Đức TGM dâng lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo xứ Hợp An

Đức TGM dâng lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo xứ Hợp An

WGPSG -- “Chúng ta hãy kêu xin Chúa Thánh Thần xuống đốt lửa kính mến trong lòng chúng ta, để chúng ta sẵn sàng đón Chúa sinh ra trong tâm hồn chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) với cộng đoàn, khi ngài về chủ sự Thánh lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo xứ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 21g00 ngày 24.12.2016 tại khuôn viên nhà thờ. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo dân cùng giới trẻ trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ bày tỏ sự hân hoan được đón tiếp Đức TGM trong đêm đại lễ này. Ngài nói: “Sự hiện diện của Đức TGM là niềm nâng đỡ đức tin cho toàn thể giáo xứ”.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Đức TGM bày tỏ niềm vui khi được về dâng Thánh lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo xứ Hợp An, một giáo xứ dù nhỏ bé nhưng có nhiều tổ chức mục vụ rất sinh động.  

Khởi đi từ Lời Chúa “Người đã đến nhà Người, nhưng người nhà đã không đón nhận Người” (Ga 1,11), Đức TGM mời gọi cộng đoàn hãy suy nghĩ đến tình trạng tâm hồn mỗi người, có sẵn sàng đón Chúa Giêsu Hài Đồng sinh ra trong tâm hồn hay không? Ngài nhắn nhủ: “Vì thế, chúng ta hãy nài xin Chúa Thánh Thần xuống đốt lửa kính mến trong lòng chúng ta và thêm đức tin cho chúng ta, để chúng ta bớt khô khan nguội lạnh và hân hoan đón Chúa sinh ra trong tâm hồn mỗi người”.

Kết luận, ngài cầu chúc cộng đoàn được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để mọi người, đặc biệt là các gia đình trẻ, được yêu thương nồng nhiệt, thay đổi cuộc đời để sống đạo thật tốt và đẹp lòng Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời cảm ơn của ông Gioan Bt. Nguyễn Văn Thịnh - chủ tịch HĐMV giáo xứ - vào cuối lễ, Đức TGM Phaolô đã khen giáo xứ Hợp An tổ chức Thánh lễ Giáng Sinh rất long trọng và sốt sắng. Ngài cầu chúc Chúa Hài Đồng luôn hiện diện tại giáo xứ và trong tâm hồn mỗi người.

Sau khi ban phép lành trọng thể, Đức Tổng đã trao quà cho những vị lớn tuổi, và mọi người còn lại, kể cả các em nhỏ đều nhận được một món quà Noen trước khi ra về.

Được biết, trước Thánh lễ, lúc 20g00, mọi người đã lắng đọng tâm hồn theo dõi buổi diễn nguyện Vọng Giáng Sinh, diễn lại những sự kiện đáng nhớ trong lịch sử cứu độ của dân thánh Chúa, thể hiện qua những hoạt cảnh minh họa, những bài hát do các em thiếu nhi và các bạn trẻ trình diễn, dưới sự hướng dẫn của quý nữ tu, quý thầy và anh chị giáo lý viên.

Top