vô cảm không? Mọi người cũng giật mình tự hỏi: Phải chăng mình cũng là một thành phần trong số đó? "Thưa có, nếu chúng ta thờ ơ với những cái xấu, cái vô liêm sỉ xuất hiện trong gia đình, ngoài đường phố, trong giáo xứ, giáo hạt, trên báo chí, trên internet… mà không lên tiếng, không hành động để làm thay đổi, làm giảm bớt những sai lạc đó."

Cuối cùng, cha đề nghị những việc làm cụ thể, đó là chu toàn 4 lời hứa khi trở thành thành viên MVTT: dùng blog, bản tin mỗi tháng gửi về web giáo phận, chăm sóc web giáo xứ trên titoco, và họp hằng tháng để giúp nhau sống linh đạo truyền thông. "Là thành viên Gia đình Mục vụ Truyền thông, chúng ta phải viết và đưa Lời Chúa, lời hay ý đẹp, những câu chuyện cảm động, những gương tốt mỗi ngày lên blog cá nhân của mình. Trước mắt, nếu không có thời gian, thì mỗi ngày bỏ ra khoảng 5 phút để đưa một đoạn Lời Chúa lên blog. Chúng ta có trách nhiệm đưa Lời Chúa, đưa những suy tư, những điều kỳ diệu Chúa thực hiện nơi cộng đoàn của mình lên internet và các media để Chúa hiện diện trên thế giới ảo, thế giới của media, để đối lại những trang web không hay, độc hại đang tồn tại nhan nhản trên thế giới ảo internet. Và chính ánh sáng dung nhan chói ngời của Thiên Chúa sẽ lan tỏa và lấn lướt những gì là độc hại đó..." 

Thánh lễ kết thúc, mọi người vang lên tiếng hát “Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, là truyền thông Tin Mừng nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi với phương tiện truyền thông, quà tặng tình yêu Chúa Trời…”. Đây là bài “Tâm Ca Truyền Thông” nói lên niềm vui được cùng chia sẻ sứ mạng loan Tin Mừng với Chúa Giêsu, và cũng là niềm tự hào được góp phần làm biến đổi thế giới trở nên hoàn hảo hơn, tốt đẹp hơn theo thánh ý Chúa và hướng dẫn của Giáo hội. Lời hát như thôi thúc mọi người có những quyết tâm cụ thể để thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng cứu độ thông qua những phương tiện truyền thông hiện đang có trong tay.

Sau Thánh lễ, theo lời mời gọi và đề nghị của anh Kình, chị Thủy (giáo xứ Tân Dân thuộc giáo hạt Chí Hoà) đã tình nguyện nhận trách nhiệm làm phó điều hành nhóm thành viên Tán trợ thuộc Gia đình MVTT Giáo phận Sài Gòn, mọi người hoan hô chúc mừng chị bằng tràng pháo tay kéo dài.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 20 giờ 15, mọi người cùng chia sẻ với nhau những viên kẹo, cái bánh và chụp ảnh lưu niệm, hẹn gặp lại nhau vào thứ Ba đầu tháng sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top