Gặp gỡ tín đồ đạo Baha’i tại Trung tâm Mục vụ TGP. TPHCM

Gặp gỡ tín đồ đạo Baha’i tại Trung tâm Mục vụ TGP. TPHCM

TỔNG GIÁO PHẬN TP.HCM (26.05.2011) – Chiều ngày thứ Tư, 25.5.2011, nhận lời mời của Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn (MVĐTLT) TGP Tp. HCM, ông Nguyễn Đình Thỏa, thành viên của Hội Đồng Tinh Thần cộng đồng tôn giáo Baha’i tại Tp. HCM, đã đến giới thiệu về niềm tin và tổ chức của tôn giáo Baha’i tại Trung tâm Mục vụ.

Đến tham dự buổi nói chuyện này có 44 nữ tu sinh viên của Học viện Liên Tỉnh dòng Phaolô Việt Nam, các học viên khóa Thực hành Đối thoại liên tôn và đại diện Ban MVĐTLT.

Khai mạc buổi gặp gỡ, các sinh viên Công giáo đã cầu nguyện cho các tín đồ Baha’i với Bài ca hiệp nhất (Lm Thành Tâm) và vị đại diện tôn giáo bạn cũng tham gia bằng một ca nguyện của đạo Baha’i, bày tỏ lòng tín thác vào Thiên Chúa.

Đối với nhiều người Công giáo, tên gọi và niềm tin của đạo Baha’i còn xa lạ. Hơn nữa, cơ hội tiếp xúc với tín đồ Baha’i cũng hiếm hoi. Do đó, sau khi nghe trình bày về tôn giáo này, các sinh viên đã nêu lên nhiều vấn nạn và được người tín đồ đạo Baha’i giải đáp cách nhiệt tình. Theo lời dạy của Baha’u’llah, giáo tổ của tôn giáo Baha’i, “điều mà Đấng Thượng Đế đã an bài làm phương thuốc tối thượng và làm phương tiện mạnh mẽ nhất để chữa lành cho cả thế giới là sự hợp nhất tất cả các dân tộc trong một nền Chánh Đạo toàn cầu, một Đức tin chung”.

Cuộc hội thoại kết thúc với bài hát Kinh Hòa bình, trong niềm vui được tương giao với một người bạn đạo và hiểu biết thêm về niềm tin của cộng đồng tôn giáo Baha’i.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top